iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách bảo mật thông tin khi tìm việc trên mạng

Với việc ngày đi làm theo ca hành chính, ngày làm 8 tiếng nhưng bạn muốn biết mình còn có cơ hội tìm việc làm nào khác dành cho mình. Tuy nhiên, bạn vẫn sợ và bạn chần chừ “Nhỡ đâu giám đốc biết mình tìm việc mới…” hay bạn không muốn “Thả mồi bắt bóng..”. Vì vậy với sự an toàn cho công việc hiện tại thì ít nhất bạn nên bảo mật những mục thông tin dưới đây để tìm kiếm cơ hội mới cho mình.

Mục họ tên

Bạn hoàn toàn có thể thay thế tên thật của mình bằng những cụm từ như “Bảo mật”, “Chuyên viên trong nghành IT” hoặc “Chuyên gia quảng cáo, tiếp thị” và bạn nên ghi chuyên ngành mình đang làm. Tuy nhiên, nếu muốn thì bạn chó thể ghi tên riêng (không viết họ) để nhà tuyển dụng có thể xưng hô dễ dàng khi gọi cho bạn.

Mục địa chỉ mail

Với nổ lực ẩn danh nhưng bạn vô tình cing cấp địa chỉ email bao gồm tất cả, đầy đủ họ tên của mình. Bạn nên tạo cho mình một địa chỉ email có liên quan đến chuyên môn như ItWorks@gmail.com, Software@yahoo.com. Lưu ý: Bạn đừng bao giờ sử dụng địa chỉ email của công ty cững như số điện thoại hay máy tính tại công ty để tìm việc. Ngay khi sếp bạn biết đều này thì sẽ đánh giá mức độ trung thành của bạn hoặc sếp đồng ý quyết định tìm việc của bạn thì nhà tuyển dụng tương lai cũng nghi ngờ sự trung thành của bạn.

Mục công việc hiện tại

Với việc đang muốn trốn tránh sếp phát hiện mình đang tìm việc mới và cách tốt tốt nhất là bạn không nên điền đầy đủ và đúng tên công ty đang làm trên hồ sơ. Tuy nhiên, bạn có thể thế tên và địa chỉ của công ty mình đang làm bằng việc mô tả công việc công ty mình đang thực hiện như:

– Nhà sản xuất chip điện tử công nghệ cao

– Công ty chuyên kinh doanh xuất nhập khẩu

Mục chức danh

Với việc ghi đầy đủ chức vụ với chuyên ngành làm việc như chuyên gia quản lý chất lượng hệ thống Withes mà chỉ công ty bạn có. Bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng những cụm từ mô tả chức năng thông thường và đơn giản hơn. Ví dụ như cụm từ quản lý chất lượng, quản trị hệ thống sản xuất,….

Những cụm từ chuyên ngành

Việc tìm kiếm ứng viên trực tuyến thì nhà tuyển dụng thường gõ vào ô tìm kiếm các “từ khóa” (keyword) mô tả chuyên môn mà họ muốn tìm kiếm. Vì vậy để sếp của bạn không phát hiện ra bạn thì hãy tránh dùng các từ riêng biệt về lĩnh vực của bạn trong hồ sơ. Các từ nên sử dụng để mô tả công việc:

– Sản phẩm, thị trường, ngành nghề chuyên biệt ( như tìm việc IT, việc làm dịch vụ khách hàng,…)

– Tên khách hàng, tên công ty

– Trình độ chuyên môn, bằng cấp chuyên ngành

Trên đây là 5 nhóm thông tin bạn nên ngụy trang trước khi đăng tìm việc trực tuyến dưới chê độ bảo mật. Bạn thường nghĩ việc bảo mật sẽ làm hạn chế cơ hội làm việc của bạn nhưng nếu bạn viết cẩn thận và khôn khéo thì sẽ thu hút nhà tuyển dụng quan tâm. Việc bảo mật giúp cho bạn có được sự trung thành với sếp hiện tại và có thể tìm ra công việc mới. Bạn yêu thích những thử thách mới thì hãy tập hóa trang cho thật kỹ để sấp không phát hiện.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob