iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách giữ cân bằng và tận hưởng cuộc sống

Dù bạn là một chuyên viên it, trưởng phòng nhân sự, nhân viên lập trình ứng dụng… hay bất kỳ một việc làm gì thì việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều nên làm. Có người nói cuộc đời như cái bánh xe quay vòng mà bạn luôn phải tiến lên phía trước. Hãy tham khảo một số cách sau đây để cân bằng mọi thứ trong cuộc sống nhé:

  
Ngoại trừ công việc bạn luôn phải sắp xếp thời gian cho cuộc sống riêng mình như học tập, thể thao, tinh thần, vật chất, gia đình, xã hội… Còn tại nơi làm việc, bạn cần phải biết điều chỉnh về mạng lưới khách hàng, mạng lưới nhân viên, dự án phát triển, chiến lược lâu dài,… Sắp xếp và điều phối sao cho cân bằng mọi thứ đòi hỏi bạn phải có một kỹ năng quản lý thời gian, đồng thời có một sức khỏe và tinh thần ổn định. Bạn có thể thực hiện những điều sau để giải tỏa mọi stress và nâng cao tinh thần lạc quan:
  
1. Đi du lịch: Khi đã có một công việc ổn định và đối đầu với khó khăn, bạn cần sắp xếp vài chuyến du lịch trong năm để đổi mới không khí, giải tỏa stress, học tập thực tế cuộc sống, nhìn lại bản thân và củng cố niềm tin.
  
2. Tập thể dục đều đặn: Tập thể dục đều đặn mang lại cho bạn một sức khỏe ổn định và dẻo dai, tăng sức đề kháng cơ thể, tránh được những bệnh tật và khiến tinh thần hăng hái hơn.
  
3. Học tập những điều có thể: Bạn nên học và trang bị mọi kỹ năng cho cuộc sống như học làm bánh, trang điểm, cắm hoa, khiêu vũ, ca hát,… nếu bạn là nữ, quản lý, giao tiếp, định hướng cuộc đời… nếu bạn là nam. Những khóa học này không những cần thiết mà còn giúp bạn tự tin, yêu đời, thoải mái với bản thân mình hơn.
  
4. Đọc sách: để tiếp thu những điều mới mẻ, củng cố tâm hồn, thêm yêu đời, yêu người và cuộc sống.
  
5. Tự thưởng cho bản thân: Khi đạt được một mục tiêu nào đó trong công việc cũng như trong cuộc sống, bạn nên tự thưởng cho bản thân bằng việc mua sắm, đi chơi, đi dạo, xem phim… tiêu một số tiền hợp lý để có những vật dụng nhỏ xinh cũng khiến bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.
  
Bạn thấy đấy, chỉ cần biết cách cân bằng và tận hưởng cuộc sống, bạn sẽ thấy mọi thứ thật tươi đẹp, cuộc đời vì thế cũng thú vị, suôn sẻ và thành công hơn.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob