iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Việc làm cho nhân viên biết tiếng Nhật tại TPHCM

Tổng hợp danh sách việc làm cho nhân viên người Việt biết tiếng Nhật mới nhất trong tháng. Danh sách việc làm được cập nhật hàng ngày tại IconicJob Việt Nam. Anh/chị ứng viên tiềm năng hãy nhanh chóng Đăng Ký & Ứng Tuyển để có được việc làm phù hợp với mức lương cao nhất. Click Ngay

Xem ngay: Việc làm tiếng Nhật TpHCM

I. Kinh nghiệm phỏng vấn ở các công ty nhật tuyển dụng

Đầu tiên phải nói rằng cho quá trình tìm việc là một quá trình không hề dễ dàng cho dù người tìm việc có ở môi trường nào, và ở lĩnh vực ra sao. Đôi khi để tìm đến một công việc như mình mong muốn còn phải tùy vào cái duyên hay sự tình cờ nữa.

Tuy nhiên, nếu đã may mắn vượt qua các vòng sơ loại để đến được vòng phỏng vấn với nhà tuyển dụng công ty nhật bản, thì bài viết này sẽ chia sẻ cho các ứng viên tìm việc tiếng nhật những kinh nghiệm hữu ích để có thể vượt qua cửa ải cuối cùng đó.

1. Luôn giữ cảm xúc ổn định nói có thể giao tiếp tiếng Nhật một cách trôi chảy

Sẽ không ít ứng viên cảm thấy lo lắng trước ngày phỏng vấn việc làm tiếng nhật vì ngại mình không thể nói năng trôi chảy trước nhà tuyển dụng công ty nhật. Mặc dù vấn đề ngôn ngữ được các nhà tuyển dụng người nhật đánh giá cao nhưng không vì thế mà chúng ta lại đề cao yếu tố ngôn ngữ đến mức biến nó thành cảm giác lo lắng, thậm chí sợ hãi để rồi đánh mất chính bản thân.

Thay vì vậy, lời khuyên hữu ích dành cho các ứng viên là hãy tập trả lời các câu hỏi thường sẽ được hỏi trong các kì phỏng vấn về bản thân, về kinh nghiệm làm việc, về thành tích trong quá khứ. Như thế, phần nào họ sẽ có được cảm giác tự tin hơn khi đứng trước các câu hỏi ấy và có thể có thời gian chỉnh sửa lại các lỗi trong từ ngữ hay trong giao tiếp bằng tiếng Nhật của mình.

2. Hãy hiểu về nhà tuyển dụng công ty nhật bản để có thể gần họ hơn

Làm sao để tạo ấn tượng trước nhà tuyển dụng người Nhật? Đơn giản là hãy hiểu về họ một cách thật khéo léo. Ví dụ, người Nhật rất thích những ai hiểu và tôn trọng văn hóa của họ, thông qua cách chào hỏi, cách xưng hô, cách trao danh thiếp, … Chính vì vậy, giây phút đầu tiên bước vào căn phòng phỏng vấn, hãy chào họ như cách người Nhật vẫn thích chào, hãy xưng hô như cách sếp Nhật cần nghe, và hãy trao danh thiếp chuẩn mực như lễ nghi người Nhật vẫn thực hiện hàng ngày.

Chỉ cần lưu ý và ghi nhớ những điều đó, chắc chắn các ứng viên tìm việc làm tiếng nhật sẽ tạo một ứng tượng khó quên trong lòng các nhà tuyển dụng công ty nhật.

>>Xem thêm: Những chia sẻ quý báu về kinh nghiệm tìm kiếm việc làm công ty Nhật P.1

3. Giữ những quy tắc cơ bản nhất của một ứng viên trong cuộc phỏng vấn

Cho dù tham gia bất kì cuộc phỏng vấn nào, ở môi trường nào, với ai thì những quy tắc cơ bản của một người tham gia phỏng vấn xin việc đều không thể bỏ qua. Những quy tắc đó bao gồm việc ăn mặc lịch sự (áo sơ mi, quần tây đen/xanh, giày công sở), tác phong chuyên nghiệp, ánh mắt rộng mở nhìn thẳng vào người đối diện khi giao tiếp, thái độ cởi mở và tự tin, ….

Bởi vì thực tế đã có nhiều cuộc nghiên cứu chỉ ra một kết quả là ngôn ngữ cơ thể chiếm đến 70% thành công của một cuộc giao tiếp, đối với một cuộc phỏng vấn xin việc cũng vậy. Do đó, hãy luyện tập cho bản thân mình những kĩ năng quan trọng này để có thể chiến thắng trong mọi cuộc đối đầu với nhà tuyển dụng việc làm tiếng nhật nhé.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob