iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Tổng hợp việc làm IT/CNTT tiếng Nhật N3, N4 tại TPHCM

Giới thiệu một số việc làm tiếng Nhật trình độ N3,N4 ngành IT tại Iconic Viet Nam

 

 

Các bạn sinh viên hay các nhân sự có kinh nghiệm đang mong muốn tìm kiếm việc làm tiếng Nhật trình độ N3, N4 ngành IT tại TPHCM có thể truy cập Iconic Viet Nam, Iconic Fan Page để tìm kiếm thông tin việc làm ở lĩnh vực này luôn được cập nhật hàng ngày.

 

Job Salary Location Time
Global Bridge Director $2700 – 4000 USD Hồ Chí Minh  09-July
Aps Programmer, Unity (Leader) $800 – 1200 USD Hồ Chí Minh  09-July
Component Development Architect $800 – 1200 USD Hà Nội 14-July
Team Leader PHP $800 – 1200 USD Hồ Chí Minh 15-July
HTML/CSS Engineer $700 – 900 USD Hồ Chí Minh 13-July
IOS & Android Engineer $500 – 900 USD Hồ Chí Minh 13-July
PHP Engineer $700 – 900 USD Hồ Chí Minh 13-July
IT Engineer $400 – 600 USD Đà Nẵng 15-July
Java Developer $500 – 900 USD Hồ Chí Minh 15-July
Tester $250 – 390 USD Hồ Chí Minh 15-July

Đăng ký & Ứng tuyển  Xem Thêm Việc Làm IT Lương Cao

Ngành IT hay còn gọi là Công Nghệ Thông Tin luôn là một ngành cực kì hot mà các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm tìm kiếm. Trước viễn cảnh các doanh nghiệp Nhật Bản đang gia tăng sự đầu tư tại Việt Nam, thì trong thời điểm hiện tại và thời gian sắp tới, sẽ có vô số cơ hội việc làm tiếng Nhật ngành IT sẵn sàng thu hút và đón đầu một số lượng lớn nhân sự tiềm năng ở lĩnh vực này

 

Vậy câu hỏi đặt ra là :”Điều gì tạo nên sự thuận lợi khi chọn lựa ngành IT để ứng tuyển  ở các công ty Nhật Bản? Yêu cầu tối thiểu đối với một nhân sự ngành IT là gì?” Hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

 

Lợi thế khi ứng tuyển việc làm tiếng Nhật ngành IT tại Tphcm

 

    1.   Nhu cầu tuyển dụng việc làm tiếng nhật ngành IT là rất lớn

 

Thực tế, mặt bằng tuyển dụng chung cho nhân sự lĩnh vực từ những năm nay đã không ngừng tăng lên một cách đầy ấn tượng. Cụ thể, trong một thống kê của Iconicvn.com đã cho thấy nhu cầu tuyển dụng lĩnh vực CNTT toàn Việt Nam lên đến con số 30.000 chỉ riêng trong năm 2014 và có xu hướng tăng trong những năm sắp tới. Trong số đó, nhu cầu tuyển dụng việc làm IT/CNTT tiếng Nhật N3, N4 tại tphcm cũng cũng không nhỏ với hơn 1000 việc làm tiếng Nhật lĩnh vực IT được tìm kiếm hàng tháng. Bởi lẽ các công ty Nhật Bản đang có xu hướng chuyển dần ngành công nghiệp thông tin và công nghệ cao của mình ra nước ngoài, đặc biệt là các nước đang phát triển để giảm giá thành sản xuất nên chắc chắn trong tương lai, sẽ có vô số việc làm công ty Nhật ở lĩnh vực IT sẽ mời gọi các bạn sinh viên tốt nghiệp ở lĩnh vực này.

 

    2.   Thu nhập đỉnh cao và môi trường làm việc chất lượng

 

Lợi thế thứ 2 đó chính là nguồn thu nhập hấp dẫn và môi trường làm việc chuyên nghiệp khi lựa chọn làm việc ở các công ty Nhật tuyển dụng. Hiện nay, một sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin với trình độ chuyên môn cao và có trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên sẽ dễ dàng kiếm được khoản thu nhập từ $500 – $2000 khi làm việc ở các công ty Nhật Bản. Mặt khác, từ lâu nước Nhật đã nổi tiếng là xứ sở của hệ thống công nghệ thông tin hàng đầu trên thế giới nên các bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm với các công nghệ hiện đại cũng như tích lũy vô số kinh nghiệm quý báu khi làm việc tại đây.

 

Các việc làm tiếng Nhật có trình độ N3, N4 ngành IT được các công ty Nhật săn đón hiện nay bao gồm kĩ sư an ninh và quản trị mạng, lập trình ứng dụng cho smartphone, kỹ sư phần mềm, thiết kế và đồ họa game, ….

 

 

Những điểm bất lợi khi ứng tuyển ngành CNTT ở các công ty Nhật tuyển dụng

 

    1.   Trình độ tiếng Nhật còn hạn chế

 

Để có thể được nhận vào làm việc ở các công ty Nhật tuyển dụng tại tphcm, các ứng viên phải đảm bảo đáp ứng được trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên đủ để có thể đọc hiểu và viết các mã code trên giao diện tiếng Nhật. Đây thật sự là một trở ngại không nhỏ khi mà một số lượng lớn các ứng viên chỉ mới biết sử dụng tiếng Nhật ở trình độ sơ đẳng và không thật sự giỏi trong giao tiếp. Tuy nhiên, việc gì cũng có cái giá xứng đáng của nó. Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật tốt, thì các nhà tuyển dụng công ty Nhật sẵn sàng săn đón bạn và dành cho bạn những mức thu nhập hấp dẫn nhất.

 

    2.   Trình độ chuyên môn chưa tương đồng

 

Có một thực tế là cơ hội việc làm lĩnh vực CNTT ở nước ta luôn dồi dào đặc biệt khi các doanh nghiệp nước ngoài mở rộng đầu tư và cần số lượng lớn nhân sự IT cho các dự án công nghệ thông tin với quy mô toàn quốc gia. Tuy thế, số lượng nhân sự đáp ứng được yêu cầu công việc chỉ đạt ở mức 30% – 40%. Đây thật sự là một con số đầy khiêm tốn nói lên lỗ hỏng trong việc đào tạo nhân sự cho lĩnh vực này.

 

Sự thật là ngoài kiến thức chuyên môn được đào tạo bài bản ở trường lớp, thì kĩ sư công nghệ thông tin còn phải trau dồi thêm nhiều kiến thức, kĩ năng từ thực tế, kinh nghiệm tham gia ở các dự án công nghệ thông tin nhỏ lẻ ở bên ngoài hoặc trong các trường đại học thì mới đảm bảo chắc suất công việc ở môi trường việc làm công ty Nhật.

 

Lời Kết

 

Hiện nay các công ty nhật tuyển dụng tại tphcm và ở các khu vực khác không ngừng tìm kiếm các ứng viên tiềm năng ở lĩnh vực CNTT để bổ sung cho lực lượng nhân sự còn thiếu ở vị trí này. Chính vì vậy, chỉ cần bạn có trình độ chuyên môn vững vàng cùng với khả năng giao tiếp và sử dụng tiếng Nhật tốt, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng có được việc làm với mức lương mơ ước trong môi trường việc làm công ty Nhật Bản.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob