iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm sao để tỏ ra chuyên nghiệp khi phỏng vấn

Đây là có lẽ là một trong những câu hỏi được đưa ra nhiều nhất bởi những người tìm việc làm. Nhằm có thể giúp ứng viên hiểu được những gì cần làm, chúng tôi xin ghi xuống những nội dung sau đây nhằm giúp mọi người có một cái nhìn đầy đủ hơn về những gì họ cần làm. Không khó để có thể trở nên chuyên nghiệp khi phỏng vấn, chỉ cần bạn tuân theo những quy tắc được đề ra dưới đây.

 

Chuẩn bị kỹ lưỡng

 

Hãy trang bị cho mình những kiến thức thật vững vàng trước khi bước vào phỏng vấn. Hãy tìm hiểu kỹ về công ty mà bạn sắp phỏng vấn, tìm hiểu về lịch sử cũng như những điểm đặc trưng của công ty. Bạn hãy làm nhà tuyển dụng ngạc nhiên khi thấy bạn đã thuộc vach vách lịch sử hình thành công ty khi được hỏi. Ngoài ra chuẩn bị kỹ còn là việc bạn nên đi sớm, nên in sẵn vài bộ hồ sơ đề phòng thất lạc và ăn mặc thật chỉnh tề.

Nhìn trực diện khi phỏng vấn

 

Một trong những điểm mà các ứng viên thiếu kinh nghiệm hay mắc phải chính là việc không nhìn trực diện vào nhà tuyển dụng khi phỏng vấn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thiện cảm của nhà tuyển dụng đối với ứng viên. Nhìn thẳng vào mắt người khác khi trả lời chứng tỏ sự tự tin và bình tĩnh, điều này sẽ mang lại cho bạn những điểm cộng.

Thể hiện sự nhiệt tình với công việc

 

Hãy cho người phỏng vấn thấy được niềnm đam mê của bạn đối với công việc và những gì bạn có thể làm và cống hiến cho công ty. Chỉ cần bạn có thể chứng tỏ được khả năng của mình thì gần như chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ xem bạn là một ứng viên tiềm năng cho vị trí mà họ đang tìm kiếm.

Thể hiện khả năng của bản thân

 

Biểu hiện cho nhà tuyển dụng thấy khả năng của bản thân và những kỹ năng gì mà bạn đang sở hữu. Với những kỹ năng đó bạn có thể làm được những gì cho công ty và công ty sẽ có những lợi ích gì nếu họ tuyển dụng bạn cho vị trí đó. Cụ thể, mỗi vị trí như công việc bán hàng/kinh doanhviệc làm marketing,… đều có các yêu cầu khác nhau đòi hỏi bạn phải chứng minh rằng bạn đáp ứng được những yêu cầu đó.

Đừng nói dối

 

Nói dối là một trong những điều tối kỵ khi phỏng vấn và nhà tuyển dụng sẽ không ngần ngại loại bỏ ngay những ứng viên có biểu hiện không trung thực khi trả lời các câu hỏi. Do đó bạn hãy cố gắng trung thực khi trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng.

Mạnh dạn hỏi

 

Hãy mạnh dạn đặt ra những câu hỏi liên quan tới công việc hoặc công ty cho nhà tuyển dụng. Điều này không chỉ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn công việc mà mình muốn ứng tuyển vào mà còn làm cho nhà tuyển dụng cảm thấy bạn thật sự quan tâm và có hứng thú với công việc này.

Cám ơn người phỏng vấn

 

Hãy luôn cảm ơn người phỏng vấn vì thời gian họ đã dành cho bạn trước khi rồi khỏi phòng. Điều này đôi khi sẽ mang lại cho bạn một điểm cộng vì sự lịch sự.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob