iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách tạo CV xin việc ngành Công nghệ thông tin

Trong ngành Công nghệ thông tin có rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau. Một số các công việc điển hình như kỹ thuật viên máy tính, kỹ sư phần mềm, Kỹ sư phần cứng, phân tích hệ thống… Khi ứng tuyển vào các vị trí công việc khác nhau bắt buộc bạn phải đáp ứng các yêu cầu về kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng cho từng vị trí công việc.

Ví dụ: Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí thiết kế đồ họa bạn cần phải thành thạo về Adobe Illustrator, Adobe Photoshop và các công cụ thiết kế đồ họa khác. Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí kỹ sư phần mềm bạn cần phải thành thạo về các ngôn ngữ lập trình như Java, PHP, .Net,… Nói tóm lại với mỗi vị trí công việc khác nhau cần tạo CV xin việc khác nhau với nội dung phù hợp.

Hiện nay, các công việc liên quan đến lĩnh vực Công nghệ thông tin có nhu cầu rất lớn và sự cạnh tranh giữa các ứng viên cũng không hề thấp. Vì vậy, việc tạo CV xin việc thật chuẩn thể hiện đầy đủ các kỹ năng và kiến thức một cách chuyên nghiệp sẽ giúp tăng cơ hội có được việc làm lên rất cao.

Những kỹ năng có được sẽ là yếu tố quan trọng khi nhà tuyển dụng tìm kiếm và sàng lọc các ứng viên phỏng vẩn. Do đó, trình bày những kỹ năng một cách dễ nhìn và giúp cho nhà tuyển dụng dễ dàng nhận biết là điều cần thiết. Bên cạnh kỹ năng kỹ thuật, công việc máy tính cũng yêu cầu chứng nhận hoặc chuyên môn.

Dưới đây là Mẫu CV tham khảo sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trọng việc tạo CV xin việc.

I. Thông tin cá nhân

Họ Tên:

Ngày sinh:

Địa chỉ:

Số điện thoại:

Email:

II. Tổng quan

Đây là phần trình bày tổng quan những kinh nghiệm, thành tích bạn có và những mục tiêu, lợi ích bạn sẽ mang lại cho công ty khi được làm việc tại đây.

Ví dụ:

Tôi đã có 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình phần mềm, thành thạo nhiều ngôn ngữ lập trình và đã hoàn thành nhiều dự án lớn thành công. Tôi mong muốn với kinh nghiệm đã có tham gia nhiều dự án và mang lại thành công cho công ty.

III. Các kỹ năng

Phần này nên để tiếp ngay sau phần giới thiệu tổng quan. Bạn có được rất nhiều kỹ năng trong quá trình làm việc với vị trí kỹ sư phần mềm. Nhưng hãy liệt kê những kiến thức và kinh nghiệm nào phù hợp với yêu cầu của vị trí bạn đang muốn ứng tuyển.

Ví dụ:

Ngôn ngữ lập trình: C, C#, Java, ASP, XML

Các phần mềm: MS Office, MS SQL Server, Visual Studio, .NET, FrontPage

Databases: Oracle, MySQL, SAP, Access

IV. Kinh nghiệm làm việc

Liệt kê những kinh nghiệm bạn có được theo thứ tự từ gần nhất đến xa nhất

V. Học vấn

Hãy trình bày những bằng cấp có liên quan đến công việc lập trình. Đối với những chứng chỉ chuyên sâu về lập trình cần liệt kê vì chúng giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao về kiến thức của bạn.

Ví dụ:

Bằng đại học chuyên ngành Kỹ sư phần mềm tại Đại học Khoa học tự nhiên – 2012

Chứng chỉ AWS Certified Developer – Associate Level

VI. Reference

Chỉ liệt kê tên và chi tiết điện thoại của cấp trên hoặc đồng nghiệp cũ nếu nhà tuyển dụng yêu cầu.

Mặc dù các công việc liên quan đến ngành CNTT rất đa dạng, bạn có thể chọn từ các mẫu CV ngành CNTT vừa đẹp và chuẩn tại đây và tùy chỉnh để có được một mẫu CV xin việc thật hoàn hảo.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob