iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm thế nào để nhân viên luôn cảm thấy hưng phấn mỗi khi nhận lương?

Là người phụ trách nhân sự, đã bao giờ bạn nghĩ rằng mình nên thay đổi cách thức trả lương nhằm giúp nhân viên cảm thấy phấn chấn và có thêm động lực làm việc?

Đừng nghĩ chỉ cần nhận được tiền thì họ sẽ cảm thấy hài lòng vì “của cho không bằng cách cho”, với những cách trả lương khác nhau thì cảm nhận của nhân viên cũng khác nhau, hiệu quả công việc cũng theo đó mà thay đổi. Dưới đây là 4 mẹo mà bạn nên áp dụng ngay trong lần thanh toán lương sắp tới.

1. Chọn ngân hàng trả lương tiết kiệm

lam-the-nao-de-nhan-vien-luon-cam-thay-hung-phan-moi-khi-nhan-luong-1

Lựa chọn ngân hàng để thanh toán tiền lương là quyết định của những người thuộc bộ phận kế toánnhân sự (hoặc chủ doanh nghiệp), người lao động chỉ tuân thủ đúng như quy định mà thôi. Tuy nhiên, không phải tất cả các ngân hàng đều áp dụng mức phí như nhau cho từng giao dịch, vậy nên sẽ tốt hơn nếu bạn lựa chọn được ngân hàng uy tín với mức phí thấp nhất để tiết kiệm tiền cho nhân viên.

2. Gửi bảng tính lương chi tiết trong thời gian sớm nhất

Để không xảy ra trường hợp bất đồng, kiện cáo của nhân viên về mức lương thực lãnh, bạn nên tổng hợp thông tin về số ngày, giờ làm việc và gửi cho nhân viên đối chiếu. Nếu có bất kỳ vấn đề nào phát sinh, hãy giải quyết một cách nhanh chóng. Thông thường, nếu tiền lương được chuyển vào những ngày đầu tháng thì cuối tháng trước đó, bạn đã phải hoàn tất việc chuẩn bị bảng chấm công và bảng lương để gửi đi cho toàn thể nhân viên.

3. Trả lương sớm hoặc đúng ngày

lam-the-nao-de-nhan-vien-luon-cam-thay-hung-phan-moi-khi-nhan-luong-3

Đừng bao giờ trả lương chậm cho nhân viên với bất cứ lý do gì. Nếu như ngày nhận lương rơi vào cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ, bạn nên chủ động trao đổi với cấp trên để trả lương sớm hơn dự kiến. Như vậy, nhân viên sẽ cảm thấy hứng thú và phấn khích, họ sẽ làm việc với hiệu suất cao hơn.

4. Thêm khoản thưởng nhỏ để khuyến khích nhân viên

Ngoài những khoản tiền thưởng dựa trên doanh số hay thưởng Tết định kỳ hay mừng sinh nhật, bạn có thể đề xuất với sếp để thưởng cho nhân viên những khoản tiền nho nhỏ nhân các dịp đặc biệt trong năm như Quốc tế Phụ nữ (8-3), Giáng sinh (24/12), Ngày thành lập công ty…

Không mất quá nhiều chi phí nhưng nhân viên sẽ cảm thấy vô cùng hưng phấn, họ sẽ ngay lập tức lấy lại tinh thần và làm việc với trạng thái vui vẻ nhất. Đó cũng là sự đãi ngộ giúp công ty bạn giành lợi thế so với các công ty khác trong cuộc chiến chiêu mộ nhân tài.

Hành động này giúp họ cảm thấy hài lòng và đánh giá cao về thái độ làm việc không chỉ của riêng bạn mà còn của công ty nói chung.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob