iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm thế nào gửi CV xin việc trên Indeed

Khi bạn đang tìm kiếm nhanh một công việc trên các phương tiện trực tuyến, chuẩn bị một bản CV xin việc thật hoàn hảo để có thể ứng tyển trực tuyến có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Nó cũng có thể giúp các nhà tuyển dụng tiềm năng tìm thấy bạn và xem các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn.

Dịch vụ Resume của Indeed.com cho phép người tìm việc làm tải lên CV xin việc hiện cố và tạo một sơ yếu lí lịch mới bằng cách sử dụng công cụ Tạo CV xin việc của họ. Điều này cho phép người dùng nhanh chóng đăng hồ sơ của họ khi đi xin việc giúp tiết kiệm thời gian và tìm được việc làm nhanh.

Người dùng cũng có thể được quyền cho hồ sơ CV xin việc của họ được hiển thị cho nhà tuyển dụng. Như vậy, các nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhìn thấy thông tin sơ yếu lý lịch của bạn và đánh giá xem bạn có phù hợp với vị trí công việc mà họ đang tuyển dụng hay không.

Tìm hiểu cách sử dụng công cụ để đăng tải CV xin việc trên Indeed và làm thế nào để hồ sơ của bạn nổi bật giữa đám đông.

I. Cách tải lên hồ sơ của bạn

Trước tiên, bạn cần đăng nhập vào Indeed.com hoặc tạo tài khoản nếu bạn chưa đăng ký. Sau đó, tải lên CV xin việc hoặc sơ yếu lý lịch của bạn. Thực tế, lời khuyên bạn nên tải lên các file có các định dạng: Word (.doc hoặc docx), PDF (được tạo từ tệp văn bản, không phải hình ảnh được quét). Các file có dịnh dạng này sẽ giúp bạn dễ dàng tải lên từ máy tính.

Bạn sẽ có thể chỉnh sửa CV xin việc trực tuyến sau khi bạn đã tải nó lên. Bạn có thể chỉnh sửa các phần cụ thể trong sơ yếu lý lịch của bạn, hoặc thậm chí thêm hoặc xóa các phần. Thật vậy, cung cấp các đề xuất cho các phần khác để thêm vào sơ yếu lý lịch của bạn, từ “Certifications/Licenses” đến “Publications” đến “Awards.”

Click “View & Edit Resume” để xem bản sao cuối cùng của sơ yếu lý lịch của bạn sẽ trông như thế nào khi nhà tuyển dụng nhìn thấy nó. Nếu bạn muốn bắt đầu lại, chỉ cần nhấp vào “Remove your resume & profile.”

Xem Ngay: Những thói quen và sở thích tốt nên đưa vào CV xin việc

Làm thế nào gửi CV xin việc trên Indeed

II. Làm thế nào để tạo một CV xin việc hoặc Resume mới

Bạn cũng có thể bắt đầu từ đầu và tạo một CV xin việc hoặc resume mới trực tiếp trên indeed. Sau khi đăng ký (hoặc đăng nhập, nếu bạn đã đăng ký), bạn có thể nhấp vào “Build Your Resume.”

Có thông tin liên lạc, lịch sử làm việc và giáo dục của bạn đã sẵn sàng để nhập. Indeed sẽ yêu cầu bạn điền vào các phần này trước tiên như một cách để bắt đầu. Nếu bạn không muốn điền vào những cái này trước, bạn có thể bỏ qua những phần này.

Bạn có thể chỉnh sửa các phần cụ thể trong sơ yếu lý lịch của bạn và thậm chí thêm hoặc xóa các phần. Thật vậy, cung cấp các đề xuất cho các phần khác để thêm vào sơ yếu lý lịch của bạn, bao gồm “Kỹ năng”, “các thành tích”.

Click “View & Edit Resume” để xem bản sao cuối cùng của Resume của bạn sẽ như thế nào khi nhà tuyển dụng xem nó.

Hồ sơ công khai và riêng tư

Khi sơ yếu lý lịch của bạn trên Indeed, bạn có thể chọn “public” hoặc “private”. Có những lợi ích cho cả hai lựa chọn này. Khi bạn chọn công khai sơ yếu lý lịch của bạn, nó sẽ được hiển thị cho bất cứ ai. Nhà tuyển dụng truy cập vào trang sơ yếu lý lịch công khai có thể xem, lưu hoặc tải sơ yếu lý lịch của bạn dưới dạng PDF hoặc gửi email cho bạn.

Một lợi ích của sơ yếu lý lịch ở chế độ công khai là các nhà quản lý tuyển dụng có thể tìm thấy bạn và liên hệ với bạn nếu họ nghĩ rằng bạn có thể phù hợp với công việc. Đây là một lựa chọn tốt nếu bạn thất nghiệp và muốn tìm nhanh một công việc.

Khi bạn hồ sơ của bạn ở chế độ riêng tư, nhà tuyển dụng không thể tìm thấy sơ yếu lý lịch của bạn, vì vậy họ không thể liên lạc với bạn nếu họ nghĩ rằng bạn có thể phù hợp với công việc. Họ chỉ có thể nhìn thấy sơ yếu lý lịch của bạn khi bạn đính kèm khi đi xin việc. Đây là một ý kiến hay nếu bạn đang làm việc và bạn không muốn ông chủ của bạn có thể tìm thấy bạn và thấy rằng bạn đang tìm kiếm việc làm.

Cho dù bạn có làm cho hồ sơ của mình ở chế độ riêng tư hay không, bạn vẫn có thể tải xuống một bản sao sơ yếu lý lịch của bạn để lưu hồ sơ.

III. Làm thế nào để xóa sơ yếu lý lịch của bạn

Nếu bạn không muốn sơ yếu lý lịch của bạn trực tuyến lâu hơn hoặc nếu bạn muốn bắt đầu với một hồ sơ xin việc mới, hãy nhấp vào trên”Remove your resume and profile” và nó sẽ bị xóa khỏi hệ thống.

Nếu đây là phiên bản duy nhất của sơ yếu lý lịch mới nhất của bạn, hãy chắc chắn tải xuống trước khi bạn xóa nó để bạn có một bản sao.

Ứng tuyển công việc trên Indeed

Khi tìm kiếm việc làm, bạn sẽ thấy một số công việc nói rằng ” Apply with your Indeed Resume.” Điều này có nghĩa là khi bạn nhấp vào “Apply Now,” bạn có thể gửi CV xin việc lên Indeed.

Khi bạn apply các CV xin việc khác nhau, chỉ cần click vào “Apply with a different resume”. Sau đó bạn có thể nhấp vào “Choose file” và tải CV xin việc của bạn lên.

Nếu một công việc mà không có liên kết “Apply with your Indeed Resume”, điều đó có nghĩa là bạn phải nộp đơn xin việc trực tiếp trên trang web của công ty đăng tuyển.

IV. Nhà tuyển dụng có thể tìm thấy bạn như thế nào

Nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ứng viên có thể tìm kiếm thông qua hồ sơ công khai theo chức danh, công ty, giáo dục, địa điểm hoặc từ khóa. Sau đó, họ có thể tải xuống một bản lý lịch dưới dạng PDF hoặc gửi email cho người tìm việc thông qua một hình thức liên lạc an toàn.

Người dùng trên Indeed.com cũng có thể chuyển tiếp sơ yếu lý lịch cho các đồng nghiệp hoặc những người liên hệ khác, những người có thể quan tâm đến một sơ yếu lý lịch người dùng cụ thể.

Bạn cũng có thể chọn để quảng bá sơ yếu lý lịch trên Indeed.com của mình trên Facebook, LinkedIn hoặc Twitter. Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi tìm kiếm công việc của mình ở chế độ công khai, đây là một cách tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị của sơ yếu lý lịch của bạn và sử dụng mạng xã hội của bạn để thúc đẩy tìm kiếm việc làm nhanh hơn.

Làm thế nào gửi CV xin việc trên Indeed

V. Mẹo để làm cho Resume của bạn trở nên nổi bật

Tham khảo CV xin việc mẫu : Trước khi bắt đầu CV xin việc, sơ yếu lý lịch của bạn, hãy tham khảo một số mẫu sơ yếu lý lịch từ những người trong ngành của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo CV xin việc mẫu tại đây. Bạn có thể tìm kiếm theo chức danh công việc để hiểu được những gì người khác trong lĩnh vực của bạn đã làm bao gồm trong sơ yếu lý lịch, CV xin việc của họ.

Xem xét thêm một tiêu đề hoặc tóm tắt: Trong phần thông tin cơ bản của Resume, bạn có thể thêm một tiêu đề và tóm tắt cho Resume. Một tiêu đề là một cụm từ ngắn gọn làm Resume hoặc CV xin việc của bạn thật nổi bật như một ứng viên cho công việc. Đoạn tóm tắt sẽ dài hơn một chút giúp bạn trình bày rõ hơn về các thế mạnh của bạn trong công việc. Một vài câu hoặc gạch đầu dòng – và đi sâu vào chi tiết hơn về cách bạn có thể mang giá trị cho một công ty. Hãy xem xét thêm một hoặc cả hai điều này vào CV xin việc hoặc Resume như một cách để giúp nhà tuyển dụng chú ý đến hồ sơ của bạn.

Biết những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm: Bởi vì bạn đang sử dụng một sơ yếu lý lịch cho nhiều công việc, bạn muốn chắc chắn rằng sơ yếu lý lịch được điều chỉnh theo ngành cụ thể mà bạn đang tìm việc. Hãy chắc chắn rằng bạn biết các kỹ năng và kinh nghiệm mà mọi người trong ngành của bạn đang tìm kiếm trong các ứng cử viên. Đọc một số danh sách công việc trên Indeed trong lĩnh vực của bạn để hiểu được những gì người quản lý tuyển dụng muốn. Sau đó, làm nổi bật những kinh nghiệm và kỹ năng có liên quan trong sơ yếu lý lịch của bạn.

Bao gồm các từ khóa: Một cách để làm cho sơ yếu lý lịch của bạn có liên quan, kết nối với ngành của bạn là bao gồm các từ khóa chung của ngành. Đây có thể là những từ bạn thường thấy trong danh sách công việc trong lĩnh vực của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang xin việc tiếp thị, bạn có thể bao gồm một số từ khóa kỹ năng nhất định như kinh nghiệm”phân tích SEO” hoặc “chuyên gia phân tích”.

Nhấn mạnh thành tích: Trong các mô tả của bạn về các công việc trước đây, nhấn mạnh không chỉ đơn giản là những gì bạn đã làm, mà là những gì bạn đạt được. Bất cứ khi nào có thể, liệt kê các thành tích của bạn. Ví dụ: cho biết bạn đã giúp một công ty kiếm được bao nhiêu tiền. Những con số cho nhà tuyển dụng thấy rằng, những giá trị mà bạn mang lại cho công ty của họ.

Điền tất cả các thông tin liên quan:Indeed, cung cấp một số tùy chọn cho các phần sơ yếu lý lịch, bao gồm “Thành tích”, “Bằng sáng chế”. Điền vào tất cả các phần có liên quan. Ví dụ, nếu bạn đang nộp đơn xin việc ở học viện, hãy điền vào phần “Publications” trên cộng đồng với bất kỳ bài viết hoặc sách nào bạn đã xuất bản. Tuy nhiên, Không nên điền vào các phần không liên quan đến ngành hoặc kinh nghiệm của bạn.

Chỉnh sửa: Như mọi khi, hãy chỉnh sửa kỹ lưỡng CV xin việc của bạn trước khi tải nó lên ứng tuyển cho một công việc, công khai hoặc chia sẻ nó với ai đó. Nhấp vào “View & Edit Resume”để trước tập tin của bạn. Chúc bạn thành công.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob