iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

11 Cách để có mức lương cao hơn trong năm 2017

Một mức lương cao luôn là mục tiêu nhắm tới của bất kỳ ai, và để đạt được mức lương cao mà bạn mong muốn đòi hỏi một sự nỗ lực thông minh để hướng tới mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

 

Đầu năm luôn là thời điểm số lượng người nhảy việc tăng đột biến. Bạn có thể tìm kiếm một công việc mới tốt hơn để ổn định tài chính, nhưng đó không phải cách duy nhất để bạn có được một mức lương mong muốn.

 

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn di chuyển về phía mục tiêu trong năm 2017.

 

Tìm cách tăng lương ở công ty hiện tại

 

cach-tang-luong-2.jpg

 

Có kế hoạch thăng tiến: Được thăng chức là một cách tuyệt vời để có một mức lương khá khẩm hơn. Tuy đây là kế hoạch dài hơi hơn so với tìm kiếm một công việc mới hoặc yêu cầu tăng lương, nhưng lại là một lựa chọn không tồi nếu bạn yêu thích công việc của mình, và bạn cũng hòa hợp với sếp nữa. Thiết lập kế hoạch để được thăng chức ngay thôi nào! Thời điểm người người hướng đến việc làm mới thì cũng có thể là cơ hội thăng tiến của bạn lắm chứ.

 

Đấu tranh để được tăng lương. Khi bạn yêu cầu tăng lương, sếp của bạn có thể sẽ nói “Không!” dù cho lý do có là vì vấn đề tài chính hay là họ cho rằng bạn không xứng đáng với mức lương đó, thì bạn cũng có thể chẳng được nghe câu trả lời thật sự. Nhưng có nhiều cách để bạn kiểm soát tình hình. Nếu bạn thật sự tự tin vào bản thân mình là xứng đáng với mức lương đó, vậy thì đừng do dự, mà hãy đấu tranh tới cùng nhé.

 

Tìm kiếm công việc khác tốt hơn

 

Thay đổi công việc để tiến bộ hơn. Thậm chí là bạn yêu thích công việc của mình và vẫn hòa hợp với boss, nhưng cần một sự thay đổi để được trả lương tốt hơn. Nếu bạn cảm thấy mình đang đạt đến một điểm dừng với vai trò hiện tại, hoặc nếu bạn cảm thấy mình có thể tiến xa hơn ở một công ty khác, thì hãy cân nhắc cho một cuộc “dời đô” đi nhé.

 

cach-tang-luong-3.jpg

 

Ứng tuyển dựa trên mục tiêu của bạn. Có quá nhiều các ứng viên mắc sai lầm khi họ chỉ ứng tuyển vào những công việc mà họ có chứ không phải công việc mà họ mong muốn. Nhưng nếu bạn vẫn cứ nhận được cùng một công việc thì lương của bạn cũng chẳng khá khẩm hơn được đâu. Ứng tuyển vào công việc mà bạn mong muốn, cho dù nó mang lại cho bạn nhiều trách nhiệm hơn, hay là một vị trí lãnh đạo chẳng hạn. Đó là cách tốt nhất để có một mức lương tốt hơn.

 

Thỏa thuận mức lương của bạn. Một trong những lý do khiến bạn quyết định lựa chọn một công việc mới là mức lương và chế độ mà bạn được hưởng. Quyết định này phụ thuộc vào giá trị của bạn và bạn yêu cầu mức lương mà bạn cho là xứng đáng. Đừng đưa ra con số thấp nhất mà bạn có thể chấp nhận. Các công ty gần như luôn có một phạm vi mà họ sẵn sàng trả.

 

Tiêu tiền để kiếm tiền

 

Học để kiếm được nhiều tiền hơn. Một nơi lý tưởng nhất để đầu tư tài chính cho sự nghiệp của bạn chính là trong giáo dục của chính bạn. Từ một bậc học cao hơn cho đến các khóa học cấp chứng chỉ, bạn đưa ra một dấu hiệu cho thấy tham vọng giáo dục và sự đóng góp của bạn cho công ty và các nhà tuyển dụng tiềm năng. Điều này cũng tạo cho bạn năng lực thương lượng khi đưa ra yêu cầu thăng tiến, hoặc tăng lương.

 

cach-tang-luong-4.jpg

 

Đầu tư vào việc tìm kiếm việc làm. Khi bạn đang tìm kiếm một công việc mới, một sự đầu tư tiền tệ nghe có vẻ là một ý tưởng tồi. Nhưng chi một chút cho vấn đề sức khỏe của bạn, tủ quần áo của bạn, và điền vào những khoản trống trong sự nghiệp của bạn sẽ giúp bạn đạt được công việc và mức lương trong mơ.

 

Đảm bảo sự ổn định tài chính lâu dài

 

Tránh sai lầm tài chính ngay từ đầu. Hãy bắt đầu bằng việc lập một tài khoản tiết kiệm. Tiết kiệm trong chi phí sinh hoạt. Tập trung hơn vào quỹ hưu trí và trả hết các khoản vay sinh viên của bạn. Tập trung sớm vào tài chính trong sự nghiệp của bạn tức là bạn vẫn có một quỹ bảo hiểm cho riêng mình khi bị từ chối tăng lương, hoặc thậm chí là bị cắt giảm lương, hoặc trường hợp tệ nhất là bạn bị mất việc. Ổn định như vậy cho phép bạn chạy chương trình tìm kiếm một sự đền đáp xứng đáng một cách thông minh và tập trung hơn.

 

Chuẩn bị cho chuyện bị mất việc. Nguy cơ bị mất việc có thể ập tới bất cứ khi nào. Công ty của bạn có thể sẽ phải cắt giảm nhân sự hoặc bạn có thể bị sa thải vì lý do hiệu suất. Sẵn sàng cho những khó khăn có nghĩa là hiểu rõ những lợi ích từ việc bị sa thải, từ thất nghiệp cho tới mất nguồn thu nhập, và bạn vẫn có quỹ dành cho trường hợp khẩn cấp sẵn sàng duy trì cuộc sống của bạn.

 

Lập nghiệp ở một thành phố khác

 

Chi phí sinh hoạt trong thành phố. Tuy là trong cũng một thành phố nhưng tùy từng khu vực mà vật giá có sự chênh lệch khá đáng kể. Ví dụ tại Thành phố Hồ Chí Minh, giá cả tại khu vực quận 1, quận 3 chắc chắn cao hơn hẳn những quận vùng ven như Gò Vấp, Thủ Đức… Đâu nhất thiết bạn phải ở gần công ty đâu phải không nào.

 

Chuyển địa điểm để có công việc tốt hơn, tại sao không? Một vài thành phố có nền kinh tế mạnh, các công ty lớn luôn tuyển dụng, nhà ở giá rẻ hơn, chi phí sinh hoạt thấp. Đó là những lý do chính đáng để bạn thay đổi địa bàn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay đổi, hãy xem xét những lựa chọn tốt cho việc nhảy việc.



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob