iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Ý tưởng cho những văn phòng việc làm sáng tạo

Từ lâu, chúng ta đã nhận thức ra được tiềm năng sáng tạo ở mỗi con người nên được xuất phát từ việc khai thông cảm giác tự do va thoải mái tối đa khi làm việc. Chẳng vì thế mà các công ty nổi tiếng hàng đầu của thế giới luôn tập trung vào việc thiết kế những không gian mới lạ, độc đáo mà vẫn giữ được sự hài hòa, tương thích giữa con người với không gian để kích thích trí sáng tạo vượt xa mọi giới hạn. Hôm nay, chúng ta cùng xem qua một vài ý tưởng cho việc thiết kế không gian việc làm để gợi nhắc cho sự sáng tạo nhé. 

 

> Bổ sung “thực đơn” sáng tạo với 6 cuốn sách truyền cảm hứng
> 3 Công việc thích hợp nhất với người có óc sáng tạo
> 18 Điều tạo nên sức hút của Việt Nam đối với người Nhật

 

 1.       “Cá nhân hóa” nơi làm việc

Một trong những phương pháp dễ áp dụng đó là tự do cho phép nhân viên trưng bày những vật dụng cá nhân và thiết kế không gian việc làm ngay tại khu vực của mình sẽ thực sự tạo nên sự thoải mái rất riêng ở mỗi người và tạo động lực đáng kể khi làm việc. Cụ thể, có người thích ngắm hình ảnh gia đình  khi làm việc hoặc có người thích trang trí những vật dụng nhiều màu sắc để họ dễ có được ý tưởng hơn. Mặt khác, có người cần phải có một khoản tường để thỏa sức vẽ vời mỗi khi trí não bị tù đọng và cần được khai sáng. Ngoài ra, thông qua cách bài trí, nhà lãnh đạo cũng phần nào hiểu được tính cách và phong cách làm việc của mỗi nhân viên, góp phần giúp họ có được những phương pháp quản lý con người tốt nhất.

 

Ý tưởng cho những văn phòng việc làm sáng tạo

 

2.       Thời công nghệ, vứt bàn ghế đi thôi

Bạn hãy dành vài phút suy ngẫm và quan sát, thực tế có bao nhiêu bàn ghế trong công ty được sử dụng và chúng có thật sự cần thiết hay không? Để ý xem, với việc phát triển như vũ bão của nhiều “đồ chơi”, vật dụng công nghệ như hiện nay, việc nhân viên có thể thao tác việc làm của họ trên mọi “địa hình” và mọi tư thế là điều dễ dàng nhận thấy. Phải chăng chúng ta cần nhìn lại văn phòng của mình với những dãy bàn được xếp thẳng lì, cứng nhắc mà loại bớt chúng để có được không gian rộng hơn với một chiếc thảm nhung lót sàn mịn màng và vài chiếc bàn con xinh xắn. Chẳng phải không gian làm việc bỗng trở nên thú vị và kích thích nhiều ý tưởng đến lạ.

 

3.       Phân khu ý tưởng

Nếu đã nhắm đến môi trường việc làm sáng tạo, hãy thiết kế cho nó ngay từ giai đoạn đầu tiên, khi mà mọi thứ còn là một mảnh đất trống. Cụ thể, nhà lãnh đạo có thể nhắm đến đặc tính riêng biệt của các phòng ban mà thiết kế không gian làm việc cho những khu vực đó. Vì như các phòng ban tài chính hay kế toán cần sự tập trung cao độ thì hãy dành cho họ những khoảng không im lặng và bài trí có tính tập trung, giảm đi những vật dụng màu sắc, tiếng ồn hay những thứ gây xao nhãng khác. Ngược lại với đặc tính của dân marketing hoặc sale thì cần một không gian náo nhiệt hơn để thoải mái thảo luận và chia sẻ các bí quyết, kinh nghiệm làm việc. Phải chăng trải nghiệm ở những không gian việc làm phù hợp sẽ kích thích sự hiệu quả công việc lên mức cao nhất?

 

 4.       Yếu tố con người

Dẫu chi, trọng tâm của việc xây dựng và cốt lõi của sự phát triển vẫn nằm ở yếu tố con người. Chính vì vậy, xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ lúc hình thành cho đến lúc phát triển nhằm đảm bảo tính đồng nhất trong hành động, sự phối hợp nhịp nhàng trong việc làm, và dung hòa các mối quan hệ, tạo môi trường thân ái sẽ là tác nhân chính để thúc đẩy sự hợp tác và cống hiến ở mỗi nhân viên, từ đó có thể là nguồn sản sinh những ý tưởng lớn và những đóng góp vĩ đại.

 

Iconicvn.com-y-tuong-van-phong-viec-lam-sang-tao

 

IconicJob.vn

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

IconicJob.vn – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm uy tín sẽ giúp bạn tim viec nhanh chóng với mức lương mong muốn. Chỉ với 3s upload CV, sẽ có hơn 200 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam đang cần nhân sự biết tới bạn và liên hệ phỏng vấn.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob