iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

5 Mẫu đơn xin nghỉ việc được sếp chấp nhận ngay (Update 2019)

6
Địa điểm: Hà Nội
Lương: 1.000 – 1.700 USD
Địa điểm: Hà Nội
Lương: 800 – 1.000 USD
Địa điểm: Đồng Nai
Lương: Thỏa thuận
Địa điểm: Đồng Nai
Lương: Thỏa thuận
Địa điểm: Hà Nội
Lương: 500 – 650 USD
Địa điểm: Đồng Nai
Lương: Thỏa thuận

 

Đơn xin nghỉ việc là mẫu đơn được nhân viên sử dụng khi muốn nghỉ việc và chấm dứt hợp đồng một cách hợp pháp với công ty. Làm thế nào để viết được một lá đơn xin nghỉ việc chuẩn, hợp lý và được xếp chấp nhận ngay.

Sau đây là các mẫu đơn xin nghỉ việc chuẩn và dễ dàng Download tại đây

Mẫu 1

đơn xin nghỉ việc

Tải xuống ngay .doc

Mẫu 2

Mẫu đơn xin nghỉ việc

Tải xuống ngay .doc

Mẫu 3

Mẫu đơn xin nghỉ việc

Tải xuống ngay .doc

Mẫu 4

Mẫu đơn xin nghỉ việc

Tải xuống ngay .doc

Mẫu 5

Mẫu đơn xin nghỉ việc

Tải xuống ngay .doc

Khi chấm dứt hợp đồng đúng quy trình, hợp pháp, người lao động sẽ được làm thủ tục và hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại trung tâm giới thiệu việc làm tại nơi mình sinh sống.

I. Chú ý khi viết nội dung đơn xin nghỉ việc

Khi muốn nghỉ việc tại công ty, bạn gửi đơn xin nghỉ việc và muốn được cấp trên đồng ý ngay thì điều quan trọng nhất chính là lý do xin nghỉ việc. Việc đưa ra lý do hợp lý, không mất lòng cấp trên và vẫn giữ được hình ảnh của bản thân với công ty và đồng nghiệp là điều vô cùng quan trọng.

Nếu lý do nghỉ việc là chính đáng thì cần phải diễn đạt sao cho thật khéo léo để dễ được chấp thuận. Ngược lại nếu nghỉ việc vì những lý do khó nói hoặc tế nhị như: lương thấp, đồng nghiệp xấu tính, môi trường làm việc không chuyên nghiệp thì không nên nói thẳng thắng mà nên đưa ra lý do thật hợp lý. Xem ngay 3 lý do xin nghỉ việc khó bị từ chối dưới đây.

1. Đưa ra những lý do khách quan khiến bạn phải nghỉ việc

Nếu bạn đã tìm được một công việc làm khác tốt hơn, bạn muốn nghỉ việc và không muốn bị sếp níu giữ bằng cách thuyết phục hoặc tăng lương thì bạn nên sử dụng các lý do sau đây trong đơn xin nghỉ việc. Những lý do khách quan khó từ chối nhất đó là: chuyển chỗ ở, chăm lo sức khỏe cho ba mẹ, định cư ở một nơi khác…

Ví dụ:

Lý do: Trong thời gian tới, tôi phải chuyển về quê làm việc để tiện thể chăm sóc sức khỏe cha mẹ… Do vậy, tôi không thể tiếp tục công tác tại công ty được nữa. Rất mong anh/chị thông cảm và chấp thuận cho đơn xin nghỉ việc của tôi.

2. Lý do cá nhân không muốn ảnh hưởng đến công việc chung

Với lý do không muốn ảnh hưởng công việc chung của tập thể thì sẽ dễ được chấp nhận hơn. Hãy trình bày rằng bạn vướng bận các công việc cá nhân, bạn không thể hoàn thành các công việc, đảm bảo năng xuất khi làm việc và điều này sẽ ảnh hưởng đến công việc chung của công ty.

Ví dụ:

Lý do: Vì một số lý do cá nhân, tôi phải đi nước ngoài / phải đi về nhà trong nhiều tháng. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến công việc và lợi ích của công ty. Vì vậy, tôi viết đơn xin nghỉ việc này và rất mong được ban giám đốc chấp thuận.

3. Thay đổi nghề nghiệp

Đây cũng là một trong những lý do mà khó bị từ chối. Hãy đưa ra lý do mong muốn thay đổi nghề nghiệp phù hợp hơn với bản thân khi đã dành nhiều thời gian để suy nghĩ. Bạn nhận thấy bản thân yêu thích công việc ở một lĩnh vực khác và bạn thấy công việc hiện tại không phù hợp với với bản thân.

Ví dụ: Sau thời gian dài suy nghĩ về mục tiêu nghề nghiệp và định hướng cho tương lai, tôi thấy công việc hiện tại không còn phù hợp với bản thân. Hiên tại, tôi đang dành thời gian để học thêm kiến thức về lĩnh vực mới tôi muốn theo đuổi. Do đó, tôi viết đơn xin nghỉ việc này mong công ty thông cảm và chấp thuận.

Chúc bạn thành công

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob