iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Trainee là gì? Những yếu tố Trainee cần có trong môi trường mới

I. Trainee là gì?

Trainee, còn được gọi là nhân viên tập sự, họ là những người đang trong quá trình được công ty đào tạo để thực hiện một công việc cụ thể. Họ sẽ nhận được sự hướng dẫn từ những người có nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này, những người có những hiểu biết sâu sắc trong nghề về những yếu tố quan trọng để hoàn thành công việc. 

Thông thường, bất cứ khi nào nhân viên nào khi mới vào công ty và trải qua đào tạo, đặc biệt là cho một công việc hoặc kỹ năng mới, họ có thể được gọi là Trainee.

II. Những yếu tố Trainee cần có trong môi trường mới

1. Khả năng giao tiếp

Khả năng giao tiếp với người giám sát hoặc quản lý là một yếu tố vô cùng quan trọng. Trong quá trình học việc, việc trao đổi cởi mở với những người hướng dẫn bạn là rất quan trọng. Điều này giúp bạn nắm bắt và hiểu rõ những kiến thức được truyền đạt, đồng thời nắm rõ các yêu cầu và deadline hoàn thành các task được cấp trên giao, luôn hoàn thành đúng thời hạn, đặc biệt khi bạn phải làm việc cùng nhiều người trong nhóm, và đòi hỏi sự tích cực trong việc đặt câu hỏi và trao đổi thông tin cụ thể với họ.

2. Chú ý đến những chi tiết nhỏ

Điều này không phải là một kỹ năng có thể hoàn thiện chỉ sau một đêm, và thời gian trong giai đoạn học việc là cơ hội tuyệt vời để bạn phát triển kỹ năng này. Không ai trong chúng ta có thể tránh khỏi những sai lầm. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn biết cách rút ra bài học từ những sai sót này, và một trong những cách giúp bạn thực hiện điều đó là ghi lại và in tài liệu ra và đọc lại sau một khoảng thời gian.

3. Học hỏi qua việc đặt câu hỏi

Trước những vấn đề không hiểu, đừng ngần ngại hỏi người khác. Mỗi khi bạn đặt nhiều câu hỏi, bạn sẽ học hỏi được nhiều kiến thức và trải nghiệm mới, và bạn sẽ tự thấy mình ngày càng hoàn thiện hơn, được mọi người quý trọng vì sự tò mò và nỗ lực của bạn.

Nếu bạn đã có kiến thức, hãy tự tin chia sẻ ý tưởng và đưa ra quan điểm riêng của mình. Bạn có những ý tưởng táo bạo, những giải pháp sáng tạo, hoặc kiến thức chuyên sâu và kỹ năng đặc biệt (ví dụ như trong lĩnh vực công nghệ) mà những nhân viên giàu kinh nghiệm hơn có thể chưa từng nghĩ đến. Hãy tận dụng những khả năng đặc biệt này một cách tự tin.

4. Kết bạn với các đồng nghiệp Thực tập

Dù đó có thể là trong buổi cà phê nhẹ nhàng hoặc trong buổi đi chơi, đi ăn cùng nhau, việc dành thời gian để làm quen với các đồng nghiệp thực tập ở các phòng ban khác nhau có thể mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Tại nơi làm việc, tất cả mọi người đều chung một mục tiêu và bạn không bao giờ biết khi nào bạn sẽ cần sự hỗ trợ từ họ, vì vậy việc tạo mối quan hệ và kết bạn với họ là rất quan trọng.

5. Sự tự tin

Tiềm năng của bạn đã được xác định, các kỹ năng và nỗ lực của bạn đã được công nhận và bạn nên cảm thấy hài lòng và tự hào khi nhận được hợp đồng đào tạo từ công ty. Hãy luôn tự tin vào bản thân, tận dụng tối đa cơ hội, và đặt mục tiêu trở thành nhân viên có kỹ năng và kinh nghiệm tốt nhất có thể.

6. Tinh thần nhiệt huyết

Chú tâm đến từng chi tiết, luôn có tinh thần ham học hỏi và nỗ lực không ngừng là những yếu tố quan trọng mà bạn cần nuôi dưỡng hàng ngày. Hãy nhớ rằng sự thờ ơ trong công việc không phải là con đường dẫn đến thành công.

7. Kết giao với mọi người

Hãy kết nối với đồng nghiệp, Team của bạn, các bộ phận khác trong tổ chức, khách hàng và công ty của bạn và tham gia vào mọi hoạt động có thể khi có cơ hội. Xây dựng mối quan hệ tốt sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc. 

_____________________________
Mọi thông tin liên hệ:
iconicJob Vietnam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam

 



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob