iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Mochi là gì? Mochi được làm như thế nào?

I. Mochi là gì?

Mochi là một loại bánh gạo của Nhật Bản. Mochi truyền thống có dạng hình tròn, màu trắng được làm bởi bột gạo, bên trong có nhân đậu đỏ bắt mắt.

Mochi thường được làm trong các dịp lễ, Tết hoặc trong các buổi họp mặt gia đình. Với mong muốn sẽ mang lại may mắn cho người dùng nó.

Mochi được làm với rất nhiều hình dạng dễ thương khác nhau, hương vị thơm ngon và không hề gây ngán. Do vậy, mà hiện nay bánh Mochi đã được rất nhiều người Việt Nam biết đến và yêu thích rất nhiều.

II. Mochi được làm như thế nào?

Có 2 cách khác nhau để làm mochi. Đầu tiên được làm bằng cách hấp gạo nếp, sau đó giã thật dẽo và tạo hình. Một loại khác được làm bằng cách sấy gạo nếp thành bột mochi (loại bột này có tên là Mochiko / bột gạo ngọt), sau đó thêm nước để cuối cùng hấp nó, biến nó thành Mochi.

III. Mochi có vị như thế nào?

Mochi được làm từ nước và gạo nếp, vì vậy nó giữ được hương vị tinh khiết của gạo. Để thêm hương vị, mochi thường được dùng kèm nhiều loại nước sốt khác nhau, và phù hợp với các loại thực phẩm khác.

IV. Ăn Mochi như thế nào?

Người Nhật thường sử dụng Kiri-Mochi cho các món Mochi. Kiri-Mochi là Mochi khô được cắt thành từng miếng. Để ăn loại Mochi này, bạn cần làm nóng nó trước cho đến khi nó nở ra và mềm ra bằng cách nướng hoặc hấp nó. Sau đó, bạn có thể thêm một loại nước sốt bạn chọn (như nước tương, nước sốt anko, nước sốt mè đen & ngọt hoặc nhiều loại khác).

Mochi là thực phẩm rất đa năng! Nó thường được sử dụng như một thành phần cơ bản trong nhiều món ăn và đồ ngọt truyền thống của Nhật Bản.

V. Các loại kẹo Mochi phổ biến

Có rất nhiều đồ ngọt khác nhau của Nhật Bản sử dụng Mochi làm thành phần cơ bản. Dango là một món ăn bao gồm những miếng Mochi tròn nhỏ được phục vụ trên một xiên và phủ nước sốt. Ngoài ra, có một loại bánh ngọt phổ biến rộng rãi được gọi là daifuku, bao gồm Mochi với một loại bột đậu đỏ gọi là anko nhồi vào lõi của nó.

VI. Mochi có tốt cho sức khỏe?

Vì bản thân Mochi được làm từ gạo và nước, nó là một loại thực phẩm thuần chay. Nó cho phép bạn tiêu thụ carbs chất lượng cao một cách dễ dàng. Một số dữ liệu cho thấy rằng ăn Mochi cho bữa sáng là rất tốt và lành mạnh.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob