iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách mà các công ty quốc tế thực hiện phỏng vấn ứng viên Việt Nam

Khi mà bạn đang trong quá trình tìm việc thì tất nhiên là bạn luôn muốn biết cách mà nhà tuyển dụng quốc tế sử dụng nhiều nhất? Hầu hết tất cả ứng viên đều muốn biết nhà tuyển dụng cần điều gì nhất ở mình hay những điều gì mà hõ cho là cấm kị nhất trong một buổi phỏng vấn trực tiếp, yếu tố nào quyết định cơ hội đi tiếp cho bạn? Những cách dưới đây sẽ giúp cho bạn hiểu nhiều hơn về các nhà tuyển dụng quốc tế (tuyển dụng Công ty Nhật Bản, tuyển dụng công ty Mỹ,… )có trụ sở tại Việt Nam.

 

Công ty quốc tế phỏng vấn tại Việt Nam

 

Việc thực hiện phỏng vấn ứng viên gồm những giai đoạn nào chính thức?

 

Một khi mà bạn đã thực hiện việc tìm hiểu giai đoạn phỏng vấn ở các công ty khác nhau thì có nghĩa là bạn đã tạo cho mình 50% cơ hội để có thể bước nào vòng phỏng vấn cuối. Có rất nhiều ứng viên thường hay mắc phải việc không xác định được mục tiêu của từng vòng phỏng vấn nên đã rơi vào thế bị động trong việc tạo lập trước kiến thức cũng như kinh nghiệm cho từng vòng phỏng vấn khác nhau nhằm cho họ thấy mình là ứng viên tiềm năng nhất.

 

Riêng ở tất cả các công ty quốc tế thì họ thường hay sử dụng các cách phỏng vấn như: phỏng vấn theo cấp bậc nhân viên và phỏng vấn theo cấp bậc quản lí.

 

Đối với những ứng viên ứng tuyển cấp nhân viên thì họ sẽ có 2 giai đoạn phỏng vấn như thực hiện một bài text kiểm tra năng lực mức trung bình, thực hiện phỏng vấn trực tiếp với giám đốc nhân sự và các quản lí cao cấp của công ty đang ứng tuyển. Các ứng viên sẽ làm những bài text trong vào 30 phút để kiểm tra khả năng tư duy và sáng tạo cũng như lập luận có logic hay không.

 

Khi ứng tuyển vào vị trí cấp quản lí thì nhà tuyển dụng sẽ thực hiện phỏng vấn qua nhiều giai đoạn hơn như phỏng vấn với những người ở phòng HR, phỏng vấn với các cấp quản lí trực tiếp bộ phấn ứng tuyển, xem xét năng lực cũng như khả năng của ứng viên và cho một bài kiểm tra khả năng thực tế của ứng viên.

 

Công ty nước ngoài phỏng vấn tại Việt Nam

 

Yếu tố nào giúp cho nhà tuyển dụng quyết định chọn bạn chứ không phải chọn những người khác?

 

Bạn có thể nào đọc được suy nghĩ của nhà tuyển dụng rằng họ dựa vào yếu tố nào để đưa ra quyết dịnh chọn ứng viên tốt nhất. Có phải là kinh nghiệm làm việc của anh ta chăng? Tất nhiên là khi làm việc thì chúng ta cần rất nhiều đến kinh nghiệm thực tiễn nhưng câu trả lời này không chính xác. Bằng cấp hay kỹ năng mà ứng viên được giảng dạy ở trường? Đương nhiên là quan trọng nhưng cũng không chính xác cho mấy. Yếu tố quyết định đó chính là khả năng làm việc thực tế hay đó chính là những thành tích mà bạn có được trong công ty cũ.

 

Lời nhắc nhỡ dành cho các bạn đó chính là “Cần phải thực hiện việc tìm hiểu tất cả các thông tin có liên quan đến nhà tuyển dụng và cũng cần phải nhớ đến tất cả những gì mà mình đã trình bày trong hồ sơ gửi đến nhà tuyển dụng. Điều quan tọng nhất đó chính là bạn cần phải thực hiện việc chứng minh cho các nhà tuyển dụng thấy năng lực, khả năng hay kinh nghiệm thực tế của mình như thế nào là phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển nhằm đạt được công việc mà bạn mong muốn.

 

Bạn đã đọc thật kĩ yêu cầu của công việc hay chưa hiểu hết về nó?

 

Việc mà nhà tuyển dụng khó chịu nhất đó chính là họ phải phỏng vấn một ứng viên không biết một tí gì về công việc mà họ đang tuyển dụng (tuyển dụng IT, tuyển dụng Marketing, tuyển dụng Pháp lý,…)  vì họ cứ nộp đại có thật nhiều công ty mời họ đi phỏng vấn. Khi bước vào phòng phỏng vấn thì nhà tuyển dụng thật thất vọng khi nhìn thấy ứng viên như vậy và tất cả ứng viên còn lại cũng sẽ bị nhà tuyển dụng nghi ngờ.

 

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

IconicJob.vn – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob