iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách viết thư xin việc cho Internship

Bạn đã tìm được môi trường công ty với cơ hội thực tập hoàn hảo, và kỳ thực tập Internship này sẽ cho bạn những trải nghiệp tuyệt vời trong lĩnh vực học tập và nghề nghiệp của bạn trong tương lai.

Bây giờ, bạn đã sẵn sàng ứng tuyển. Bạn bắt đầu cảm thấy áp lực, sau tất cả, bạn biết rằng một kỳ thực tập tuyệt vời sẽ dẫn đến cơ hội việc làm trong tương lai trong ngành của bạn.

Trong quá trình tạo hồ sơ xin việc, bên cạnh tạo CV xin việc còn phải phải viết thư xin việc, nhưng bạn chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Có thể bạn đọc về cách viết thư xin việc và độ dài phù hợp của một lá thư xin việc. Nhưng liệu những điều đó có phù hợp với một sinh viên đang ứng tuyển cho vị trí thực tập hay không ?

Câu trả lời ngắn gọn là có. Nó rất quan trọng để bạn có thể tạo ra được một thư xin việc với cấu trúc phù hợp với từng vị trí bạn muốn ứng tuyển trong các ngành nghề khác nhau.

Tuy nhiên, khi nộp đơn xin thực tập Internship, có lẽ bạn thiếu những trải nghiệm thực tế bên ngoài lớp học.

Đó là lý do tại sao bạn nên thể hiện các kỹ năng mà bạn đã học trong lớp hoặc thông qua các hoạt động ngoại khóa khiến bạn trở thành một ứng cử viên tuyệt vời trong mắt nhà tuyển dụng và có cơ hội được nhận trong kỳ thực tập này. Điều quan trọng là tùy chỉnh từng thư xin việc cho phù hợp với các vị trí mà bạn ứng tuyển cho từng công ty.

Cách viết thư xin việc cho internship

I. Cách trình bày Thư xin việc cho ứng tuyển thực tập

Cấu trúc của thư xin việc của bạn cho một kỳ thực tập nên giống như cấu trúc của một thư xin việc thông thường.

Nếu không có kinh nghiệm làm việc thực tế có liên quan, bạn nên liệt kê các kinh nghiệm từ trường học, tập trung vào các lớp học và các hoạt động ngoại khóa của bạn.

Hãy suy nghĩ về những gì bạn đã học gần đây rằng bạn có thể áp dụng cho thực tập này, hoặc các sự kiện bạn đã tham gia giúp bạn có được các kỹ năng lãnh đạo hoặc quản lý thời gian. Đây là những điều bạn sẽ muốn liệt kê trong thư xin việc của bạn.

Trong đoạn mở đầu, bạn nên mô tả về việc bạn biết đến kỳ thực tập tại công ty như thế nào hoăc những gì bạn biết về công ty và thể hiện sự quan tâm của bạn đối với kỳ thực tập này. Trình bày các thông tin về bản thân bao gồm chuyên ngành học, trình độ học vấn và sở thích, kinh nghiệp hữu ích cho kỳ thực tập này.

Nếu bạn tìm thấy điều gì đó thú vị về công ty trong quá trình tìm hiểu của bạn, chẳng hạn như một dự án sắp tới mà bạn muốn tham gia, hãy liệt kê điều đó vì nó thể hiện sự quan tâm và đam mê của bạn đối với công ty.

Trong các đoạn tiếp theo, bạn sẽ mô tả rõ hơn và nêu bật một vài phẩm chất tốt của bản thân giúp làm nổi bật bạn phù hợp với công việc thực tập này.

Bạn có thể trình bày bất kỳ lĩnh vực nào trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn có kinh nghiệm tình nguyện dạy cho bạn các kỹ năng về dịch vụ khách hàng hoặc chơi các môn thể thao giúp bạn hiểu về việc tuân thủ kỷ luật và lãnh đạo, hãy liệt kê những điều đó trong thư xin việc của bạn nếu nó liên quan đến vị trí thực tập của bạn.

Đừng quên cho nhà tuyển dụng thấy bạn sẽ mang lại lợi ích như thế khi được nhận làm thực tập sinh. Có thể khó khăn khi viết thư xin việc cho một kỳ thực tập bởi vì bạn đang tìm kiếm việc làm từ rất nhiều công ty để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

Việc đề cập đến lợi ích của công ty là tiêu chí hàng đầu của bạn trong thư xin việc. Điều này sẽ làm bạn nổi bật và khiến bạn trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn các ứng viên khác cho kỳ thực tập.

Trong phần kết thúc đừng quên nhắc lại sự quan tâm cảu bạn đối với công ty cùng với niềm đam mê của bạn đối với vị trí và lĩnh vực bạn đang ứng tuyển, cùng với đó là thông tin liên lạc của bạn.

Cách viết thư xin việc cho internship

II. Mẫu thư xin việc thực tập

Xem thư xin việc dưới đây để biết cách trình bày các kỹ năng giúp làm nổi bật các kỹ năng này trong thư xin việc thực tập.

Kính gửi Bộ phận tuyển dụng công ty ABC

Tôi viết thư để bày tỏ sự quan tâm của tôi đối với vị trí thực tập Biên tập với Công ty ABC. Khi tôi nhìn thấy thực tập được đăng trên bảng công việc của trường, tôi biết ngay lập tức nó rất phù hợp với kỹ năng và niềm đam mê của tôi. Tôi là sinh viên năm cuối của Đại học XYZ, theo đuổi ngành Báo chí, và đam mê viết lách và sáng tạo nội dung. Tôi cảm thấy rằng kinh nghiệm và kỹ năng của tôi rất phù hợp và mang lại nhiều hiệu quả cho vị trí công việc tại công ty.

Tôi từng tham gia đội ngủ biên tập cho tờ báo sinh viên của trường, tôi viết và chỉnh sửa bài viết cho ấn phẩm hàng ngày. Tại đây, tôi đã học cách viết chặt chẽ, tạo ra nội dung hấp dẫn và phát triển ngữ pháp. Kỹ năng phỏng vấn của tôi đã được cải thiện, và tôi thoải mái phỏng vấn các đối tượng để trích dẫn và thông tin để tạo ra nội dung chính xác và hấp dẫn.

Kinh nghiệm của tôi khi làm ở đội ngũ lãnh đạo với câu lạc bộ sinh viên quan hệ công chúng đã dạy tôi cách trở thành một nhà lãnh đạo mạnh mẽ và khuyến khích các thành viên tham gia. Tôi hợp tác làm việc với một nhóm đa dạng bao gồm các sinh viên và giảng viên, họ là các thành viên giảng dạy trong và ngoài ngành quan hệ công chúng.

Những trải nghiệm của tôi tại Đại học XYZ, bao gồm cả những gì tôi đã học được trong các hoạt động ngoại khóa của mình, đã chuẩn bị cho tôi thành công trong vai trò Biên tập viên thực tập.

Quý công ty có thể liên lạc với tôi qua địa chỉ Email:… . Cảm ơn quý công ty đã dành thời gian và sự quan tâm.

Trân trọng,

Thảo Trần

Mặc dù có thể khó khăn trong khi viết thư xin việc cho một ky thực tập, nhưng với những lời khuyên và định hướng này, bạn sẽ được nhận vào thực tập ngay lập tức. Chúc bạn thành công.

iconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob