iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Front End là gì? Lập trình viên Front End giỏi cần kỹ năng gì?

6
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Lương: 2.000 USD
Địa điểm: Hà Nội
Lương: 1.000 USD
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Lương: 3.000 USD
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Lương: 80.000 – 120.000 JPY
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Lương: 600 USD
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Lương: 1.200 USD

 

I. Front End là gì?

Front End là cách gọi quy trình sử dụng các ngôn ngữ HTML, CSS, JavaScript thiết kế và xây dựng giao diện cho các trang web hoặc ứng dụng web để người dùng có thể xem và tương tác trực tiếp trên đó.

Mục tiêu của việc thiết kế trang web là giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng khi mở trang web. Điều này rất khó khăn vì trong thực tế người dụng sử dụng rất nhiều loại thiết bị khác nhau với kích thước và độ phân giải khác nhau, do đó buộc Front End Developer phải xem xét hết các khía cạnh này khi thiết kế trang web. Cần phải đảm bảo trang web xuất hiện chính xác trên các trình duyệt khác nhau, hệ điều hành khác nhau và các thiết bị khác nhau.

II. Lập trình viên Front End cần biết những kỹ năng gì ?

Để có trở thành Front End Developer cần rất nhiều kỹ năng nhưng 3 kỹ năng có bản cần phải nắm đó là HTML, CSS, Javascript. Bên cạnh đó Front End Developer cần nắm các kỹ năng khác mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Xem chi tiết các kỹ năng một Front End giỏi cần phải thông thạo ở phần dưới đây:

1/ HTLM & CSS

HTML và CSS (Cascading Style Sheets) là các ngôn ngữ cơ bản nhất để phát triển giao diện web. Nếu không thông thạo hai ngôn ngữ này bạn sẽ không thể nào thiết kế được trang web.

Đây là hai ngôn ngữ đầu tiên bạn nên học khi muốn trở thành một Front End Developer.

2/ JavaScript

JavaScript cho phép bạn có thể tạo ra rất nhiều tính năng tương tác cho trang web. Giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng website hơn. JavaScript là ngôn ngữ có thể nói là phổ biến nhất trên thế giới và đặc biệt quan trọng đối với Front End Developer.

Front End là gì? Lập trình viên Front End giỏi cần kỹ năng gì?

3/ jQuery

JQuery là một thư viện JavaScript thu nhỏ. Có tác dụng giúp tạo ra các tương tác, sự kiện, hiệu ứng trên website… một cách dễ dàng.

4/ Các frameworks của JavaScript

Có kiến thức và kỹ năng sử dụng thành thạo các Frameworks của Javascript như AngularJS, Backbone, Ember, ReacJS. Các Frameworks này giúp lập trình viên tiết kiệm được thời gian trong quá trình lập trình, tối ưu hóa và dễ dàng tạo ra các tương tác thân thiện với người dùng.

5/ Các Frontend frameworks

CSS và các frameworks front-end hiện nay phổ biến nhất là Bootstrap giúp hỗ trợ thiết kế website nhanh và chuẩn hơn. Đây là Framework mà hầu hết Front End developer đều cần bạn am hiểu và vận dụng tốt.

6/ Kinh nghiệm với CSS Preprocessors

Preprocessors là yếu tố giúp tăng tốc độ code CSS. Một CSS Preprocessors bổ sung thêm functionality cho CSS để CSS scalable được và dễ làm việc hơn. Nó xử lý code trước khi bạn publish lên website, và biến nó thành 1 CSS thân thiện với cross-browser và có format tốt. Theo job listings thực tế thì SASS và LESS là hai preprocessors có nhu cầu cao nhất.

7/ Thiết kế Responsive và Thiết kế Mobile

Hiện nay, tỷ lệ truy cập internet từ thiết bị di dộng đã cao hơn desktop rất nhiều, do đó kỹ năng thiết kế mobile đóng vai trò quan trọng trong mắt các nhà tuyển dụng. Responsive design là thiết kế trang web có thể tương thích với nhiều loại thiết bị di dộng có kích thước hiển thị khác nhau.

8/ Các kĩ năng giải quyết vấn đề

Biết cách implement 1 design như thế nào là tốt nhất, biết cách fix bug, biết cách nhận diện hoạt động của frontend code với backend code đang được implement… tất cả đều liên quan đến kĩ năng giải quyết vấn đề.

Front End là gì? Lập trình viên Front End giỏi cần kỹ năng gì?

III. Mức lương của Front End Developer

– Mức lương đối với lập trình viên Front End khi mới ra trường trung bình khoảng 10 triệu/ tháng

– Đối với lập trình viên Front End có kinh nghiệm 2-3 năm mức lương nhận được có thể lên đến 18 triệu/ tháng

– Từ 5 -7 năm kinh nghiệm có thể đạt được mức lương lên đến 25 triệu/tháng

– Khi đã có nhiều năm kinh nghiệm và đảm nhận các vị trí quản lý cao hơn mức lương có thể lên đến hơn 50 triệu /tháng.

IV. Con đường sự nghiệp Front End Developer

con đường sự nghiệp Front end Developer

Chúc các bạn thành công.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob