iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Mùa đông Nhật Bản đang đến làm thế nào để tồn tại

Nếu bạn muốn làm việc tại Nhật Bản, điều đó có nghĩa là bạn phải sống ở Nhật Bản, và cũng có nghĩa là bạn sẽ phải sống và thích nghi qua mùa đông tại Nhật Bản.

Bạn mong muốn tìm viêc làm và được sang Nhật Bản làm việc thì chắc hẳn bạn đã tìm hiểu thông tin về văn hóa Nhật và thời tiết khi muốn sống và làm việc tại Nhật Bản. Chắc hẳn bạn đã biết mùa đông ở Nhật Bản rất khắc nghiệt, sau đây chúng tôi sẽ cung câp thêm cho bạn về thông tin và cách tồn tại, để có thể giữ ấm đảm bảo sức khỏe làm việc khi mùa đông Nhật Bản đến gần.

Theo các ý kiến cho rằng, cách làm nhà ở Nhật Bản thường thiếu cách nhiệt. Do đó, khi mùa đông về nhiệt độ sẽ giảm xuống đáng kể, nhưng bạn có thể chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và có thể dễ dàng vượt qua được mùa đông khắt nghiệt tại đây, đảm bảo sức khỏe để học tập và làm việc.

Mùa đông Nhật Bản đang đến làm thế nào để tồn tại

Có 3 cách giúp bạn có thể giữ ấm cho mùa đông

– Máy sưởi

– Kotatsu

– Đồ lót

Máy sưởi

Có 3 cách chính để sưởi ấm không gian trong nhà ở Nhật Bản: điều hòa không khí treo tường (AC), máy sưởi bằng dầu hỏa / khí đốt và máy sưởi bằng điện.

Về hiệu quả, các đơn vị A / C tường rất khó để đánh bại.

Máy điều hòa không khí treo tường giúp đẩy hơi nóng vào không gian đang ở và làm nóng khu vực bạn ở, nhưng chúng cũng có giá cao hơn các lựa chọn khác. Nếu các thiết bị chưa được lắp tại địa điểm của bạn, hãy yêu cầu lắp đặt tuy nhiên nó phải mất chi phí cho việc lắp đặc này.

Đối với điều hòa không khí treo tường nó thường tốn rất nhiều chi phí khi sử dụng, do đó bạn sẽ không muốn cho chúng chạy 24/7, nhưng nếu bạn cần sưởi ấm một không gian rộng trong thời gian ngắn thì có thể cân nhắc sử dụng và nó giúp bạn giảm chi phí khi sử dụng.

Lưu ý: Nếu bạn quyết định sử dụng điều hòa không khí treo tường, hãy chắc chắn sử dụng máy tạo độ ẩm cùng với nó; vì khi sử dụng máy điều hòa này sẽ làm khô không khí. Có những lao động ở Nhật cho biết lần đầu tiên họ trải qua mùa đông khắt nghiệt của Nhật, và họ sử dụng máy điều điều hòa không khí này và mỗi sáng thức giấc họ thường cảm thấy đau họng mà không biết tại sao. Sau này họ mới biết đó là không khí bị khô khi sử dụng máy sưởi treo tường.

>> Xem thêm: Những điều cần biết cho người có ý định làm việc tại Nhật

Mùa đông Nhật Bản đang đến làm thế nào để tồn tại

Máy sưởi dầu hỏa là giải pháp di động nhỏ hơn có thể được đặt bất cứ nơi nào bạn cần. Đối với các phòng nhỏ, những thiết bị này hiệu quả hơn và rẻ hơn so với các thiết bị AC treo tường, nhưng chúng cần được cung cấp nhiên liệu bằng dầu hỏa hoặc gas thường xuyên. Thêm vào đó, bạn phải thỉnh thoảng mở cửa sổ cho khói thải ra ngoài.

Về mặt bảo trì, máy sưởi dầu hỏa rẻ hơn nhiều so với thiết bị AC trên tường, nhưng bạn sẽ cần phải nạp dầu hỏa theo thời gian. Các lon 18 lít có giá khoảng 1.100 yên và sẽ kéo dài bạn vài tháng với mức sử dụng bình thường. Máy sưởi dầu hỏa nhỏ hơn có giá khoảng 9.000 yên, và máy sưởi lớn hơn với nhiều chức năng hơn và không gian sưởi ấm hơn có thể lên tới 50.000 yên.

Mùa đông Nhật Bản đang đến làm thế nào để tồn tại

Cuối cùng, máy sưởi bằng điện hoạt động khá giống với máy sưởi dầu hỏa nhưng thay vì dầu hỏa, chúng cần điện để chạy. Theo các kinh nghiệm cho thấy, máy sưởi bằng điện không mạnh bằng so với máy sưởi bằng dầu hỏa nhưng lại tốn chi phí nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có căn phòng nhỏ để ở và sinh hoạt sau những giờ làm việc ở các cty hãng xưởng, thì máy sưởi điện này phù hợp với bạn. Máy sưởi nhỏ có giá 2.000 yên, nhưng chúng sẽ chỉ làm nóng một khu vực cực kỳ nhỏ ( dưới bàn làm việc). Chi phí cho một máy sưởi có kích thước trung bình là khoảng 6.000 yên.

Kotatsu

Kotatsu là những cái bàn có lò sưởi gắn ở mặt dưới. Để chứa nhiệt mà nó tạo ra, một tấm chăn được đặt trên kotatsu và sau đó bạn ngồi dưới nó. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng những thiết bị này là một giải pháp sưởi ấm tuyệt vời.

Điểm hay của kotatsu là chúng bao bọc bạn trong một chiếc chăn ấm áp có hơi ấm ở bên trong. Điều tồi tệ là bạn phải ngồi dưới lớp chăn này mới cảm nhận được hơi ấm.

Mùa đông Nhật Bản đang đến làm thế nào để tồn tại

Giống như các thiết bị A / C treo tường và máy sưởi điện, chúng được cung cấp năng lượng bằng điện và sử dụng chúng mỗi ngày sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện lớn hơn vào cuối tháng. Theo kinh nghiệm của tôi, chúng ảnh hưởng đến mọi thứ ít hơn A / C trên tường nhưng nhiều hơn là máy sưởi điện.

Về giá cả, một chiếc kotatsu đàng hoàng với chăn sẽ 10.000 yên. Các mô hình được làm cho hai người trở lên cũng có sẵn, nhưng rõ ràng chúng sẽ có giá cao hơn. Nếu bạn sống một mình thì có thể sử dụng loại nhỏ dành cho 1 người.

Đồ lót

Với thời tiết lạnh giá, nếu là người lao động mới đến làm việc tại Nhật Bản thì bạn sẽ chẳng muốn ra đường trong suốt mùa đông.

Giải pháp tốt nhất để giữ ấm trong mùa đông, ngoài những chiếc áo ấm dày và thì đồ lót là một thứ bạn cần quan tâm. Cụ thể hơn, HEATTECH từ Uniqlo.

Chú ý: Một trong những phần tồi tệ nhất của mùa đông là mặc quần áo vào buổi sáng, vì bạn phải phơi da trước không khí lạnh lẽo. Những gì tôi làm để tránh điều này là sau khi tắm vào buổi tối, tôi lau khô và mặc những bộ quần áo của mình như bình thường, tất nhiên là với đồ lót HEATTECH. Theo cách đó, khi bạn thức dậy vào buổi sáng, bạn không thể khỏa thân hoàn toàn và nó giúp da không tiếp xúc trực tiếp với không khí lạnh.

Tôi đã đề cập đến một vài giải pháp nhỏ khác như mặc nhiều lớp áo, tắm nước nóng, nhét túi giữ nhiệt vào quần short, cách nhiệt cửa sổ và ăn thức ăn nóng, đây là những chi tiết cần chú ý trong cuộc chiến với mùa động khắc nghiệt.

Đối với bạn, giải pháp giữ ấm vào mùa đông lý tưởng của bạn sẽ phụ thuộc vào hoàn cảnh sống của bạn. Đối với một nơi nhỏ, một lò sưởi dầu hỏa hoặc điện được sử dụng cùng với kotatsu là hoàn hảo. Địa điểm càng lớn, bạn càng cần đầu tư vào các thiết bị giúp giữ ấm cơ thể.

Nhật Bản có rất nhiều điều tuyệt vời, nhưng mùa đông lạnh giá và cách nhà ở được thiết lập để đối phó với chúng không phải là một trong số đó. Nó đang đến, và bạn càng chuẩn bị cho nó, nó càng giữ gìn được sức khỏe tránh bị bệnh và làm tốt công việc của mình.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob