iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

4 tuyệt chiêu tìm việc làm giúp bạn “một phát ăn ngay”

“Dù lưu luyến Tết nhưng việc làm vẫn là trên hết”

Kỳ nghỉ dài nhất trong năm đã chính thức khép lại, dù có tiếc nuối đến đâu đi chăng nữa thì cũng đừng quên nhiệm vụ bạn đã đề ra trong năm mới: tìm việc làm . Hãy lên dây cót tinh thần và chuẩn bị hồ sơ sẵn sàng để nhảy việc.

Tuy nhiên, với con số hơn 70% lao động chuyển việc sau Tết, nếu như bạn chỉ trông chờ vào một kênh tuyển dụng duy nhất thì đồng nghĩa tỷ lệ cạnh tranh sẽ cao hơn gấp bội và hẳn nhiên, phần trăm thành công cũng theo đó mà giảm xuống. Vậy nên, thay vì trung thành với một nguồn mà bạn cho là hiệu quả, hãy đa dạng hóa phương thức tìm việc để mở ra cho mình nhiều cơ hội.

1. Tham gia nhóm/cộng đồng tìm việc

4-tuyet-chieu-tim-viec-lam-giup-ban-mot-phat-an-ngay-1

Nhanh chóng và hiệu quả, liên tục cập nhật những công việc đúng chuyên môn là những gì bạn có thể cảm nhận khi tham gia những cộng đồng tìm việc làm trên các trang mạng xã hội. Có rất nhiều cộng đồng uy tín, được thành lập bởi những người có chuyên môn cao như cộng đồng Marketing, IT hay kế toán…Tại đây, bạn có thể tìm thấy thông tin liên hệ trực tiếp của nhà tuyển dụng mà không cần phải qua kênh trung gian nào khác.

Bên cạnh đó, những người tham gia cộng đồng cũng thường xuyên chia sẻ những tài liệu hữu ích, bạn có thể sử dụng chúng để trau dồi và nâng cao kiến thức nhằm góp phần mang lại bước tiến mới cho sự nghiệp.

2. Tìm việc qua sự giới thiệu của bạn bè, đồng nghiệp cũ

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều bắt đầu công cuộc tìm kiếm ứng viên thông qua kênh nội bộ, nếu bạn tìm việc làm thông qua bạn bè hay những người đồng nghiệp cũ thì cơ hội bạn đậu phỏng vấn và được nhận vào làm sẽ rất cao. Bạn cũng có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí trong quá trình tìm việc.

Ngoài năng lực chuyên môn, để tận dụng tốt kênh này, bạn phải là người có mối quan hệ rộng và khả năng giao tiếp xã hội tốt. Có như vậy, bạn mới nhận được nhiều lời giới thiệu việc làm chất lượng với mức lương cao và môi trường làm việc lý tưởng. Tuy nhiên, hạn chế của kênh này là phạm vi nghề nghiệp hẹp nên bạn cũng khá khó khăn trong việc tìm thấy công việc mà mình thực sự đam mê và yêu thích.

3. Tìm việc trên các trang tuyển dụng uy tín

4-tuyet-chieu-tim-viec-lam-giup-ban-mot-phat-an-ngay-2

Vào những dịp cao điểm như tháng 12 hay tháng 3 thì trên các trang web tuyển dụng như iconicJob thường đăng tải rất nhiều công việc mới, hấp dẫn. Nếu bạn chưa có định hướng rõ ràng về con đường chuyển việc thì đây là sự lựa chọn mà bạn nên tham khảo. Lưu ý là để “hạ gục” đối thủ và nâng cao cơ hội được nhà tuyển dụng chú ý đến, bạn nên dành thời gian chăm chút cho CV xin việc; CV càng sáng tạo và nội dung phù hợp với yêu cầu công việc thì khả năng bạn được chọn càng cao.

Đừng quên ghé ngang trang cẩm nang nghề nghiệp của các trang web tuyển dụng để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích như kỹ năng phỏng vấn, đàm phán lương, hướng dẫn viết CV xin việc hay các thông báo mới về lương thưởng trong ngành nhé.

4. Theo dõi trên website của nhà tuyển dụng

Nếu bạn đã định sẵn trong đầu tên công ty mà mình muốn làm việc thì chẳng có lý do gì bạn lại không truy cập trực tiếp vào trang web của họ để tìm kiếm cơ hội việc làm cho riêng mình. Ngoài ra, bạn đừng bỏ qua LinkedIn hay Facebook của nhà tuyển dụng vì đối với những vị trí không yêu cầu nhiều về số lượng, họ sẽ chọn cách đăng trực tiếp trên trang cá nhân thay vì công khai trên trang web công ty.

Dành thời gian tìm hiểu và nghiên cứu về công ty, vận dụng tất cả các mối quan hệ để hiểu rõ về nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ là hướng đi thông minh để bạn không bao giờ vuột mất tấm vé việc làm vào tay ứng viên nào khác.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob