iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cơ hội việc làm cho tu nghiệp sinh du học sinh Nhật Bản

Cơ Hội Việc Làm Dành Cho Du Học Sinh, Tu Nghiệp Sinh Nhật Bản

 

 

Danh sách việc làm tiếng Nhật lương cao dành cho du học sinh tu nghiệp sinh Nhật Bản cập nhật mới nhất tại Iconic Viet Nam. Cơ hội việc làm cho tu nghiệp sinh du học sinh Nhật Bản luôn rộng mở, các bạn hãy truy cập và ứng tuyển ngay nhé.

 

Job Salary Location Time
Interpreter $1000 USD Bình Dương 22-June
Ramen Restaurant Staff $900 USD Hồ Chí Minh 26-June
Software Engineer $800 USD Ha Noi 25-June
Japanese Translator $700 USD Hồ Chí Minh 30-June
Sales Staff $700 USD Hồ Chí Minh 22-June
Interior Sales Support $600 USD Hà Nam 22-June
Customer Service Staff $600 USD Hồ Chí Minh 19-June
Quality Control Staff $500 USD Hồ Chí Minh 18-June
[Fresher] Consultant Staff $400 USD Hồ Chí Minh 18-June
Translator at V-League $400 USD Hồ Chí Minh 30-June

 

Click Xem Thêm Việc Làm Lương Cao Cho Du Học Sinh Nhật Bản

 

Trải qua nhiều năm học tập và sinh sống tại Nhật Bản, hẳn các bạn sinh viên khi trở về nước sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ nhất định khi tham gia vào thị trường tìm việc làm công ty Nhật trong nước. Vậy những khó khăn và cơ hội gì đang chờ đón họ phía trước?

Khó Khăn Và Cơ Hội Khi Về Nước Tìm Việc

 

Khó Khăn:

 

1.      Thiếu kiến thức về môi trường tuyển dụng tại Việt Nam

 

Khó khăn đầu tiên phải đề cập đến đó chính là sự thiếu hiểu biết về môi trường việc làm tiếng Nhật tại Việt Nam. Nhiều năm học tập tại nước ngoài, ắt hẳn các du học sinh sẽ không có nhiều điều kiện để cập nhật tin tức trong nước, bao gồm các tin tức về môi trường làm việc tại Việt Nam, các kênh tim việc, hay là mức lương cơ bản dành cho nhân sự người Việt. Vì lẽ đó, điều này sẽ khiến các bạn bối rối khi tìm việc, thậm chí dễ mắc sai lầm khi trong quá trình tuyển dụng.

>>Xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn tại công ty Nhật với người Nhật

 

2.      Sự đòi hỏi cao trong công việc

 

Khó khăn tiếp theo đôi khi xuất phát từ chính bản thân của các du học sinh. Đó chính là sự kỳ vọng quá cao về mức lương và vị trí công việc mình sẽ ứng tuyển. Có được bằng cấp chuẩn Nhật Bản không có nghĩa mức lương và vị trí công việc sẽ ngang bằng bên nước Nhật. Vì thế, để tránh cảm giác hụt hẫng về những đãi ngộ ở công việc sắp ứng tuyển, các du học sinh nên tìm hiểu trước về thang bảng lương của các nhân sự Việt Nam và các thông tin liên quan khác về công ty Nhật tuyển dụng họ.

 

Thuận Lợi:

 

Nếu khắc phục được những trở ngại trên, những thuận lợi sau đây sẽ giúp bạn có thêm tự tin khi bước vào môi trường tìm việc công ty Nhật tại Việt Nam:

 

1.      Giá trị từ bằng cấp và thương hiệu

 

Thuận lợi đầu tiên dễ thấy nhất chính là giá trị từ bằng cấp và thương hiệu du học của bạn. Vốn Nhật Bản là một đất nước nổi tiếng với nền giáo dục chất lượng cao, và là đất nước của công nghệ. Vì vậy, các du học sinh Nhật Bản dễ nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà tuyển dụng trong nước, điều này giúp hồ sơ xin việc của bạn sẽ trở nên nổi bật hơn so với các ứng viên khác để vượt qua các bước sơ tuyển ban đầu.

 

2.      Điểm cộng về ngôn ngữ

 

Thuận lợi thứ hai hẳn nhiên là thế mạnh về ngôn ngữ. Nếu đã có thời gian học tập lâu dài ở Nhật, chắc hẳn khả năng giao tiếp và sử dụng tiếng Nhật của các bạn sẽ có phần vượt trội hơn so với các ứng viên trong nước. Thêm vào đó, các công ty Nhật tuyển dụng đòi hỏi khá cao trình độ tiếng Nhật của mỗi ứng viên, vô tình điều này lại trở thành lợi thế cho bạn khi ứng tuyển việc làm công ty Nhật Bản.

 

3.      Dễ hòa nhập với môi trường làm việc tại công ty Nhật

 

Cuối cùng là kĩ năng làm việc và thái độ làm việc. Trải qua nhiều năm học tập và làm việc với người Nhật, khi đối diện với nhà tuyển dụng công ty Nhật trong nước, hẳn bạn sẽ không cảm thấy xa lạ với phong cách làm việc và ứng xử của họ. Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng gây được ấn tượng thông qua cách chào hỏi và ứng xử của người Nhật, hiểu được nhà tuyển dụng mong muốn điều gì ở ứng viên khi làm việc trong môi trường công ty Nhật Bản. Lẽ đó, không lý do gì để bạn có thể vuột mất cơ hội làm việc tại các công ty Nhật tuyển dụng tại Việt Nam.

 

Tóm Tắt

 

Nhìn chung, có không ít khó khăn và bỡ ngỡ ban đầu trong quá trình tìm việc làm sau khi du học trở vê nước. Nhưng nếu các du học sinh và tu nghiệp sinh Nhật Bản có thể khắc phục được điều đó, thì mục tiêu tìm được việc làm tiếng Nhật phù hợp tại các công ty Nhật Bản sẽ không còn là vấn đề xa xôi nữa.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob