iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Java Developer là gì? Các kĩ năng quan trọng Java Developer phải có

Java là ngôn ngữ lập trình phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực lập trình và ứng dụng. Đây là lý do mà rất nhiều Developer lựa chọn để theo học và phát triển các kỹ năng sử dụng thành thạo Java. Bài viết này sẽ cung cấp những kỹ năng quan trọng mà một Java Developer cần phải có để có thể tìm được việc làm với mức lương cao nghìn đô.

I. Java Developer là gì?

Java Developer là Nhà phát triển / Lập trình viên phần mềm máy tính, sử dụng ngôn ngữ lập trình Java để tạo và phát triển các phần mềm và ứng dụng trên máy tính, phát triển Web…

II. Làm thế nào trở thành Java Developer

Java Developer là gì

1. Kiếm bằng đại học

Bước đầu tiên để trở thành Java Developer là phải hoàn thành các chương trình học về ngành CNTT với trọng tâm là phát triển phần mềm. Cách sử dụng các ngôn ngữ lập trình trong việc xây dựng phần mềm và ứng dụng từ cơ bản đến nâng cao. Khi hoàn thành chương trình đại học 4 năm bạn sẽ được cấp bằng cử nhân hoặc kỹ sư công nghệ thông tin hoặc khoa học máy tính tùy chương trình học.

2. Nhận chứng chỉ Java

Giai đoạn 2 yêu câu bạn phải hoàn thành các khóa học nâng cao về cách sử dụng ngôn ngữ lập trình Java. Bạn có thể tham gia các khóa học Online hoặc tại các trung tâm chuyên đào tạo về Core và Advanced Java. Ngày nay, các khóa học Online uy tín là cách tốt nhất giúp bạn có thể dễ dàng tiếp cận và phát triển được các kiến thức chuyên môn một cách nhanh nhất về Java.

3. Có kinh nghiệm

Đối với một sinh viên mới ra trường, bạn cần có nơi để làm việc và học hỏi kinh nghiệm. Vị trí tốt nhất chính là thực tập tại các công ty lập trình chuyên về Java. Bạn sẽ được làm việc và học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ những Developer nhiều kinh nghiệm trong nghề.

III. Tổng quan về các kỹ năng Java Developer phải có

Java Developer cần có 2 loại kỹ năng sau đây:

1. Kỹ năng chuyên môn

2. Kỹ năng mềm

Cùng tìm hiểu cụ thể các năng trên sau đây nhé:

1. Kỹ năng chuyên môn

Skills Tools
Core Java OOPs, Design Patterns, Interface, Serialization
ORM Hibernate, Java, OpenJPA
Java Build Tools Maven, Gradle
Web Technologies CSS, HTML, JQuery, JavaScript
Java Web Frameworks SpringMVC, Play, Java Server Faces
Application Containers JBoss, Jetty, WebSphere, WebLogic
Java Testing Tools JUnit, TestNG, Selenium 
BigData DBMS, Hadoop ,SQL, JDBC
Java EE Components Servlets, Java Beans(EJB), Java Server Pages(JSP)
Code Version Control GitHub

Core Java

Có kiến thức đầy đủ về Core Java là kỹ năng cơ bản và cần thiết nhất mà bất kì Java Developer nào cũng phải nắm. Có các kỹ năng về Core Java sẽ giúp xây dựng người lập trình dễ dàng nắm bắt và xây dựng các hệ thống phần mềm như yêu câu. Core Java là kỹ năng quan trọng mà hầu như bất kỳ công ty phần mềm nào cũng tìm kiếm ở các Java Developer.

Kỹ năng lập trình hướng đối tượng (Object-Oriented Programming – OOP)

Phương pháp lập trình hướng đối tượng giới thiệu Class và kiểu mã hóa đối tượng liên quan đến các khái niệm Kế thừa, Đóng gói, Trừu tượng hóa, Đa hình. Phương châm của OOP là liên kết dữ liệu và các chức năng với nhau, để cải thiện tính ổn định và an toàn của mã Code.

Các mẫu thiết kế trong Java (Design Patterns in Java)

Các mẫu thiết kế trong Java là các giải pháp tiêu chuẩn theo sau để giải quyết các vấn đề thường gặp phải trong vòng đời thiết kế phần mềm. Mỗi mẫu thiết kế hoạt động như một bản thiết kế cho phép tùy chỉnh để giải quyết bất kỳ vấn đề thiết kế nhất định nào trong bất kỳ mã nào trong quá trình phát triển các mô-đun phần mềm.

Các lớp trừu tượng trong Java (Abstract Classes in Java)

Các lớp trừu tượng trong Java giúp các nhà phát triển đạt được sự trừu tượng hóa. Trừu tượng hóa trong lập trình hướng đối tượng làm giảm độ phức tạp của mã bằng cách chỉ hiển thị các chi tiết có liên quan của các đối tượng được sử dụng trong chương trình và tăng cường khả năng đọc mã. Chúng ta cần các lớp Trừu tượng trong java vì những lý do sau

+ Interface in Java

Interface in Java là một mức độ nâng cao để đạt được sự trừu tượng hóa trong Ngôn ngữ lập trình Java. Interface in Java cho phép cách thức trừu tượng hóa tốt hơn và hiệu quả hơn trong Java.

+ Serialization in java

Tuần tự hóa trong Java là một khái niệm liên quan đến việc chuyển đổi các đối tượng thành một luồng byte để vận chuyển các đối tượng java từ một Máy ảo Java sang máy khác và tái tạo chúng về dạng ban đầu. Tuần tự hóa cho phép các nhà phát triển đáp ứng các yếu tố khác nhau trong lập trình thời gian thực.

Công cụ xây dựng Java (Java Build Tools)

Tùy thuộc vào các nhiệm vụ được giao, Developer cần sử dụng một công cụ cụ thể cho một nhiệm vụ cụ thể. Đối với Java Developer, việc hiểu cách sử dụng của các công cụ Xây dựng trong Java rất tiện lợi vì các công cụ Xây dựng Java là các chương trình tự động hóa việc tạo các ứng dụng thực thi từ mã nguồn. Một trong nhưng công cụ phát triển mà Developer phải biết là Maven và Gradle

Web Technologies

Công nghệ web cung cấp một cách đơn giản, nhanh chóng để tạo nội dung web động. Việc nắm bắt tốt hơn về công nghệ Web là rất quan trọng vì nó giúp hiểu được kỹ thuật thiết lập giao tiếp giữa nhiều hệ thống máy tính thông qua các ngôn ngữ đánh dấu. Nó cung cấp một cách để tương tác với máy chủ để biết thông tin, như các trang web. Nó liên quan đến việc sử dụng HTML, JQuery và CSS.

Java Web Frameworks

Để xây dựng một ứng dụng Di động với các tính năng tốt nhất và mã giới hạn, Java Web Frameworks là giải pháp tốt nhất. Chúng hỗ trợ phát triển các ứng dụng web bao gồm các dịch vụ web, tài nguyên web và API web theo cách tiêu chuẩn để xây dựng và triển khai các ứng dụng web trên World Wide Web. Một số framework tốt nhất là Spring MVC và Play.

Java Application Containers

Java Application Containers là một chương trình ứng dụng nó giúp xây dựng các khối phần mềm được gọi là component. Application containers được thiết kế để cung cấp nhiều chức năng như cung cấp xác thực người dùng, ghi nhật ký hoặc thiết lập kết nối với cơ sở dữ liệu. Java Application Containers hàng đầu cần biết là JBoss và Jetty.

Java Testing Tools

Công cụ kiểm tra Java cho phép bạn kiểm tra các trang JSP và Ứng dụng web của mình bằng một giao diện mà bạn không phải thực sự khởi chạy ứng dụng của mình lên trình duyệt web. Họ hỗ trợ nhiều hoạt động kiểm tra từ lập kế hoạch, yêu cầu, tạo bản dựng, thực hiện kiểm tra, ghi nhật ký lỗi và phân tích kiểm tra. Công cụ kiểm tra cần biết là Selenium và TestNG.

BigData

BigData đã trở thành một ngành công nghiệp nghìn tỷ đô la và việc xử lý một lượng dữ liệu khổng lồ như vậy đã trở nên gần như không thể bằng phần mềm xử lý dữ liệu truyền thống. Học các công nghệ dữ liệu lớn giúp các nhà phát triển phân tích và trích xuất thông tin từ các bộ dữ liệu phức tạp. Một số công nghệ Dữ liệu lớn mạnh mẽ là Hadoop và Spark

Java EE Components

Các thành phần Java EE cho phép Nhà phát triển viết các ứng dụng phía máy chủ. Một trong những thách thức phổ biến nhất mà các nhà phát triển doanh nghiệp phải đối mặt là làm thế nào để xử lý các yêu cầu đến từ các máy khách dựa trên web. Để giảm bớt thách thức này, Java EE cung cấp API của Servlet và JavaServer Pages, cho phép các phương thức ghi nhật ký hoạt động bằng cookie trên trình duyệt của người dùng và đơn giản hóa các loại vấn đề này và cung cấp giải pháp tốt nhất. Một số thành phần Java EE chính là Servlets, Java Beans và Java Server Pages.

Code Version Control

Code Version Control GitHub cho phép các nhà phát triển theo dõi công việc của họ và giúp dễ dàng khám phá những thay đổi họ đã thực hiện trong dữ liệu, tập lệnh mã hóa, nhận xét, v.v., để nó dễ dàng hơn và dễ thực hiện hơn.

2. Kỹ năng mềm Java Developer cần có

Kỹ năng mềm là kỹ năng con người, kỹ năng giao tiếp, tính cách và cách đối xử với những người khác, cho phép mọi người điều hướng môi trường của họ. Các kỹ năng mềm cho Nhà phát triển Java là:

Kĩ năng giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp tốt bao gồm lắng nghe tích cực trong đó bạn chú ý đến người đang nói chuyện với bạn và thử điều chỉnh phong cách giao tiếp của bạn với mọi người và truyền tải thông điệp của bạn theo cách tốt hơn.

Ham học hỏi

Kiến thức là không bao giờ kết thúc. Các nhà phát triển Java thành công phải luôn sẵn sàng học hỏi các nâng cấp mới trong công nghệ và luôn tự cập nhật

Làm việc nhóm

Làm việc theo nhóm là nỗ lực hợp tác của một nhóm để đạt được mục tiêu chung và hoàn thành nhiệm vụ theo cách hiệu quả và hiệu quả nhất.

Đạo đức nghề nghiệp

Đạo đức nghề nghiệp là niềm tin rằng làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình giúp cho công việc hoàn thành đúng thời gian, giúp công ty phát triển và cả sự nghiệp của bản thân.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là những phẩm chất và hành vi mà một người sử dụng để tương tác với người khác đúng cách. Kỹ năng giao tiếp càng tốt, sự phát triển trong sự nghiệp của một đội càng tốt.

IV. Chi tiết mức lương của một nhà phát triển Java

Ngôn ngữ lập trình Java là một trong những ngôn ngữ được yêu cầu nhiều nhất trong ngành công nghiệp CNTT hiện tại. Bây giờ chúng ta hãy thảo luận về mức lương được cung cấp cho các nhà phát triển Java.

Nhận thông tin chi tiết hơn về mức lương của Nhà phát triển Java.

Bây giờ bạn đã hiểu những điều cơ bản về Kỹ năng dành cho Java Developer. Chúc bạn thành công.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob