iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Assistant Manager là gì? Tất tần tật về công việc của Assistant Manager

I. Assistant Manager là gì?

Assistant Manager là gì? việc làm Assistant Manager là vị trí Trợ Lý Điều Hành(hay trợ lý giám đốc), đây là vị trí đòi hỏi kiến thức và kỹ năng lẫn kinh nghiệm rất cao. Một Assistant Manager phải am hiểu các vấn đề kỹ thuật, kỹ năng giao tiếp, đàm phán.

Assistant Manager có thể đại diện cho cấp trên trong các hoạt động hay sự kiện quan trọng khi không có lãnh đạo, đây là vị trí rất quan trọng được xem là cánh tay phải cho lãnh đạo.

Trong nghề trợ lý thì vị trí Assistant Manager(Trợ Lý Điều Hành) là mục tiêu mà mọi Trợ lý luôn hướng đến trên con đường sự nghiệp. Tìm việc làm lương cao ở vị trí trợ lý điều hành đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm hơn các vị trí trợ lý khác như Executive Assistant hay Personal Assistant.

II. Người đảm nhiệm vị trí Assistant Manager sẽ thực hiện các công việc sau

– Thực hiện các công việc hành chính hỗ trợ CEO.

– Thực hiện các nhiệm vụ quản lý, giám sát.

– Ghi nhận và triển khai hiệu quả các chỉ đạo từ cấp trên.

Assistant Manager là người được nhà lãnh đạo tin cẩn nhất nên sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển. Vị trí Assistant Manager ( Trợ lý điều hành ) chỉ đứng sau nhà lãnh đạo, họ đại diện nhà lãnh đạo thực hiện các công việc khi cần thiết. Công việc của một Assistant Manager rất áp lực họ sẽ là người đứng mũi chịu sào khi có vấn đề xảy ra.

Khi đảm nhiệm vị trí này bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ người lãnh đạo như kiến thức, kỹ năng tư duy giải quyết vấn đề cách thức ra quyết định. Họ kề cận với người đứng đầu của tổ chức, nắm giữ được các thông tin tuyệt mật về chiến lược kinh doanh cũng như cuộc sống riêng của lãnh đạo, rèn luyện được khả năng giao tiếp, ứng xử, quản lý. Ngoài ra, khi đảm nhận vị trí này bạn sẽ được mọi người trong công ty đều phải tôn trọng và đương nhiên đây là vị trí việc làm lương cao nhiều người mơ ước.

III. Các kỹ năng cần thiết một Assistant Manager phải có là

1. Kỹ năng lãnh đạo

Người Trợ lý điều hành phải đảm nhiệm vai trò lãnh đạo khi vấn đề xảy ra, giải quyết các tranh chấp với người lao động hoặc khách hàng một cách thỏa đáng và kịp thời mà không có lãnh đạo tại nơi làm việc.

2. Khả năng triển khai công việc hiệu quả đúng kế hoạch

Người Trợ lý điều hành sẽ thường xuyên nhận được các kế hoạch, chỉ đạo của cấp trên và tiến hành thực hiện triển khải đúng kế hoạch như yêu cầu của cấp trên.

3. Kỹ năng ra quyết định

Thay mặt sếp ra quyết định là việc thường xuyên mà một Trợ lý điều hành phải làm. Do đó, để có thể làm tốt vai trò này họ phải có kỹ năng suy nghĩ phán đoán nhanh và quyết đoán khi ra quyết định. Một người trợ lý điều hành giỏi phải có khả năng phân tích đánh giá tình hình nhanh chóng, cân nhắc các lợi hại khi đưa ra các giải pháp và ra quyết định đảm bảo lợi ích cho các bên trong các cuộc họp hoặc khi có vấn đề xảy ra.

Đây là kỹ năng rất quan trọng để đánh giá năng lực của một Trợ lý điều hành trong tổ chức. Một trợ lý giỏi sẽ phải nhìn nhận phán đoán tình hình nhanh hỗ trợ cấp trên phân tích và đưa ra các quyết định đúng đắn.

4. Khả năng chịu trách nhiệm

Một Trợ lý điều hành phải hiểu rõ cách vận hành của doanh nghiệp, phải hiểu rõ về các sản phẩm, dịch vụ và quy trình làm việc của công ty. Điều này giúp bạn linh hoạt và đưa ra các quyết định đúng đắn giúp đảm các hoạt động trong công ty suôn sẻ,

Ngoài ra, Trợ lý điều hành cũng chịu trách nhiệm đảm bảo cho công việc đúng thời hạn, đại diện cho công ty một cách chuyên nghiệp và đối xử đúng mực với nhân viên.

Trên đây là những chia sẽ về các công việc cũng như các kỹ năng mà Assistant Manager (Trợ lý điều hành) cần phải có, có thể giúp bạn hiểu rõ hơn khi tìm việc làm về nghề này. Và có những định hướng cũng như quyết định đúng đắn để có thăng tiến trên con đường sự nghiệp của riêng mình.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob