iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

18 Điều tạo nên sức hút của Việt Nam đối với người Nhật

Bạn đã từng nghe rất nhiều điều tốt đẹp về xứ sở Mặt trời mọc và mong muốn một lần được đặt chân đến vùng đất hoa anh đào, vùng đất của những bộ Kimono rực rỡ sắc màu?

 

Cũng tương tự như vậy, Việt Nam, đất nước con người chúng ta cũng là một vùng đất mà rất nhiều người dân Nhật Bản yêu mến và mong muốn được đặt chân đến du lịch, làm việc và sinh sống.

 

Trong rất nhiều những điều tuyệt vời mà Việt Nam sở hữu, 18 lý do sau đây được nhiều người Nhật đánh giá là điều tạo nên sức hút khó cưỡng lại của Việt Nam đối với con người xứ Phù Tang.

 

infographic3.jpg

 

1. Con người Việt Nam tốt bụng, chất phác, hiền lành. Hầu hết những người Nhật từng có cơ hội tiếp xúc với con người Việt Nam đều nhận xét người Việt Nam tốt bụng.

 

2. Có tương lai phát triển mạnh. Được đánh giá là một trong những nước có tốc độ phát triển mạnh và có tiềm năng kinh tế lớn, ngày càng có nhiều người Nhật trẻ lựa chọn Việt Nam là nơi hiện thực hóa ước mơ.

 

3. Vật giá rẻ. Được cho là một trong những nước có vật giá thấp nhất trong các nước châu Á, vật giá ở Việt Nam chỉ ở tầm 1/3 so với Nhật Bản (theo hcm-cityguide.com).

 

4. Món ăn Việt Nam ngon. Những món ăn Việt được nhiều người yêu thích, không chỉ người Nhật, mà còn nổi tiếng khắp thế giới. Chẳng hạn như Phở, bún bò Huế, mỳ quảng, bánh xèo, gỏi cuốn, cơm tấm, rau muống xào tỏi…

 

5. Đô thị năng động, có sức sống, tạo cho người ta cảm giác “Tôi đang sống!” Là một nước đang phát triển, khắp mọi nơi đều mang hơi thở của thời đại mới với thế hệ trẻ năng động. Người Việt Nam vẫn hoàn thành tốt công việc và vẫn biết cách tận hưởng cuộc sống cùng bạn bè, gia đình.

 

Được đánh giá là một trong các nước có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới (theo @wef), Việt Nam mang đến cho người ta cảm giác “Tôi đang sống!”

 

6. Áo dài đẹp. Một biểu tượng của nét đẹp phụ nữ Việt Nam, áo dài được rất nhiều người yêu thích với nét quyến rũ nó mang lại. Không chỉ Nhật Bản, nhân dân nhiều nước khác cũng dành tình cảm đặc biệt cho tà áo dài truyền thống của Việt Nam.

 

7. Có nhiều loại cà phê ngon. Có thể bạn chưa biết, Việt Nam là quốc gia nổi tiếng về cà phê với sản lượng lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Brazil. Những thương hiệu dẫn đầu gồm nhiều tên tuổi như Trung Nguyên, Highlands Coffee, VinaCafe, An Thái Cafe,…

 

8. Người Việt Nam lúc nào cũng khỏe khoắn, năng động. Hầu hết những người Nhật mà tôi quen biết đều có chung một nhận xét đó là con người Việt Nam lúc nào cũng năng nổ, sáng sủa, luôn tươi cười. Điều này trở thành một nét đặc trưng gây ấn tượng với người Nhật Bản.

 

9. Có tình người. Truyền thống “lá lành đùm lá rách” luôn được người Việt Nam phát huy triệt để. Luôn có người sẵn sàng đưa tay ra giúp đỡ bạn mỗi khi khó khăn.

 

10. Không chỉ có cảnh quan đô thị mà ngay cả những vùng núi, biển hay đồng bằng Sông Cửu Long cũng mang sức hút riêng. Là một nước nhiệt đới ẩm gió mùa với hai mùa mưa và khô đặc trưng, thiên nhiên Việt Nam có nhiều nét khác biệt so với Nhật Bản, khiến họ cảm thấy hứng thú.

 

11. Nhiều người thẳng thắn. Người Việt Nam thường nói thẳng những suy nghĩ của bản thân cho đối phương biết, bất kể là chuyện xấu hay tốt. Điều này có thể khiến đối phương không thoải mái lúc đầu, nhưng lại khiến quan hệ con người trở nên tốt hơn nếu xét về lâu dài. Do đó, nhiều người Nhật nhận xét rằng quan hệ giữa con người với con người tại Việt Nam rất tốt.

 

12. Người Việt rất coi trọng gia đình. Những giá trị truyền thống vẫn còn được duy trì và phát huy, nhất là những giá trị tinh thần. Coi trọng gia đình là một trong số đó.

 

13. Sự kính nể dành cho đất nước duy nhất chiến thắng trước Đế quốc Mỹ. Với chiến thắng lẫy lừng trước Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ, nhân dân Việt Nam được nhiều người khắp nơi trên thế giới nhìn bằng ánh mắt nể phục. Đặc biệt là nhân dân Nhật Bản, đất nước đã bị Đế quốc Mỹ đánh bại trong thế chiến thứ 2.

 

14. Con người Việt Nam chăm chỉ, luôn biết cố gắng. Bên cạnh những mặt hạn chế vẫn còn tồn tại thì những người Việt Nam đã và đang học tập, sinh sống, làm việc cùng người Nhật Bản đa số đều nhận được nhiều tình cảm của nhân dân xứ sở Mặt trời mọc, vì sự cố gắng, nỗ lực không ngừng.

 

15. Bầu không khí tích cực. Vì mối quan hệ con người – con người tại Việt Nam rất tốt, và họ cũng rất giỏi trong việc tận hưởng cuộc sống cùng nhau, cùng nhau ăn uống, trò chuyện, đi karaoke, hay đơn giản là trào lưu “cafe bệt”… Tại Việt Nam, ở đâu có con người, ở đó có tiếng cười.

 

16. Người Việt quan tâm chăm sóc cha mẹ chu đáo. Với văn hóa coi trọng gia đình, con cái hiếu thuận với cha mẹ, việc con cái phụng dưỡng, chăm sóc cha mẹ là điều tất nhiên. Công lao sinh thành dưỡng dục của cha mẹ là vô cùng vĩ đại, dù con cái có hiếu thuận bao nhiêu đi nữa cũng không báo đáp hết được.

 

17. Người Việt lạc quan. Đối với một đất nước có nền kinh tế mạnh như Nhật Bản nhưng con người lại chịu khá nhiều áp lực về kinh tế, xã hội thì trong mắt họ con người Việt Nam dù có gặp bất cứ chuyện gì cũng đều tươi cười đối mặt, dùng cách lạc quan nhất để giải quyết. Cuộc sống dù còn nhiều khó khăn, nhưng luôn biết lạc quan tận hưởng cuộc sống theo cách của riêng mình.

 

18. “Vì tôi đã từng đến Việt Nam, Việt Nam thật tuyệt. Yên tâm, an toàn, bình yên…” Những người Nhật từng đến Việt Nam du lịch, làm việc đều cảm thấy Việt Nam là một đất nước hòa bình và yên tâm để làm việc, sinh sống.

 

Trên đây là 18 lý do được người nhiều người Nhật lựa chọn nhất khi được hỏi “Tại sao bạn yêu mến đất nước Việt Nam?”. Là một người con của mảnh đất Việt, bạn thấy sao?

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob