iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Đang phỏng vấn nhưng lại không biết trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng? Hãy áp dụng ngay 3 cách sau đây

Sẽ có những câu hỏi của nhà tuyển dụng khiến bạn đứng hình và không biết phải trả lời ra sao. Những lúc như thế này, càng mất bình tĩnh chỉ càng khiến cho bạn mất điểm hơn trong cuộc phỏng vấn.

Đừng vội giơ tay đầu hàng và đánh mất cơ hội việc làm quý giá, bạn hãy làm theo những bước sau đây để xử lý nhanh gọn câu hỏi khó nhằn của nhà tuyển dụng.

1. Giữ bình tĩnh

dang-phong-van-nhung-lai-khong-biet-tra-loi-cau-hoi-cua-nha-tuyen-dung-hay-ap-dung-ngay-3-cach-sau-day-1

Đôi khi câu trả lời không phải là yếu tố tiên quyết khiến nhà tuyển dụng lựa chọn hay đánh rớt bạn trong vòng phỏng vấn mà chính thần thái, cách bạn thể hiện sự tự tin và bản lĩnh của mình mới là điều khiến họ thật sự cân nhắc.

Dù cho câu hỏi của nhà tuyển dụng rất khó để trả lời thì bạn cũng đừng tỏ ra bất ngờ và bối rối. Hãy khiến họ tin rằng bạn rất ít khi nào rơi vào thế bị động và hoảng loạn, bạn chỉ đang cân nhắc xem nên trả lời như thế nào để đáp ứng được những điều họ muốn biết mà thôi.

Bạn có thể nói “Câu hỏi này rất thú vị. Em nghĩ mình có thể trả lời ngay bây giờ nhưng nếu chị đồng ý cho em thêm vài phút nữa thì em tin rằng, câu trả lời của mình có thể trọn vẹn hơn”. Chỉ cần bạn giữ vững sự tự tin, nhà tuyển dụng cũng sẽ đặt niềm tin nơi bạn.

2. Tìm cách kéo dài thời gian

dang-phong-van-nhung-lai-khong-biet-tra-loi-cau-hoi-cua-nha-tuyen-dung-hay-ap-dung-ngay-3-cach-sau-day-2

Bạn không thể trốn tránh việc hồi đáp nhà tuyển dụng nhưng cũng cần có thêm thời gian để tìm ra câu trả lời, cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất vẫn là giả vờ đặt câu hỏi ngược cho họ. Chẳng hạn “Có phải ý chị là muốn em lấy dẫn chứng cho thấy em đã dẫn dắt nhóm của mình hoàn thành mục tiêu như thế nào?”, “Theo em hiểu thì câu hỏi của chị có nghĩa là…., có đúng không?”… Trong thời gian ngắn ngủi này, bạn đã có thể nảy ra được nhiều ý tưởng cho câu trả lời của mình.

Một điều bạn cần chú ý khi chọn cách kéo dài thời gian chính là nhà tuyển dụng có thể đánh giá thấp năng lực của bạn và nghĩ rằng bạn là người không nhanh nhạy. Vậy nên hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định áp dụng phương pháp này nhé.

3. Đề nghị được trả lời sau buổi phỏng vấn

dang-phong-van-nhung-lai-khong-biet-tra-loi-cau-hoi-cua-nha-tuyen-dung-hay-ap-dung-ngay-3-cach-sau-day-3

Nếu đã cố gắng dùng đủ mọi cách để có thêm thời gian suy nghĩ nhưng cuối cùng vẫn rơi vào thế bí thì bạn hãy mạnh dạn xin phép được trả lời nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn: “Liệu em có thể gửi câu trả lời cho chị sau khi buổi phỏng vấn kết thúc được không?”. Không phải công việc nào cũng cần trả lời ngay tức khắc nên khả năng bạn được nhà tuyển dụng gật đầu đồng ý cũng nằm ở ngưỡng khá cao.

Nếu thật sự có cơ hội suy nghĩ thêm về câu trả lời, bạn tuyệt đối đừng quên chọn ra cách trả lời thuyết phục nhất, giải đáp được trọng tâm vấn đề và gửi cho nhà tuyển dụng trong thời gian sớm nhất. Chúng thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho vị trí ứng tuyển và còn là minh chứng cho thấy bạn là người biết giữ lời hứa, luôn nỗ lực và kiên trì tới cùng. Nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy yêu quý bạn và bỏ qua những thiếu sót của bạn trước kia.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob