iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Đi làm việc tại Nhật về thì làm gì?

Đối với lực lượng đi làm việc tại Nhật Bản bằng hình thức xuất khẩu lao động. Sau thời gian làm việc 3 năm họ phải quay về nước. Và câu hỏi nhiều người đặc ra là “Sẽ làm gì khi về lại Việt Nam”.

Dưới đây sẽ làm một số phân tích và thông tin hữu ích giúp bạn yên tâm hơn và tránh khỏi lo lắng khi nghĩ về thời gian sau khi làm việc tại Nhật phải về lại Việt Nam.

I. Các kiến thức và kỹ năng có được khi làm việc tại Nhật

Thông thường lực lượng đi xuất khẩu lao động sẽ có trình độ văn hóa học hết cấp 3 hoặc trung cấp nghề, cao đẳng tại Việt Nam và không muốn học lên cao hơn. Họ lựa chọn con đường tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật.

Nhật Bản là một nước phát triển có nền khoa học tiên tiến. Khi bạn tham gia đi xuất khẩu lao động, bạn sẽ học được rất nhiều kỹ năng, rèn luyện ngôn ngữ và bản lĩnh trong thời gian làm việc tại Nhật, bên cạnh đó mức thu nhập cũng sẽ cao hơn khi làm việc tại VN, trung bình 3 năm làm việc tại Nhật Bản bạn sẽ tích lũy được số vốn từ 600 – 900 triệu đồng.

Đây là số tiền khá lớn giúp bạn có nhiều cơ hội hơn khi quay trở về VN.

II. Đi làm việc tại Nhật về thì làm gì?

Bạn hãy yên tâm rằng, sau thời gian làm việc tại Nhật Bản, bạn sẽ có được rất nhiều kỹ năng hữu ích cho công việc trong tương lai đặc biệt là ngôn ngữ tiếng Nhật, tác phong làm việc chuyên nghiệp và kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn tùy theo từng ngành bạn đã làm việc.

Các công việc bạn có thể làm sau khi về Việt Nam như

1. Làm giáo viên tiếng Nhật

Nếu bạn có khả năng giao tiếp tiếng Nhật tốt, trôi chảy, tốt hơn nữa là có được chứng chỉ từ N3 trở lên, cùng với kinh nghiệm đã làm việc tại Nhật sẽ giúp bạn dễ dàng xin được việc làm giáo viên giảng dạy tiếng Nhật tại các trung tâm Nhật ngữ hoặc công ty xuất khẩu lao động cần người để hướng dẫn cho các thực tập sinh chuẩn bị lên đường đi Nhật làm việc.

2. Làm việc tại các cơ sở nhà máy của Nhật tại VN

Hiện nay, số lượng công ty tập đoàn Nhật Bản đang đầu tư tại VN ngày càng lớn, và nhu cầu tuyển dụng việc làm tiếng Nhật từ các lao động có kinh nghiệm làm việc tại Nhật là rất lớn.

Bạn vốn sẵn có kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật tốt và kinh nghiệm đã được đào tạo và làm việc tại Nhật, sẽ giúp bạn dễ dàng xin được việc làm tại các công ty Nhật vốn đòi hỏi năng lực và kỹ năng rất cao từ người lao động.

Nếu giao tiếp thông thạo và có chứng chỉ tiếng Nhật N3 hoặc tiếng Nhật N2 trở lên bạn sẽ dễ dàng làm được các vị trí như phiên dịch, trợ lý giám đốc…

Còn nếu trình độ tiếng Nhật thấp hơn một chút, thì bạn cũng có lợi thế lớn hơn so với các lao động phổ thông Việt Nam.

3. Làm việc tại các trung tâm xuất khẩu lao động

Kinh nghiệm và kỹ năng bạn đã được học tại Nhật sẽ rất hữu ích cho các trung tâm XKLĐ, vì bạn có thể giúp truyền đạt những kiến thức và kinh nghiệm khi làm việc tại Nhật cho các ứng viên sắp tới sẽ sang Nhật làm việc.

Những kinh nghiệm này sẽ rất hữu ích vì nó sẽ giúp các ứng viên tránh được những sai lầm và bỡ ngỡ khi lần đầu sang Nhật làm việc.

4. Làm gia sư

Hiện nay, nhu cầu học tiếng Nhật của người VN ngày càng cao, ngoài việc đến các trung tâm Nhật ngữ để học, cũng có rất nhiều người cần gia sư để kèm tiếng Nhật tại nhà. Do vậy, nếu có vốn tiếng Nhật tốt bạn có thể làm thêm công việc gia sư tiếng Nhật tại nhà cho những ai có nhu cầu.

5. Mở công ty riêng

Đối với những bạn đi làm việc ở những ngành yêu cầu tay nghề cao như cơ khí, gỗ… với số vốn đã có và tay nghề, bạn có thể dễ dàng mở được cơ sở kinh doanh riêng. Đối với đơn hàng nông nghiệp, bạn có thể sử dụng những kiến thức và kinh nghiệm học được để áp dụng vào việc trồng trọt chăn nuôi tại quê nhà.

Chúc bạn thành công.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob