iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Mặc đồng nghiệp “xỏ xiên”, bạn chẳng việc gì phải ngại mà ra về đúng giờ!

Bạn thuộc top nhân viên ra về đúng giờ hay luôn cố gắng nán lại công ty “một chút nữa thôi” để hoàn thành cho xong công việc (hoặc chứng tỏ với sếp rằng bạn làm việc rất chăm chỉ)?

Dù bạn là kiểu người nào thì vấn đề được quan tâm nhất vẫn là hiệu quả công việc. Và bạn sẽ phải bất ngờ khi biết được rằng những người có thói quen xách cặp-táp ra về khi chuông vừa điểm 5 giờ là những người có hiệu suất làm việc cao hơn hẳn và là đối tượng dễ thăng tiến hơn trong sự nghiệp.

1. Giờ làm ít hơn nhưng hoàn thành được nhiều công việc hơn

mac-dong-nghiep-xo-xien-ban-chang-viec-gi-phai-ngai-ma-ra-ve-dung-gio-1

Muốn được ra về đúng giờ, bạn phải biết cách sắp xếp công việc một cách hợp lý, biết mình nên ưu tiên cho những việc nào và phân bổ thời gian ra sao. Bạn sẽ phải học cách từ bỏ một vài thói quen vô nghĩa như lướt facebook, tán dóc trong giờ làm việc… hoặc tiết kiệm 30 phút nghỉ trưa mỗi ngày để tranh thủ hoàn thành công việc. Rồi bạn sẽ có cảm giác mình giống như “siêu nhân” khi mà cùng một quỹ thời gian 8 tiếng mỗi ngày, bạn đã giải quyết được gấp đôi khối lượng công việc.

Vì bạn đã quen với cách làm việc dàn trải nên thời gian đầu có lẽ bạn sẽ gặp khó khăn trong việc khiến bản thân tập trung mỗi khi ngồi trước màn hình máy tính. Tuy nhiên, chỉ cần tham khảo một số bài viết về phương pháp lấy lại sự tập trung trong công việc, bạn sẽ thấy chuyện này không khó xử lý chút nào.

2. Có thời gian cho sở thích cá nhân

mac-dong-nghiep-xo-xien-ban-chang-viec-gi-phai-ngai-ma-ra-ve-dung-gio-2

Nếu như trước đây bạn thường xuyên ở lại công ty đến khi tối mịt, dời bữa ăn tối đến tận khuya và ít có thời gian ở bên cạnh gia đình thì giờ đây, khi lựa chọn ra về đúng giờ, bạn sẽ có thêm 1-3 tiếng để làm những gì bạn thích. Bạn có thể họp mặt bạn bè, tận hưởng bữa ăn đúng giờ như một cách chăm sóc bản thân hoặc thoải mái trò chuyện với người thân mà không cần bận tâm đến deadline, công việc… Cuộc sống của bạn sẽ trở nên thú vị hơn, các mối quan hệ cũng trở nên thân thiết hơn thay vì chỉ xoay quanh con đường từ nhà đến công sở, từ công sở trở về nhà. Hãy tận hưởng khoảng thời gian rãnh rỗi của mình một cách trọn vẹn, công việc sẽ không bao giờ kết thúc nhưng cuộc sống của mỗi người lại hữu hạn vô cùng.

3. Để công việc sang ngày hôm sau không phải là chuyện to tát

mac-dong-nghiep-xo-xien-ban-chang-viec-gi-phai-ngai-ma-ra-ve-dung-gio-3

Đôi khi bạn đánh giá quá cao mức độ quan trọng của công việc, chẳng hạn bạn không bao giờ dám trì hoãn trả lời email cho khách hàng vì nghĩ sẽ phát sinh nhiều rắc rối nhưng hãy thử nghĩ xem, những khi bạn bệnh và không thể làm việc, ai sẽ làm việc ấy thay bạn? Không ai cả, đúng không nào. Và mọi chuyện thay đổi như thế nào? Trái Đất vẫn quay dù bạn có không hoàn thành công việc.

Việc bạn tan sở đúng giờ và gác lại một số công việc sang ngày hôm sau cũng tương tự như vậy, chẳng có gì to tát cả. Chỉ cần bạn đảm bảo mình đã giải quyết xong các vấn đề cấp thiết trong ngày, thế là đủ. Thỉnh thoảng phải xử lý công việc dồn ứ từ hôm trước cũng là cách rèn luyện giúp bạn nâng cao kỹ năng phân bổ thời gian, bạn cũng sẽ khám phá được những phương pháp làm việc mới hiệu quả mà trước nay bạn chưa từng nghĩ đến. Rốt cuộc thì bạn cũng đâu muốn mình mắc kẹt trong đống cống việc mãi đúng không?

Rõ ràng, ra về đúng giờ không tiêu cực như nhiều người vẫn nghĩ mà ngược lại, thói quen này còn giúp bạn đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, có nhiều động lực để nỗ lực phấn đấu trong sự nghiệp. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá bảo thủ, khi sếp hoặc đồng nghiệp cần giúp đỡ, hãy bớt chút thời gian của mình để ở lại giúp đỡ họ, có như vậy bạn mới được mọi người yêu quý.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob