iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm thế nào để tìm kiếm việc làm

Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm một công việc mới, bạn nên định hướng xem mình thích làm việc trong lĩnh vực nào, vị trí nào phù hợp với kỹ năng bạn đang có điều này sẽ giúp cho quá trình tìm kiếm việc làm của bạn trở nên dễ dàng hơn. Khi bạn đã dành chuẩn bị cho mình một bản CV xin việc thật chuẩn, nêu bật được những thế mạnh của bản thân, hãy thử tìm kiếm các trang web tuyển dụng việc làm trực tuyến và truy cập nhiều trang web của các công ty khác nhau, duyệt qua các trang web tìm kiếm việc làm khác nhau hoặc qua bảng giới thiệu công việc ở các trường đại học. Tham dự hội chợ việc làm, làm việc với một dịch vụ tuyển dụng và kết nối với các chuyên gia khác cũng có thể giúp cho cơ hội tìm việc của bạn ở lĩnh vực mới tăng lên.

I. Tìm việc trực tuyến

1. Truy cập trang nghề nghiệp của một công ty cụ thể mà bạn muốn làm việc

Nếu bạn theo dõi công việc mình muốn ứng tuyển với một công ty nào đó, thì hãy truy cập trang web của họ và tìm liên kết “Nghề nghiệp” hoặc “Công việc” ở cuối trang web. Nhiều công ty cho phép ứng viên ứng tuyển vị trí bằng cách nộp đơn xin việc trực tuyến.

– Nộp đơn đăng ký xin việc trực tuyến qua Email liên hệ của công ty, để công ty biết rằng bạn đã tìm kiếm công việc này trực tiếp, điều này sẽ giúp bạn nổi bật và vượt qua các ứng viên khác .

– Làm việc cho một công ty tốt sẽ giúp bạn có thể học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm bổ ích. Nếu bạn thích làm việc ở một công ty cụ thể, bạn sẽ dàng hòa nhập với công việc và văn hóa tại nơi làm việc mới.

Làm thế nào để tìm kiếm việc làm

2. Truy cập các trang web tìm kiếm việc làm để có được cái nhìn tổng quát về các vị trí đang được tuyển dụng

Các trang web này cho phép tìm kiếm công việc bạn mong muốn theo tiêu đề, danh mục, từ khóa, vị trí hoặc thậm chí là tiền lương. Ngoài ra, các trang web này còn cung cấp cho bạn các bài viết tư vấn nghề nghiệp với các lời khuyên về cách tìm kiếm việc làm hoặc thay đổi công việc. Hàng ngàn công việc được đăng lên các trang web này mỗi ngày, do vậy hãy truy cập thường xuyên vào các trang web này mỗi khi bạn muốn tìm kiếm việc làm

– Các trang web tìm việc làm bạn có thể tham khảo như https://www.monster.com/, https://iconicjob.vn, https://www.careerbuilder.com, https://www.vietnamworks.com có thể cực kỳ hữu ích khi tìm việc làm.

– Đăng hồ sơ việc làm của bạn lên các trang web tìm kiếm việc làm khác nhau mà bạn truy cập để người sử dụng lao động có thể dễ dàng tìm thấy bạn dễ dàng hơn.

3. Tìm kiếm các công việc cụ thể trong khu vực thành phố mà bạn ở để thu hẹp được kết quả công việc giúp bạn tìm kiếm công việc dễ dàng hơn

Nhập vị trí việc làm bạn muốn tìm việc và tên thành phố hoặc quận huyện của bạn đang ở vào công cụ tìm kiếm tại các trang web tìm việc làm và xem kết quả tìm kiếm hiện ra. Một số các kết quả về điều bạn đang muốn tìm sẽ hiện ra, danh sách các trang web sẽ liệt kê các việc phù hợp với tìm kiếm của bạn.

– Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm một công việc lâp trình viên, bạn có thể đăng nhập vào “việc làm IT”.

4. Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp ra trường hãy đăng nhập vào bản công việc của trường đại học bạn đang học

Nhiều trường đại học hoặc cao đẳng có những bộ phận hỗ trợ việc làm cho sinh viên khi ra trường. Bạn có thể truy cập vào website của trường để có thể xem được nhiều công việc đang được các công ty đang tuyển dụng. Bạn có thể gửi hồ sơ xin việc cho bộ phận hỗ trợ việc làm này và được trợ giúp để có thể tìm được nhà tuyển dụng phù hợp.

– Những lợi ích khi nhờ sự trợ giúp của bộ phận hỗ trợ việc làm tại các trường đại học là giúp bạn tìm được những nhà tuyển dụng tìm năng, và cơ hội nhận được lời phỏng vấn cao hơn nhờ sự giới thiệu của nhà trường.

 

 

Xem thêm:Làm thế nào để có được một công việc nhanh

 

 

II. Tận dụng các mối quan hệ kết nối của bạn

1. Sử dụng những mối quan hệ bạn quen biết của bạn

Nhờ những người quen biết giới thiệu việc làm đặc biết trong lĩnh vực cạnh tranh cao sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội tìm được việc làm. Do vậy hãy tích cực xây dựng mối quan hệ và kết nối với nhiều người sẽ giúp ích cho bạn mỗi khi cần tìm việc làm mới.

– Đăng ký tài khoản LinkedIn để đưa kỹ năng mạng của bạn lên mạng. Người tuyển dụng có nhiều khả năng sẽ tìm thấy bạn dễ dàng hơn.

2. Liên hệ với dịch vụ tuyển dụng của các tổ chức sẽ giúp tìm việc làm dễ dàng hơn

Nghiên cứu các công ty tuyển dung uy tin trong khu vực của bạn và trả tiền cho họ để được sự giới thiệu công việc phù hợp. Hãy trình bày những mục tiêu và sở thích chính xác của bạn để người tuyển dụng có thể tìm được công việc thực sự phù hợp với bạn.

– Một nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn tìm được công việc phù hợp với bạn với mức lương cao mà bạn không thể nào tự mình tìm được.

– Khi bạn quyết định nhờ đến sự trợ giúp của dịch vụ tuyển dụng, hãy tiếp tục gửi hồ sơ xin việc cho những công ty bạn muốn. Một nhà tuyển dụng giỏi có thể giúp bạn tăng cơ hội tìm kiếm việc làm, nhưng bạn không nên dựa dẫm hoàn toàn vào họ.

3. Liên lạc với những anh chị cựu sinh viên cùng trường để có thể được tư vấn và giới thiệu việc làm nếu có

Liện hệ với các giảng viên,hoặc thậm chí là những anh chị cựu sinh viên hoặc bạn cùng học đại học của bạn. Nếu có những thông tin về các công việc tốt đang được tuyển dụng họ sẽ giới thiệu cho bạn. Nếu không có thông tin về công việc, thì có thể bạn sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích cho quá trình tìm kiếm việc làm của mình.

– Tìm các giảng viên theo tên trên trang web của trường để lấy thông tin liên hệ của họ. Nếu bạn đang cố gắng theo dõi một bạn học cũ, hãy thử sử dụng Facebook hoặc LinkedIn.

– Nhiều trường đại học cũng có các trung tâm nghề nghiệp được thiết kế để trang bị cho sinh viên những kỹ năng và kiến thức họ cần để tham gia lực lượng lao động. Tham gia vào các trung tâm này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng và kinh nghiệm để dễ dàng tìm được công việc ưa thích.

Làm thế nào để tìm kiếm việc làm

III. Tham gia các kênh tuyển dụng tiềm năng khác

1. Thạm gia các hội chợ nghề nghiệp được tổ chức để có thể tìm được việc làm trực tiếp tại đây

Các công ty lớn, các trường đại học và các tổ chức khác thường xuyên tổ chức các sự kiện được thiết kế để thu hút các chuyên gia và các nhà tuyển dụng tiềm năng tham gia. Hãy tìm hiểu xem khi nào các sự kiện này diễn ra để có thể chuẩn bị các bước cần thiết để tham gia vào sự kiện này. Tại đây , hãy cố gắng nói chuyện với ít nhất 2 hoặc 3 đại diện công ty khác nhau để cải thiện cơ hội tìm được việc của bạn.

2. Thường xuyên truy cập vào các trang rao vặt có thể bạn sẽ tìm được công việc phù hợp tại đây

Hãy đọc báo phần rao vặt của địa phương mỗi ngày, để có thể tìm được các công việc mà bạn mong muốn mặc dù hiên nay nó không còn phổ biến.

3. Hãy đi đến gõ cửa từng doanh nghiệp

Hãy đến trực tiếp những công ty mà bạn mong muốn ứng tuyển và thể hiện mong muốn của bạn là được làm việc cho họ. Dù có thể đó là giai đoạn họ chưa tuyển người, nhưng có thể cách tiếp cận này sẽ mang lại thành công đáng ngạc nhiên cho bạn.

Chúc bạn thành công và tìm được công việc mình mong muốn.

iconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob