iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Top 5 việc làm thú vị mà không yêu cầu bằng cấp

Ngày nay bằng cấp đang dần mất đi vị trí quan trọng để ứng viên tìm được viec lam mơ ước của mình, thay vào đó là những kinh nghiệm, năng lực mà ứng viên có được. Tuy vậy, bằng cấp vẫn được xem là điều kiện cần để ứng viên có thể tìm việc làm tốt và ổn định. Nhưng trên thị trường việc làm đầy sôi động hiện nay, đã suất hiện những công việc không yêu cầu bằng cấp mà vẫn có nguồn thu nhập ổn định và đầy sự thú vị. Dưới đây là Top 5 công việc thú vị nhất mà không yêu cầu bằng cấp.

 

> Bạn không thích áp lực, hãy thử 26 công việc lương cao này
> 11 Cách để có mức lương cao hơn trong năm 2017
> Tổng hợp 15 việc làm tiếng Nhật lương cao >$1000 USD mới nhất

 

Top 5 việc làm thú vị không cần bằng cấp

 

Quản lý trang mạng xã hội

 

Với sự phát triển vượt bật của các trang mạng xã hội như google +, Twitter, hay đặc biệt là facebook. Các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng trang mạng xã hội của mình để tạo ra và duy trì các mối quan hệ với khách hàng. Mạng xã hội cũng dần trở thành một trang thông tin quan trọng của doanh nghiệp và là nơi thực hiện các chương trình PR hay quảng cáo. Vì vậy, trên thị trường việc làm hiện nay có rất nhiều thông tin tuyển dụng có liên quan đến các trang mạng xã hội như quản lý fanpage, thực hiện quản cáo trên mạng xã hội,… Đây là công việc rất được giới trẻ yêu thích vì mức độ thú vị mà nó mang lại.

 

Photographer

 

Có lẽ bạn sẽ không bất ngờ khi công việc photographer nằm trong số 5 công việc thú vị nhất mà không yêu cầu bằng cấp. Chỉ cần 1 chiếc máy ảnh trên tay, bằng kinh nghiệm và niềm đam mê của mình bạn sẽ dễ dàng tim viec lam với chiếc máy ảnh của mình. Tuy vậy, đây không phải là việc ai muốn cũng có thể làm được. Để trở thành một photographer chuyên nghiệp ngoài niềm đam mê và kinh nghiệm, bạn cần phải có tố chất thực sự để có thể tạo ra những bức ảnh độc đáo và tuyệt với nhất.

 

Video editor

 

Với sự phát triển nhanh của ngành công nghiệp phim ảnh, kéo theo hàng trăm ngành nghề khác được sinh ra. Video editor cũng không phải là một ngoại lệ. Hiện tại chưa có bất kỳ một trường đại học nào tại Việt Nam đào tạo bài bản về video editor, hầu hết chỉ được dạy theo hình thức nghề hạy nghề hoặc là những người có đam mê tự mày mò trên internet, sách báo để tự học. Chỉ cần đam mê và tinh thần tự học thì bạn có thể tim viec nhanh hơn mà không cần đến bằng cấp

 

Nhân viên chăm sóc khách hàng

 

Chỉ cần có giọng nói dễ nghe và kỹ năng diễn đạt ý tốt thì bạn đã có thể trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng. Bằng việc tiếp xúc hàng chục, hàng trăm khách hàng trên một ngày sẽ giúp nhân viên chăm sóc khách hàng có được sự tươi mới và thú vị trong công việc. Nếu bạn là một người thích nói chuyện thì đây quả là một công việc phù hợp với bạn.

 

Kinh doanh

 

Việc mở một shop quần áo, một quán ăn hay một quán cà phê không còn là điều xa lạ với những người trẻ có dự định lập nghiệp. Với sự hỗ trợ đắc lực của internet và các yếu tố khác thì việc tạo dựng một hoạt động kinh doanh cho riêng mình là một việc không còn xa vời với bất cứ ai nữa. Chỉ cần bạn có một sản phẩm hay dịch vụ, một lượng khách hàng sẵn sàng bỏ tiền ra mua nó, và một phương thức thanh toán, bạn đã gây dựng được một hoạt động kinh doanh cho riêng mình.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob