iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Ai cũng nên có ít nhất 1 video CV nếu muốn tìm việc hiệu quả

Không phải hồ sơ giấy hay những CV được thiết kế trên các trang web và ứng dụng trực tuyến, video CV hiện đang là xu hướng được nhiều ứng viên áp dụng trong quá trình tìm việc làm. Vì sao video CV lại được các ứng viên tích cực “lăng xê” đến vậy và làm sao để tạo được video CV hớp hồn nhà tuyển dụng? Mọi câu hỏi sẽ lần lượt được giải đáp ngay sau đây.

Video CV thu hút hơn các CV thông thường

ai-cung-nen-co-it-nhat-1-video-cv-neu-muon-tim-viec-hieu-qua-1

So với việc gửi CV xin việc truyền thống thì những ứng viên gửi video CV sẽ được nhà tuyển dụng chú ý hơn cả. Thử tưởng tượng nhà tuyển dụng đã phải cảm thấy nhàm chán như thế nào khi mà suốt ngày này qua tháng nọ cứ phải “tiêu hóa” hàng trăm, hàng ngàn hồ sơ xin việc chỉ toàn chữ và chữ. Ắt hẳn họ sẽ hứng thú hơn nhiều khi thỏa mãn phần nghe lẫn phần nhìn chỉ trong một video ngắn gọn, kéo dài từ 30s đến 2 phút. Vả lại, với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, bạn cũng không nên đứng ngoài cuộc chơi chứ nhỉ.

Tiết kiệm thời gian

Nếu như quá trình làm CV truyền thống khiến bạn mất khá nhiều thời gian để chỉnh sửa câu cú, lỗi chính tả, thiết kế… thì chỉ với một chiếc điện thoại hay một chiếc máy quay kỹ thuật số, bạn đã dễ dàng có được một video giới thiệu đầy đủ về bản thân với nhà tuyển dụng. Ngoài ra, video CV còn giúp bạn tránh được những rủi ro không cần thiết khi nhà tuyển dụng sử dụng các phần mềm sàng lọc hồ sơ giấy, bạn sẽ vượt qua được một số vòng phỏng vấn một cách an toàn.

Dễ dàng chỉnh sửa

ai-cung-nen-co-it-nhat-1-video-cv-neu-muon-tim-viec-hieu-qua-2

Không hiếm những người dù xem đi xem lại đến (n) lần vẫn không thể nhận ra được CV xin việc của mình mắc lỗi sai gì, thiếu thông tin ra sao… nhưng chỉ cần xem lại video CV, bạn ngay lập tức có thể thấy được trang phục của mình không phù hợp hoặc những đoạn bạn nói không được trôi chảy. Tất cả đều không ảnh hưởng gì vì bạn có thể nhấn nút để bắt đầu ghi hình lại. Quá đơn giản để chỉnh sửa và xuất bản ra một video hoàn hảo, thu hút nhà tuyển dụng.

Những lưu ý để có được video CV thu hút nhà tuyển dụng

Độ dài

Thông thường, nhà tuyển dụng chỉ mất khoảng 6s để đánh giá một CV, thời gian này quá ngắn nên đôi khi họ sẽ đưa ra nhận định không chính xác về năng lực của bạn hay nói cách khác, hồ sơ của bạn sẽ bị đánh rớt không thương tiếc. Nhưng với video CV, bạn có tối đa 2 phút để thuyết phục họ chọn bạn bước tiếp vào phỏng vấn. Hãy nhớ, đừng bao giờ để video của bạn vượt quá 2 phút, không ai đủ kiên nhẫn để lắng nghe bạn dù bạn…có xinh đẹp đến thế nào.

Ngoại hình

ai-cung-nen-co-it-nhat-1-video-cv-neu-muon-tim-viec-hieu-qua-3

Luôn luôn chỉnh chu cả về diện mạo, trang phục và bối cảnh xung quanh là những yêu cầu cần thiết nếu bạn muốn chiếm được thiện cảm của nhà tuyển dụng. Hãy ăn mặc lịch sự, chuẩn bị background tinh tế, đừng khiến nhà tuyển dụng bị xao nhãng bởi đống lộn xộn xuất hiện phía sau bạn. Và đừng quên nở nụ cười thường xuyên trong lúc ghi hình nhé.

Kịch bản chỉnh chu

Để không phải quay lại nhiều lần và đảm bảo phần giới thiệu được logic, khác biệt, bạn hoàn toàn có thể soạn sẵn một kịch bản bao gồm những lời cần nói và những hành động sẽ làm. Tuy nhiên, đừng học thuộc chúng một cách máy móc vì như vậy thì video của bạn dễ trở nên gượng gạo.

Hãy đảm bảo nội dung trong video ngắn gọn, đầy đủ các thông tin cần thiết liên quan đến kỹ năng và kinh nghiệm làm việc. Nếu có thể biến tấu cho chúng trở nên sinh động và hài hước thì chắc chắn, bạn sẽ là ứng viên nặng ký mà các đối thủ khác phải dè chừng.

Chất lượng video

ai-cung-nen-co-it-nhat-1-video-cv-neu-muon-tim-viec-hieu-qua-4

Như đã nói ở trên, bạn hoàn toàn có thể thực hiện video CV bằng điện thoại nhưng lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng các loại máy quay kỹ thuật số để hình ảnh, âm thanh được sắc nét. Chẳng những kích thích sự hào hứng của nhà tuyển dụng mà còn thể hiện được sự tôn trọng của bạn dành cho họ.

Thông tin liên lạc

Sẽ thật vô ích nếu như nhà tuyển dụng “chấm” bạn và muốn đặt lịch hẹn phỏng vấn nhưng không thể tìm được bất cứ thông tin liên hệ nào, vậy nên, lúc nào cũng hãy nhớ để lại thông tin liên hệ ở phần cuối video hoặc trong email ứng tuyển nhé.

Ngay bây giờ, hãy thử sáng tạo nên video CV của mình, dùng chúng để ứng tuyển và cảm nhận hiệu quả khác biệt mà phương án này mang lại.
_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob