iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Các vấn đề cơ bản mà một hồ sơ ứng viên cần phải đạt được

Ngay bây giờ thì các bạn nên tập cho mình một tư duy đó chính là việc làm một hồ sơ ứng tuyển tìm việc làm cũng giống như việc mỗi buổi sáng thức dậy sớm để các bạn tập thể dục vậy. Việc mà các bạn tập thể dục thì nó đòi hỏi phải có một sự tập trung, độ kiên trì và tất cả nhiệt huyết trong con người bạn. Một khi mà bạn đã cho thấy sự nổ lực, quyết tâm thì tất nhiên nhiên là qua một thời gian nào đó bạn sẽ có được sự bù đắp và sẽ có cơ hội rất cao để bước chân vào nơi có công việc mà bạn ước mơ lâu lắm rồi.


Đơn xin ứng tuyển

 

Nếu như muốn có công việc mơ ước thì tại sao các bạn không luyên tập cho mình một hồ sơ nhằm tìm kiếm công việc tốt nhất để phát huy toàn bộ sở trường cũng như kiến thức mà mình có được từ thầy cô. Hãy Thực hiện các bước sau:

 

Xem thêm: Tạo hồ sơ trên Iconicjob – thỏa sức bay cùng Vanilla Air

 

Nghĩ ra cho mình một mục tiêu nghề nghiệp chuyên nghiệp

 

Khi mà bạn bắt đầu đi tìm một công việc thì hầu hết tất cả các ứng viên đều đưa ra cho mình một mục tiêu chung có chính là tìm được môi trường làm việc tốt nhất. Chính vì như vậy nên bạn cũng hãy thực hiện việc tìm cho mình một mục tiêu nghề nghiệp để viết lên trên hồ sơ của mình. Ở phần này thì các bạn phải làm sao cho các nhà tuyển dụng thấy rõ các định hướng cá nhân, công việc trong tương và năng lực của bạn có thể đảm nhận vị trí đang tuyển dụng (tuyển dụng R&D, tuyển dụng IT, tuyển dụng Marketing,…). Tất nhiên là việc viết mục tiêu nghể nghiệp thì không phải là bắt buộc ai cũng viết nhưng các bạn nên viết nó vào vì nó có thể giúp cho bạn sửa đổi hồ sơ theo các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra khi tuyển dụng.

 

Có một vần đề cần quan tâm đặc biệt đó chính là các bạn phải chắc chắn rằng các ý mà bạn viết trong mục tiêu nghề nghiệp phải có công ty và vị trí mà bạn đang nộp hồ sơ ứng tuyển. Ví dụ: “Tôi đang muốn tìm việc nhanh cho mình ở tại một tạp chí để cho tôi có thể thực hành các phương pháp tiếng anh đã học thành thạo hơn và sử dụng tất cả cá kinh nghiệm mà mình có được khi còn làm biên tập biên cho bào Hoa học trò”.

 

Xem thêm: Tiết lộ bí quyết “spam hồ sơ” đúng cách

 

Hãy làm sao cho nhà tuyển dụng bị thu hút bởi năng lực

 

đơn xin ứng tuyển

 

Theo như hiện nay thì tất cả các nhà tuyển dụng đang muốn các ứng viên của mình khi viết hồ sơ ở phần kinh nghiệm làm việc thì phải trình bày theo kiểu thời gian từ hiện tại tới quá khứ với việc bắt đầu bằng công việc gần nhất trước tiên. Có một vấn đề mà các bạn cần phải lưu ý đó chính là nên đưa các thông tin về chức vụ mà mình từng làm, công ty cũ đã làm, khoảng thời gian làm việc ờ đó và vị trí của công ty đó trên thị trường. Các bạn nên sử dụng các loại động từ để có thể giúp các bạn trình bày các kết quả cũng như trình bày các chính sách mà mình để xuất có ảnh hưởng như thế nào đến công ty đó. Cụ thể như là “khi các bạn nói đã giúp cho công ty ABC tăng doanh thu ở phần sản phẩm chịu trách nhiệm lên cao hơn mục tiêu” thì bạn nên viết: “Giúp cho công ty ABC tăng doanh thu phần sản phẩm chịu trách nhiệm lên hơn 20% trong vòng thời gian 2 quý và đã vượt mục tiêu mà công ty đã đề ra”. Việc bạn viết như thế thì nó có thể sẽ thư hút nhà tuyển dụng nhiêu hơn về năng lực của chính mình.

 

Việc bạn bỏ ra một khoảng thời gian qua dài để tìm việc mà mình đang muốn chuyển sang làm việc hay nó là thời gian thất nghiệp của bạn thì các bạn nên sử dụng theo các khuôn mẫu khác nhằm giúp cho bạn che lấp các khoảng thời gian trống đó thay vì dụng hồ sơ trình bày theo thời gian giảm dần.

 

Xem thêm: Vì sao bạn cần có một bộ hồ sơ trực tuyến?

 

Không cần thiết điền thông tin không cần

 

Khi mà nhà tuyển dụng đọc hồ sơ của bạn mất khá nhiều thời gian thì họ có thể cho rằng bạn đang có những thông tin không cần thiết và hồ sơ của bạn thật là tệ hại. Cụ thể như là việc các bạn đang muốn làm việc trong một công ty tài chính hay nhân hàng và bạn thích nhất là chơi đá banh, tất nhiên các thông tin không có một tí nào gọi là có quan hệ với nhau cả. Khi mà bạn viết hồ sơ ở phần kỹ năng làm việc bị thiếu thì bạn có thể thêm vào mục sở thích của mình như là thích ngồi trên máy tính để tự tìm kiếm các ứng dụng sử dụng trong phần mềm và khi đó hãy cho họ thấy thêm các khóa học mà mình rất là thích khi đã tham gia qua. Chú ý đó chính là các bạn không nên đưa các vấn đề cá nhân vào trong hồ sơ của mình.

Chúc các bạn thành công !

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

IconicJob.vn – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob