iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Bí quyết “hóa rồng” trong kinh doanh việc làm công ty Nhật Bản

Từ  giai đoạn sau đại chiến thế giới lần thứ 2, nhân loại đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc và vô cùng mạnh mẽ của người Nhật, có thể nói đất nước được xây dựng từ đống tro tàn của ngọn lửa chiến tranh cho đến khi hình thành cường quốc như hiện nay. Vậy yếu tố cốt lõi làm nên sự thành công ấy chắc chắn không phải đến từ các điều kiện ngoại cảnh mà đến từ con người và nền văn hóa tự tôn của toàn dân tộc. Từ bản sắc rất riêng ấy mà các triết lý kinh doanh trong môi trường việc làm công ty Nhật Bản được hình thành và không ngừng mang lại những thành quả vô cùng kinh ngạc. Hãy tìm hiểu những triết lý kinh doanh ấy đã được áp dụng triệt để trong các công ty nhật tuyển dụng tại tphcm như hiện nay nhé.

 

 

Bí quyết hóa rồng của kinh tế Nhật Bản

 

“Hóa rồng” bằng sức mạnh tập thể trong môi trường việc làm công ty Nhật Bản

 

a.      Lý thuyết ba con rồng ở các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm

 

Trong môi trường việc làm công ty Nhật Bản, có một câu nói đã trở thành một lẽ sống của người Nhật :”Ba người Nhật biến thành một con rồng”, câu nói ấy cũng tương tự như 1 câu thành ngữ của Việt Nam “1 cây làm chẳng nên non, 3 cây chụm lại nên hòn núi cao” . Điều đó nói lên người Nhật đặc biệt rất coi trọng sức mạnh tập thể, họ luôn tin tưởng và cho rằng thành công của mỗi doanh nghiệp không đến từ cá nhân, mà xuất phát từ tất cả đóng góp của mỗi thành viên trong doanh nghiệp ấy.

 

b.      Duy trì mối quan hệ hòa đồng là chìa khóa cốt lõi trong môi trường việc làm công ty Nhật Bản

 

Vì lẽ đó, ở các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm, việc xây dựng và duy trì môi trường làm việc hòa đồng, vui vẻ và hợp tác của những nhân viên được xem là vấn đề hệ trọng mà mỗi nhà quản lý người Nhật đều chú ý. Vì vậy, dễ thấy khi làm việc trong văn phòng việc làm công ty Nhật Bản, mỗi nhân viên đều cảm nhận như đang ở trong một gia đình thứ 2 với sự quan tâm và hòa thuận của tất cả mọi người, tuyệt nhiên ít xảy ra các vấn đề tranh chấp hay tị nạnh lẫn nhau.

 

Chính vì ý niệm này, mà người Nhật có thể tận dụng tối ưu sức mạnh tập thể để tạo nên những thành quả vĩ đại.

 

Ở các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm, sếp là người thầy, là người đỡ đầu

 

a.      Ở các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm, sẽ không thiếu thứ gì trên bàn làm việc của bạn

 

Nếu có điều kiện làm việc ở các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm, bạn sẽ có dịp tiếp xúc và cảm nhận được sự quan tâm rất đầy đủ từ các cấp trên của mình. Trước hết từ vật chất, thì hầu như nơi bạn làm việc sẽ không thiếu thứ gì từ những tiện nghi nhỏ nhất như khăn giấy, ly tách, bút viết, gối , cà phê …. thậm chí  cả đồ ăn vặt. Còn về tinh thần, vì người Nhật quan niệm công ty cũng là gia đình, nên người giám đốc ở các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm cũng xem mình như người chủ gia đình, có trách nhiệm quan tâm và lo lắng đến các nhu cầu của nhân viên, và tạo môi trường hoàn hảo cho sự phát triển của họ.

 

b.      Sếp Nhật luôn muốn thăm hỏi nhân viên trong văn phòng việc làm công ty Nhật Bản.

 

Do đó,sẽ không khó để bắt gặp hình ảnh các sếp Nhật khi có thời gian thường xuyên đi hỏi thăm và trao đổi tình hình làm việc của nhân viên, tìm hiểu về mức độ hài lòng trong công việc của họ, và hỏi xem có vấn đề gì cần phải thay đổi. Thậm chí trong một vài trường hợp trong công sở việc làm công ty Nhật Bản, các sếp trở thành chuyên viên tư vấn tâm lý để giải quyết các khúc mắc, khó khăn về vấn đề gia đình, bạn bè và tình cảm của nhân viên.

 

Còn nếu công ty Nhật tuyển dụng ở tphcm buộc phải cắt giảm nhân sự mà bạn là người không may mắn nằm trong số đó, thì các sếp Nhật sẽ dành thời gian không chỉ giới thiệu bạn đến cho các công ty phù hợp mà còn cất công hỗ trợ cho đến khi bạn có việc làm mới thì thôi.

 

 

Nhà lãnh đạo công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm luôn là tấm gương sáng

 

Thật vậy, để có thể quản lý và tạo nên sự đồng lòng, sự tin tưởng của toàn bộ doanh nghiệp, thì nhà lãnh đạo công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm luôn quyết tâm thể hiện tinh thần và trách nhiệm lớn lao của mình trong công việc. Họ nhất thiết phải là hình mẫu để các nhân viên hướng đến, xuất phát trước hết từ trình độ chuyên môn và cái nhìn sâu sắc trong công việc và sau đó từ nhân cách, đạo đức, đối nhân xử thế trong môi trường việc làm công ty Nhật Bản.

 

Chỉ có như vậy, khi mọi người đều đặt niềm tin trọn vẹn vào lãnh đạo của mình, thì mới thúc đẩy tất cả mọi đóng góp để giúp các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm đi lên và phát triển.

 

Hình thức gắn bó lâu dài với môi trường việc làm công ty Nhật Bản.

 

Hầu như ở mỗi công sở việc làm công ty Nhật Bản, nhà quản lý người  Nhật đều có bí quyết để giữ nhân viên phục vụ lâu dài cho doanh nghiệp. Đều đó hẳn nhiên đến từ các chế độ đãi ngộ hấp dẫn theo thâm niên làm việc, từ việc tăng lương, thưởng các dịp lễ, cho đến các quà tặng bất ngờ như máy lạnh, TV, xe …. và các chuyến du lịch ngắn hạn. Không chỉ vậy, nếu nhân viên có nhu cầu lớn lao để xây dựng cuộc sống như mua nhà, mua xe, cho con du học … công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm vẫn có những chính sách để hỗ trợ các vấn đề đó.

 

Lợi ích của các chính sách này nhằm để tạo nên một tập thể gắn bó lâu dài và bộ khung vững chãi cho các kế hoạch phát triển dài hạn của công ty. Khi một tập thể gồm những cá nhân gắn bó lẫn nhau và được xem là một khối kết dính vững chắc, thì nó sẽ cùng léo lái con thuyền doanh nghiệp Nhật Bản để vượt qua khó khăn trong mọi hoàn cảnh và chỉ dừng lại khi đã đến bến bờ thành công nhất.

 

 

Kết Luận

Bí quyết kinh doanh và lãnh đạo doanh nghiệp của các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm chẳng nằm đâu xa, nó được thể hiện rõ nét từ trong chính văn hóa đối nhân xử thế của người Nhật. Hãy xem doanh nghiệp như một gia đình, và không ngừng quan tâm, chăm sóc cho những thành viên trong gia đình ấy, nhất định con đường phát triển của doanh nghiệp sẽ luôn vững chãi và ổn định.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob