iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Kamaboko là gì? Tất tần tật về các loại Kamaboko

I. Kamaboko là gì?

Kamaboko là một loại chả cá của Nhật Bản. Kamaboko được làm từ loại thịt cá có màu trắng được nghiền nhuyễn, được nặng thành các hình thù đẹp mắt khác nhau.

II. Các loại Kamaboko

Kamaboko được chia làm 4 loại chính:

– Mushi-kamaboko (hấp).

– Yaki-kamaboko (nướng).

– Yude-kamaboko (luộc).

– Age-kamaboko (chiên).

1. Mushi-kamaboko (hấp)

Ita Kamaboko: đây là món chả cá nổi tiếng ở thành phố Odawara cùng Kanto, Nhật Bản. Món chả cá này thường được sử dụng làm nguyên liệu cho các món ăn truyền thống của Nhật Bản như OseChi, Udon, Soba…

Chả cá Nhật Bản Konbumaki Kamaboko

Konbumaki Kamaboko: Đây là một loại chả cá khác rất nổi tiếng ở tỉnh Toyama. Món chả cá này là có sự kết hợp của nguyên liệu rong biển bao quanh. Giúp thực khách có những trải nghiệm đặc biệt về món ăn không thể nào quên.

2. Yaki-kamaboko (nướng)

Chả cá Nhật Bản Sasa Kamaboko

Sasa Kamaboko: Đây là loại chả cá được làm theo hình dạng của lá tre, được nướng vàng đều 2 mặt vừa chín tới, chả cá sẽ dậy mùi thơm và mềm khi ăn. Đây là đặc sản của tỉnh Miyagi.

Chả cá Nhật Bản Datemaki Kamaboko

Datemaki: là món chả cá nổi tiếng của vùng Kanto và Atsuyaki. Đây là loại chả cá được làm từ thịt cá với trứng và đường. Loại chả cá này có hình dáng cuộn tròn rất bắt mắt.

Chả cá Nhật Bản Yaki Chikuwa

Yaki Chikuwa: Đây là món chả cá cuộn quanh ống trúc nổi tiếng của tỉnh Aichi. Loại chả cá này có thể được dùng làm nguyên liệu cho các món xào, trộn, hoặc ăn trực tiếp.

3. Yude kamaboko (luộc)

Chả cá Nhật Bản Naruto maki

Narutomaki: đây là loại chả cá đặc sản tại thành phố Yaizu, tỉnh Shizuoka. Nổi bật với hình hoa văn xoắn ốc nổi bật, được mô phỏng theo xoáy nước ở eo biển Naruto. Loại chả cá này thường được sử dụng cho các món mì Ramen, mì Udon…

 

Hanpen: đây là loại chả cá được kết hợp giữa cá và khoai mỡ trắng. Thường được dùng nguyên liệu trong món hầm Oden.

4. Age-kamaboko (chiên)

Chả cá Nhật Bản Goboten

Goboten: món chả cá cuộn củ ngưu bàng (Gobo), thường xuất hiện trong món hầm Oden. Ngoài nhân ngưu bàng, Goboten còn có những phiên bản sáng tạo khác như cuộn cà rốt, đậu que, mực, tôm, trứng,… Chỉ cần nướng sơ rồi chấm với nước tương mù tạt là ngon tuyệt vời!

Chả cá Nhật Bản Satsumaage

Satsumaage: là một chả cá được chiên và sau đó được phục vụ trong nhiều món ăn khác nhau như lẩu oden hoặc mì udon. Công thức này bao gồm nấm và khoai lang Nhật Bản nagaimo.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob