Cổng thông tin tuyển dụng, tìm việc làm - iconicJob Việt Nam


IconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Trong môi trường việc làm tiếng Nhật, những quy tắc giao tiếp và ứng xử luôn được đề cao và đặc biệt coi trọng. Nếu như bạn sắp bước vào môi trường công sở đặc thù ấy, thì hãy học cách xưng hô như người Nhật qua bài viết sau đây nhé.

 

Người Nhật Xưng Hô Như Thế Nào Trong Công Sở

Vì Sao Giao Tiếp Trong Môi Trường Việc Làm Tiếng Nhật Lại Quan Trọng?

 

Giao tiếp trong công sở là sự truyền đạt thông tin giữa các cá nhân với nhau thông qua cử chỉ và lời nói. Thực tế, giao tiếp là một mắt xích rất quan trọng để xây dựng mối quan hệ chan hòa giữa các nhân viên và giữa cấp trên và cấp dưới trong môi trường công sở. Nếu doanh nghiệp có thể xây dựng nền tảng văn hóa giao tiếp tốt, thì sẽ dễ dàng đảm bảo dung hòa các mối quan hệ và góp phần vào việc quản lý và thực thi hành động đối với bộ máy nhân sự chung.

 

Trong môi trường công sở viec lam Nhat,  giao tiếp không chỉ có tác dụng điều hòa và cân bằng các mối quan hệ mà nó còn có tầm quan trọng hơn. Đó là giao tiếp mang trong mình trọng trách thể hiện toàn bộ văn hóa và thậm chí thương hiệu của doanh nghiệp thông qua các quy tắc đón tiếp, chào hỏi và phục vụ khách hàng. Chính vì vậy, người Nhật đặc biệt coi trọng việc giao tiếp, khởi đầu là cách xưng hô với nhau trong công sở

 

Quy Tắc Xưng Hô Của Người Nhật Trong Công Sở

 

Phong Cách Người Nhật Xưng Hô

 

Trong môi trường  viec lam Nhat, xưng hô được xem là điều cơ bản nhất cần được ghi nhớ trong giao tiếp. Thực tế, có một bật mí nho nhỏ là người Nhật sẽ đặt ra cách xưng hô trong lần gặp đầu và sử dụng chúng cho tất cả những lần về sau cho dù tình trạng mối quan hệ có chiều hướng đi lên đến đâu chăng nữa. Vì vậy, việc xác định cách xưng hô cho buổi gặp mặt lần đầu được coi là yếu tố cốt lõi.

 

Để xưng hô theo đúng kiểu Nhật, chúng ta cần gắn hậu tố “san” sau họ hoặc họ tên của người gọi, Ví dụ như ông Sakurai Saita, thay vì ta gọi là “ông Saita” thì nay theo tiếng Nhật ta nên gọi là “Saita San”. Tuy vậy có một cách gọi khác nữa là ta có thẻ gọi theo chức danh của người tiếp chuyện với các hậu tố như   shachò(giám đốc), buchò(trưởng phòng), kachò(trưởng nhóm) …. để tỏ rõ sự tôn trọng trong môi trường việc làm tiếng Nhật.

 

Kết Bài

 

Dù vậy, giao tiếp trong công sở viec lam Nhat vẫn là một thử thách không nhỏ cho bất kì nhân viên mới nào khi bước vào một môi trường làm việc thật sự. Tuy nhiên, vì người Nhật chủ yếu đề cao sự cẩn trọng và tôn kính trong lời nói nên bất kì lúc nào, bạn hãy sử dụng ngôn ngữ kèm với cử chỉ thật nhẹ nhàng và nhã nhặn nhé.

 

Hãy tìm hiểu và làm quen với phong cách giao tiếp này, nếu bạn yêu nó thì chắc chắn ít nhiều nó cũng sẽ thay đổi con người bạn, khiến bạn trở nên vô cùng lịch thiệp và dễ dàng nhận được sự yêu mến như chính hình ảnh người Nhật trong con người bạn vậy.

July 26, 2016

Kỹ Năng Làm Việc

You might also like