iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Curriculum Vitae Là Gì? Cách Tạo CV Ngành Nhà Hàng – Khách Sạn Ấn Tượng

Curriculum Vitae là gì? CV là gì? Curriculum Vitae (CV) là bản tóm tắt về quá trình học tập và kinh nghiệm làm việc của ứng viên để gửi đến nhà tuyển dụng. Curriculum Vitae càng hấp dẫn thì cơ hội việc làm của bạn càng lớn. Với các ứng viên ngành Nhà hàng – Khách sạn, làm thế nào để thu hút nhà tuyển dụng thông qua Curriculum Vitae, hãy cùng  đi tìm lời giải đáp.

Mặc dù nhu cầu tuyển dụng của các nhà hàng, khách sạn hiện nay rất lớn song không phải vì thế mà nhà tuyển dụng nhắm mắt chọn bừa nhân sự. Bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn tìm được ứng viên giỏi chuyên môn, phù hợp với môi trường văn hóa tại nhà hàng, khách sạn đó. Chính vì thế, chuẩn bị mọi thứ thật kỹ càng từ Curriculum Vitae đến buổi phỏng vấn là điều mà các ứng viên nên làm. Để hiểu rõ hơn Curriculum Vitae là gì? Vai trò của Curriculum Vitae cũng như cách tạo ra một Curriculum Vitae ngành Nhà hàng – Khách sạn, xem ngay các ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực này để mang đến bạn những thông tin hữu ích dưới đây.

Curriculum Vitae Là Gì? Cách Tạo CV Ngành Nhà Hàng - Khách Sạn Ấn Tượng

Curriculum Vitae là gì? Curriculum Vitae là bản tóm tắt về quá trình học tập cũng như kinh nghiệm làm việc, kỹ năng nổi bật của ứng viên để gửi đến nhà tuyển dụng. Không giống như cách mô phỏng rập khuôn của sơ yếu lý lịch, Curriculum Vitae hướng đến sự sáng tạo, giúp ứng viên thể hiện cá tính riêng, thu hút nhà tuyển dụng.

Nhà hàng – Khách sạn là ngành dịch vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất tại đơn vị. Chính vì thế, ứng viên gia nhập lĩnh vực này cần có những tố chất riêng nhằm tạo ra nguồn nhân lực phù hợp phục vụ khách hàng. Do đó mà các nhà tuyển dụng có nhiều yêu cầu cho một bản Curriculum Vitae nhân sự ngành Nhà hàng – Khách sạn. Curriculum Vitae giống như sứ giả giúp nhà tuyển dụng phần nào hiểu rõ được ứng viên để từ đó quyết định có nên tiếp tục trao đổi công việc hay không. Một Curriculum Vitae chỉn chu, đầy đủ, rõ ràng, không quá dài dòng nhưng cũng không quá ngắn, thiết kế đẹp mắt, nổi bật các khía cạnh phù hợp công việc,… sẽ giúp ứng viên để lại ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Curriculum Vitae Là Gì? Cách Tạo CV Ngành Nhà Hàng - Khách Sạn Ấn Tượng

Làm thế nào để ứng viên ngành Nhà hàng – Khách sạn tạo Curriculum Vitae thu hút nhà tuyển dụng – Ảnh: Internet

Cách tạo Curriculum Vitae ngành Nhà hàng – Khách sạn thu hút

Để tạo nên một Curriculum Vitae bắt mắt, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, ứng viên nhất định không thể bỏ qua các yếu tố này:

1. Kiến thức và kỹ năng chuyên môn

Bạn có thể là người học trái ngành đang muốn tìm kiếm cơ hội việc làm trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn hay là sinh viên đúng chuyên ngành thì cũng cần thể hiện cho nhà tuyển dụng biết được năng lực của mình. Thông qua kiến thức hiểu biết lẫn kỹ năng chuyên môn mà bạn có được, hãy chứng tỏ bạn là sự lựa chọn phù hợp cho vị trí mà nhà hàng, khách sạn đang cần. Dù không có kinh nghiệm nhưng các kỹ năng, kiến thức mà bạn tích lũy được trong quá trình học tập cũng là điểm cộng cho Curriculum Vitae của bạn.

2. Thực tập và làm thêm

Đặc thù của ngành Nhà hàng – Khách sạn là cung cấp dịch vụ cho khách hàng, cần có thời gian làm việc thực tế mới có thể trau dồi, đúc kết những kỹ năng hay, từ đó hoàn thành tốt công việc. Do vậy, các nhà tuyển dụng thường đánh giá cao ứng viên đã dấn thân vào môi trường thực tế: Thực tập, làm thêm,… Nếu khoảng thời gian thực tập hay làm thêm của bạn không nhiều nhưng bạn rút ra được nhiều kỹ năng tốt thì nhà tuyển dụng vẫn đánh giá bạn cao.

Bật mí cho bạn thêm một chút nữa, các nhà tuyển dụng đều không thích ứng viên thường xuyên nhảy việc hết nhà hàng này đến khách sạn khác, dù là bạn chỉ làm bán thời gian hay thực tập. Vậy nên, bạn cần cẩn thận khi điền các thông tin này vào trong Curriculum Vitae, tốt nhất bạn nên ghi vị trí bạn đảm nhận có thời gian dài nhất.

3. Kỹ năng mềm

Như đã đề cập ở phần trên, là lĩnh vực Dịch vụ nên các nhà tuyển dụng Nhà hàng – Khách sạn rất chú trọng đến kỹ năng mềm của ứng viên: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc trong môi trường áp lực, kỹ năng xử lý công việc, khả năng quản lý thời gian, tiếng Anh,…

Curriculum Vitae là gì? CV là gì? Làm cách nào để tạo nên một Curriculum Vitae ngành Nhà hàng – Khách sạn hoàn hảo, ấn tượng với nhà tuyển dụng? Hy vọng qua những thông tin đã đưa, bạn đã có cho mình thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Nguồn:  chefjob.vn



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob