iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Deadline là gì? Làm thế nào không bị chậm Deadline trong công việc

Deadline luôn là nỗi ám ảnh của dân công sở. Đầu tóc rối bù, mắt thâm quầng, thiếu ăn thiếu ngủ… là những triệu chứng thường gặp đối với ngày cận kề deadline. Thực chất, chỉ cần khéo léo áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây, dân công sở có thể dễ dàng sống sót vượt qua “ngày tận thế” deadline.

I. Deadline là gì?

Deadline là thời hạn phải hoàn thành công việc được giao. Trong bất kì dự án nào hoặc các nhiệm vụ được giao luôn đi kèm với thời gian hoàn thành dự án, điều này giúp cho người thực hiện phải luôn nỗ lực để hoàn thành công việc đúng với thời gian quy định, đáp ứng tiến độ công việc được đề ra. Việc đặt ra Deadline giúp nhân viên xác định được thời gian cụ thể phải hoàn thành công việc từ đó có thể lên kế hoạch thực hiện các công việc một cách khoa học và đạt được hiệu suất cao trong công việc.

II. Với những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành công việc đúng Deadline và không bị ám ảnh do chậm Deadline

1. Loại bỏ những yếu tố gây sao lãng trong công việc

Bạn sẽ làm việc hiệu quả nếu tập trung 100% vào công việc. Vì vậy hãy loại bỏ ngay những yếu tố quấy nhiễu hàng ngày.

Đầu tiên, đó là những trang web “giết thời gian”: facebook, trang thương mại điện tử (lazada, tiki, sendo, adayroi …). Chúng sẽ khiến bạn tiêu tốn một đống thời gian trong ngày. Hãy sử dụng ngay ứng dụng SelfControl – Nó sẽ đưa những trang web tiêu tốn thời gian này vào danh sách đen. Bạn sẽ không thể truy cập vào web trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm dù trót nhỡ ấn vào như một thói quen.

Thứ hai, đó là loại bỏ những cuộc nói chuyện phiếm không cần thiết. Hãy tắt zalo, messenger… Những câu chuyện không đầu không cuối sẽ ngốn của bạn hàng tiếng đồng hồ.

Bạn sẽ thực sự ngạc nhiên khi thấy được năng suất làm việc của mình sau một ngày tập trung hoàn toàn như vậy.

2. Sắp xếp công việc cần làm một cách hợp lý

6 mẹo giúp bạn làm việc hiệu quả mỗi khi bị deadline

Càng gần deadline càng rối loạn – Đó chính là tâm lý chung của tất cả chúng ta. Bạn sẽ cảm thấy mình có một núi công việc cần giải quyết, có làm cũng không hết. Hãy vứt bỏ suy nghĩ tiêu cực đó đi, bạn hoàn toàn có thể hoàn thành công việc một cách xuất sắc nếu biết sắp xếp một cách khoa học.

Đầu tiên, bạn cần liệt kê lại toàn bộ công việc mình cần giải quyết. Đừng sợ hãi cho dù chúng quá nhiều. Sau đó, bạn tiếp tục sắp sếp lại số công việc này theo thứ tự quan trọng từ trên xuống dưới: công việc nào cần nộp gấp, công việc nào quan trọng hơn,.. Từ đó, bạn sẽ lần lượt giải quyết công việc theo thứ tự ưu tiên này.

Tiếp đến, với mỗi công việc, bạn cần ghi rõ mục tiêu của nó là gì, bạn có thể nhận được sự trợ giúp từ ai để hoàn thành công việc,… Càng chi tiết hóa công việc bạn sẽ càng cảm thấy nó dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, với mỗi đề mục được hoàn thành, bạn sẽ có thêm động lực để làm tiếp các công việc tiếp theo.

3. Vượt qua khỏi ranh giới an toàn trong công việc

Nếu bạn tiếp tục đi theo lối mòn cũ, thời gian giải quyết công việc sẽ rất lâu. Thay vào đó, bạn có thể suy nghĩ đến các phương án mới, giúp bạn rút ngay thời gian hoàn thành. Cũng chính vì lẽ này, những nhân viên có tính sáng tạo thường được khuyến khích hơn những nhân viên chỉ có tính chăm chỉ đơn thuần.

4. Tạo không gian làm việc thoải mái

6 mẹo giúp bạn làm việc hiệu quả mỗi khi bị deadline

Không phải ngẫu nhiên các công ty lớn lại thường chú trọng đến không gian làm việc của nhân viên. Một không gian tốt sẽ tăng khả năng tập trung, kích thích sáng tạo và giảm bớt áp lực trong công việc.

Chính vì vậy, bạn nên dọn dẹp lại bàn làm việc của mình để có một không gian tốt hơn. Đầu tiên, hãy loại bỏ ngay những loại thực phẩm gây mùi. Thay vào đó là một lọ hoa hay chai tinh nhỏ. Hương thơm dịu ngọt của tinh dầu sẽ kích thích khả năng hoạt động của não bộ.

Tiếp đó, bạn cần để các đồ vật của mình một cách trật tự và ngăn nắp. Tài liệu cần được phân chia theo chủ đề, theo thứ tự trước sau. Như vậy, bạn có thể tìm thấy món đồ mình cần dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, hãy thêm một chiếc gối tựa để phần lưng được thoải mái, hãy chọn nghe những bản nhạc không lời. Đầu óc thư thái thì hiệu suất công việc cũng tăng lên đáng kể.

5. Không quên ăn ngủ điều độ

Sai lầm lớn nhất của chúng ta là nhịn ăn nhịn ngủ để cày deadline. Ăn không đủ chất, ngủ không đủ giấc khiến cơ thể mệt mỏi, não bộ trì trệ, khả năng tập trung rất kém, hiệu quả làm việc giảm sút.

Vì vậy, chỉ trừ khi công việc quá gấp gáp, phải giải quyết trong 1 ngày, bắt buộc phải thức đêm, còn không bạn vẫn nên ngủ đủ và không bỏ bữa. Chế độ sinh hoạt lành mạnh làm tinh thần và thể chất thoải mái, công việc sẽ không xảy ra sai sót.

6. Đừng nghĩ, hãy bắt tay làm luôn

6 mẹo giúp bạn làm việc hiệu quả mỗi khi bị deadline

Trước một núi công việc cần giải quyết, chúng ta thường có cảm giác chán nản, lo lắng bồn chồn. Những trạng thái tiêu cực này sẽ khiến bạn tiêu tốn hàng tiếng đồng hồ mà không giải quyết được bất kì công việc gì.

Thay vì lo nghĩ, bạn hãy bắt tay vào làm việc luôn. Thời gian là vàng bạc, càng sử dụng thời gian một cách hữu ích bạn càng nhanh chóng hoàn thành công việc được giao. Bắt tay vào làm luôn là cách nhanh nhất để giải quyết mọi vấn đề.

Deadline không có gì đáng sợ nếu bạn biết cách giải quyết đúng hướng. Đừng để deadline trở thành ngày tử thần tàn phá sức khỏe và tinh thần của bản thân.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob