iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Không muốn dành cả thanh xuân để đi xin việc, bạn nhất định phải nắm được chiến thuật sau đây

Ba lần bốn lượt bạn gửi đơn ứng tuyển và ngồi chờ đợi nhưng kết quả vẫn chỉ là sự im lặng từ phía nhà tuyển dụng, lần khá khẩm nhất cũng chỉ đến bước phỏng vấn rồi lại nhận được cái lắc đầu từ chối. Con đường tìm việc của bạn có vẻ “đen hơn mái tóc gỗ mun của nàng Bạch Tuyết”.

Tiên trách kỉ – trước tiên hãy tự trách mình, hãy trách vì sao bạn không tìm thấy bài viết này sớm hơn vì ngay dưới đây là những chiến thuật thông minh giúp bạn lật ngược thế cờ, tìm việc thông minh hơn và nhanh chóng có được công việc mới.

Kiểm tra kỹ càng

Dù tự tin đến thế nào, bạn cũng không nên chủ quan, hãy kiểm tra lại tất cả hồ sơ trước khi gửi cho nhà tuyển dụng. Đừng bỏ qua các lỗi chính tả, bố cục, hình ảnh…, một sai lầm nhỏ có thể khiến bạn mất đi cơ hội vàng. Nếu lo lắng, bạn có thể nhờ vả thêm bạn bè, người thân hoặc những người có kinh nghiệm rà soát lại hồ sơ và cho thêm lời khuyên hữu ích.

Điều chỉnh thông tin trên các trang mạng xã hội

Chiến thuật giúp bạn tìm việc nhanh khi đi xin việc

Tận dụng ảnh hưởng tích cực của các trang mạng xã hội để tìm kiếm cơ hội. Ngay từ bây giờ, hãy có trách nhiệm với những thông tin mà bạn muốn đưa lên Facebook, Instagram, LinkedIn…., xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp có thể khiến nhà tuyển dụng chú ý và có thiện cảm với bạn, thậm chí họ sẽ chủ động liên hệ nếu cảm thấy bạn phù hợp với vị trí họ đang đăng tuyển.

Việc công khai nhu cầu tìm kiếm việc làm trên các trang mạng xã hội cũng là ý tưởng không tồi giúp bạn nhân thêm cơ hội, biết đâu đấy những người xung quanh bạn sẽ trực tiếp phỏng vấn bạn hoặc giới thiệu cho bạn công việc phù hợp với nguyện vọng và đam mê mà bạn đang theo đuổi.

Ứng tuyển thông minh

Hãy thử thay đổi chiến thuật, thay vì rải CV hàng loạt để ứng tuyển nhiều vị trí, bạn nên cân nhắc và lựa chọn ra những vị trí khiến bạn cảm thấy thực sự hứng thú, có thể sử dụng thang điểm 10 để xác định mức độ yêu thích, từ đó ứng tuyển cho phù hợp.

So với việc gửi đi nhiều hồ sơ nhưng không được hồi đáp thì khi bạn giới hạn hồ sơ ứng tuyển và gặp thất bại, bạn cũng tránh được cảm giác thất vọng, chờ đợi. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian để đầu tư vào những việc cũng quan trọng không kém: tìm hiểu công ty, chỉnh sửa CV xin việc, tập luyện trả lời…

Thông thường, khi ứng tuyển càng ít vị trí, bạn sẽ có tâm lý chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và muốn dồn hết sức lực để giành chiến thắng. Sự nhiệt tình và niềm đam mê trong bạn rất nhanh chóng sẽ được nhà tuyển dụng nhìn thấy, họ tất nhiên sẽ cảm thấy hài lòng và cho bạn thang điểm cao hơn những ứng viên còn lại.

Đừng quan tâm đến số lượng, hãy đảm bảo mỗi CV của bạn đều chất lượng và đáp ứng được yêu cầu của từng vị trí, có như vậy bạn mới xoay chuyển được tình thế, chuyển bại thành thắng.

Hãy là thành viên trong các cộng đồng việc làm uy tín

Chiến thuật giúp bạn tìm việc nhanh khi đi xin việc

Chắc chắn là bạn không nên bỏ qua các cộng đồng tuyển dụng, tìm việc làm trên Facebook, đây là một kênh vô cùng hiệu quả. Bạn có thể mở rộng mối quan hệ với những người trong ngành nhân sự, cập nhật các tin tức mới nhất liên quan đến việc làm và hơn hết, bạn sẽ chọn lọc được những việc chất lượng và uy tín mà không mất quá nhiều thời gian tra cứu trên các website tìm việc. Ngoài ra, ứng tuyển qua các nhóm, cộng đồng việc làm cũng đơn giản hơn nhiều, bạn có thể gửi trực tiếp hồ sơ đến email nhà tuyển dụng chứ không cần phải nộp qua ứng dụng trung gian hoặc gửi vào hòm mail chung của một phòng ban nào đó.

Dù thất bại cũng nên tìm hiểu nguyên nhân

Trong trường hợp bạn nhận được email từ chối ngay từ vòng sơ loại hoặc thậm chí xa hơn nữa, bạn có cơ hội phỏng vấn với nhà tuyển dụng nhưng vẫn không gặp may mắn thì đừng vội ra về hoặc bỏ cuộc, hãy đề nghị được lắng nghe chia sẻ và lời góp ý về phần thể hiện của bạn vừa qua từ đó rút kinh nghiệm cho lần xin việc tiếp theo. Bạn cũng không nên quá thất vọng hoặc tỏ thái độ khó chịu nếu nhà tuyển dụng “ngó lơ” hoặc mỉm cười cho qua, nên nhớ là họ cũng rất bận rộn với công việc của riêng mình.

Thay đổi để phù hợp

Chiến thuật giúp bạn tìm việc nhanh khi đi xin việc

Nếu các mẹo trên vẫn chưa đủ để làm nên kỳ tích thì bạn hãy thử thay đổi chiến thuật xem sao. Thiết kế CV xin việc bằng photoshop một cách sáng tạo thay vì sử dụng Word thông thường, giới thiệu bản thân một cách hài hước chứ không phải kiểu “thanh niên nghiêm túc”, thay đổi cách trình bày thông tin trong CV xin việc nhưng vẫn giữ nguyên nội dung ban đầu… Hãy mạnh dạn làm những gì mà bạn cho là tốt nhất và giúp ích được cho mình.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob