iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Việc làm tiếng Nhật – những bật mí thú vị

Bạn là sinh viên mới ra trường với nhiều đam mê và hoài bão cho các công việc mới. Ao ước việc làm lớn nhất của bạn là có một chân trong một công ty nước ngoài. Ngay lập tức hiện lên trong bạn là những doanh nghiệp mang văn hóa Châu Âu hào nhoáng, quyền lực và kiêu hãnh. Vậy một văn hóa Á Đông đặc thù mang tên Nhật Bản sẽ thu hút bạn chứ? Những điều sau đây sẽ cho mở ra cho bạn những cái nhìn mới về văn hóa làm việc tại công ty Nhật Bản

1. Ngôn Ngữ không phải và không bao giờ là rào cản

Hiện nay các công ty Nhật Bản tại Việt Nam thường không yêu cầu Tiếng Nhật khi tuyển dụng nhân sự mới. Cho dù bạn đang có việc làm hay tìm việc làm tại một công ty Nhật, hãy hiểu rằng Tiếng Anh cũng là một phương tiện giao tiếp thay thế hiệu quả. Chủ yếu là sự tự tin và hiểu về năng lực cá nhân để đảm bảo lọt vào mắt xanh của các sếp Nhật nhé.

>> Xem thêm: Khám phá phong cách làm việc của người Nhật (phần 4)

2. “Làm Đúng, Làm Đủ”

Người Nhật nổi tiếng bởi tinh thần yêu công việc của mình. Phong cách làm việc hăng say và cần mẫn dễ được nhận thấy trong môi trường việc làm tại công ty Nhật. Họ đề cao tinh thần tiếp nhận công việc một cách nhiệt huyết và thực hiện một cách đầy đủ. Bạn có thể không làm xuất sắc hoặc vượt tiến độ công việc? Không sao, vì “Làm đúng và đủ” là bạn đã đạt yêu cầu.

3. Thời gian là thước đo giá trị năng lực

Người Nhật quan niệm công việc nên được hoàn thành trong quãng thời gian nhất định. Có thể bạn sẽ hoàn thành tốt hơn nữa trong một quãng thời gian dài hơn. Tuy nhiên, văn hóa ở công ty Nhật nói rằng thay vì bạn gửi thành quả 100% chất lượng trong 2 tuần, hãy gửi thành quả một tuần chỉ với 50% chất lượng. Và bạn sẽ có nhiều cơ hội để lắng nghe góp ý từ cấp trên để bỏ qua những sai sót ngay từ đầu, đến lúc nào đó sẽ đạt được 100% chất lượng từ một tuần đầu tiên, đó là cách để mọi thứ trở nên hoàn thiện và chuẩn mực.

4. Chất lượng = Số lượng

Chất lượng có phải là thước đo tối cao tại công ty Nhật Bản? Đương nhiên nhưng chưa đủ. Đối với người Nhật, chất lượng sẽ được hoàn thiện hàng ngày một cách cẩn trọng, mặc dù vậy, sự đều đặn đến từ những kĩ năng và thao tác thuần thục để tạo nên số lượng mong muốn là yêu cầu tối ưu. Vì vậy, đó cũng là bí quyết để mọi người giữ lửa trong công ty Nhật Bản, vì thật ra …. mỗi ngày đều là một ngày để rèn luyện cho việc làm được tốt hơn mà .

Nhìn chung, nếu bạn là người trước đây thường hay xa lạ với các công ty Nhật Bản. Giờ đây bạn hãy tự tin rằng cơ hội tìm việc làm tiếng Nhật ở các công ty Nhật luôn rộng mở, đặc biệt ngày càng có xu hướng phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Và nếu có cơ hội việc làm ở đó, hãy nhanh chóng nắm bắt và tận dụng, vì những thành quả từ sự trưởng thành trong công việc sẽ đến với bạn trong thời gian sớm nhất.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob