iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

12 cung hoàng đạo sẽ như thế nào khi tham gia phỏng vấn

Không phải ai cũng có cùng tâm trạng hồi hộp và lo lắng giống nhau trước khi bước vào cuộc phỏng vấn, 12 cung hoàng đạo sẽ có những cách thể hiện riêng biệt, đúng với đặc trưng của từng cung.Bạn có tò mò xem mình trông như thế nào khi đối mặt với nhà tuyển dụng, phải làm sao để cải thiện được điểm yếu và vượt mặt các ứng viên khác? Xem ngay những chia sẻ thú vị dưới đây để hiểu rõ thêm về nét tính cách đáng yêu của 12 cung hoàng đạo nhé.

1. Aries Bạch Dương (21/03 -19/04)

12-cung-hoang-dao-se-nhu-the-nao-khi-tham-gia-phong-van-1

Điểm mạnh của Bạch Dương là sự nhiệt tình và tiên phong trong từng kế hoạch, đây cũng là yếu tố thu hút được sự chú ý nhiều nhất của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, nếu như không thể kiềm chế sự nóng vội của mình, bạn có thể khiến cho mọi chuyện hỏng bét. Tốt nhất trước giờ phỏng vấn, bạn nên đi bộ hoặc làm những gì khiến mình cảm thấy thực sự thoải mái; với bản chất thông minh và tự tin, bạn sẽ có màn trình diễn vô cùng xuất sắc trong buổi phỏng vấn.

2. Kim Ngưu (20/04 – 20/05)

12-cung-hoang-dao-se-nhu-the-nao-khi-tham-gia-phong-van-2

Sự kiên định và vững chãi của Kim Ngưu vừa là ưu điểm nhưng cũng đồng thời là yếu điểm vì khi đối mặt với nhà tuyển dụng, nếu không biết hạ “cái tôi” xuống một chút, bạn có thể bị đánh giá là cứng đầu, bướng bỉnh. Hẳn nhiên, nhà tuyển dụng không muốn tuyển những nhân viên chỉ làm theo ý mình để rồi bất tuân và cãi lời sếp. Để buổi phỏng vấn được suôn sẻ, bạn cần thể hiện thái độ hợp tác và luôn hướng ánh mắt về phía nhà tuyển dụng. Sự chân thành sẽ giúp bạn ghi điểm và vượt qua buổi phỏng vấn một cách thành công.

3. Song Tử (21/05 -21/06)

12-cung-hoang-dao-se-nhu-the-nao-khi-tham-gia-phong-van-3

Trời phú cho Song Tử khả năng ăn nói nên không có gì khó hiểu khi bạn rất nhanh chóng có thể bắt nhịp trong cuộc trò chuyện với nhà tuyển dụng nhưng đừng vì thế mà tự biến mình thành người làm chủ mọi thứ, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ không vui khi bị ứng viên “vượt mặt”. Tận dụng thế mạnh là tốt nhưng hãy tinh tế và đặt câu hỏi một cách có chọn lọc nhé Song Tử.

4. Cự Giải (22/06 – 22/07)

12-cung-hoang-dao-se-nhu-the-nao-khi-tham-gia-phong-van-4

Cự Giải thường khá nhút nhát nên không khí căng thẳng trong buổi phỏng vấn không phải là điều Cự Giải yêu thích và thậm chí đó còn là nguyên nhân khiến bạn dễ dàng bỏ cuộc. Tuy nhiên, vì sự nghiệp tương lai, bạn hãy nhắc nhở bản thân không ngừng cố gắng. Hãy chọn bộ trang phục mà bạn yêu thích hoặc mang theo món đồ gần gũi nếu điều đó khiến bạn trút bỏ được áp lực và đừng bao giờ tỏ ra sợ hãi trước nhà tuyển dụng, cứ tự nhiên bộc lộ tính cách thật sự của mình.

5. Sư Tử (23/07 – 22/08)

12-cung-hoang-dao-se-nhu-the-nao-khi-tham-gia-phong-van-5

Sư Tử luôn cảm thấy hồi hộp và lo lắng trước khi bước vào phòng phỏng vấn dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước. Bạn cố gắng nói thật nhanh, thật nhiều để che lấp đi sự lúng túng của chính mình nhưng hành động này lại vô tình phản tác dụng, khiến bạn trông như một người mất kiểm soát. Phương pháp tốt nhất để bạn dần xóa đi sự sợ hãi là hãy trả lời một cách chậm rãi để có thời gian suy nghĩ và tập trung khai thác các điểm mạnh để cảm thấy tự tin hơn.

6. Xử Nữ (23/08 – 22/09)

Xử Nữ “ra trận” với phong thái điềm tĩnh, tự tin và vô cùng chững chạc, gây được thiện cảm với người đối diện. Chỉ duy nhất tính cẩn thận, hay chú ý đến các chi tiết nhỏ sẽ khiến bạn gặp đôi chút rắc rối trong buổi phỏng vấn. Tỉ mỉ trong công việc là rất cần thiết nhưng đừng mang tính cách này ra ngoài đời thực, bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng có cảm giác như đang bị soi mói. Xử Nữ nhất định sẽ tìm được vị trí tốt nhất, phù hợp với năng lực của mình.

7. Thiên Bình (23/09 -22/10)

Chẳng những nằm trong top những cung hoàng đạo có ngoại hình thu hút, Thiên Bình còn rất khéo léo trong quá trình giao tiếp nên dễ hạ gục được nhà tuyển dụng. Nhược điểm duy nhất của Thiên Bình là hay do dự, dù đã ngồi vào ghế phỏng vấn thì tâm trí của bạn vẫn phân vân không biết sự lựa chọn hôm nay có thực sự chính xác, vị trí công việc này có phải là điều bạn thực sự đam mê… Nếu bạn có thể hiểu rõ được mong muốn của bản thân và vạch ra mục tiêu sự nghiệp rõ ràng, bạn sẽ là ứng cử viên nặng kí mà những người khác phải dè chừng.

8. Thần Nông (23/10 – 21/11)

12-cung-hoang-dao-se-nhu-the-nao-khi-tham-gia-phong-van-8

Thần Nông (hay còn gọi là Bò Cạp, Thiên Yết) là người có khả năng tập trung cao độ và là ứng viên dẫn đầu về mức độ trung thành với tổ chức. Ngoài ra, Thần Nông còn ghi điểm bởi đầu óc chiến lược, biết mình cần gì và phải làm gì để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chỉ cần lắng nghe nhiều hơn và sẵn sàng phát huy hết năng lực, xác suất bạn vượt qua vòng phỏng vấn là vô cùng lớn.

9. Nhân Mã (22/11 – 21/12)

12-cung-hoang-dao-se-nhu-the-nao-khi-tham-gia-phong-van-9

Không thích khoe khoang bằng cấp, Nhân Mã khiến nhà tuyển dụng thích thú bởi câu chuyện dài về niềm đam mê và các sở thích của mình trong công việc. Nhân Mã còn được người khác nhớ đến như người đầy tính trách nhiệm và có khả năng lãnh đạo, các vị trí mang thiên hướng quản lý sẽ rất phù hợp với bạn. Điều lưu ý với Nhân Mã là bạn nên dành thời gian tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến công ty ứng tuyển để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy sự đầu tư nghiêm túc và niềm đam mê không phải ai cũng có.

10. Ma Kết (22/12 – 19/01)

12-cung-hoang-dao-se-nhu-the-nao-khi-tham-gia-phong-van-10

Ma Kết không quan tâm nhiều đến chức danh công việc mà điều Ma Kết thực sự chú trọng là những gì được phân công khi được nhận vào làm chính thức. Bạn khác biệt bởi vì bạn gần như là người duy nhất thích được phỏng vấn, bạn thích cảm giác được tôn trọng. Nếu muốn thuận lợi “vượt vũ môn” thì trước tiên bạn cần phải hiểu được nhà tuyển dụng mong muốn điều gì ở ứng viên để cố gắng đáp ứng, hơn là cố chấp gặng hỏi và lấy thông tin từ phía nhà tuyển dụng.

11. Bảo Bình (20/01 – 18/02)

12-cung-hoang-dao-se-nhu-the-nao-khi-tham-gia-phong-van-11

Bảo Bình thường cố ra vẻ thông minh khi đối mặt với nhà tuyển dụng, điều đó khiến bạn được nhận xét là người có đôi chút “tinh tường”. Nói như vậy không có nghĩa là Bảo Bình không có thiên chất, bạn là người sáng tạo và thậm chí có những ý tưởng khá “quái dị”; bên cạnh đó, bạn còn làm việc rất tốt khi cộng tác với những đồng nghiệp xung quanh. Sự đặc biệt cùng khả năng làm việc nhóm là các yếu tố khiến bạn thường lọt vào danh sách các ứng viên tiềm năng.

12. Song Ngư (19/02 – 20/03)

Song Ngư thường được mọi người đánh giá là người nhạy cảm, bạn hay quan tâm quá mức và lo lắng đến cảm nhận của người khác dành cho bạn, nếu có thể khắc phục được điểm này thì bạn là một nhân viên mà nhà tuyển dụng không thể bỏ lỡ. Trong buổi phỏng vấn, bạn khiến người đối diện cảm thấy tin tưởng bởi tất cả những điều bạn nói. Cứ giữ vững sự chân thành và tính cách ham học hỏi, bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt cơ hội để trở thành nhân viên chính thức.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob