iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Nổi bật trong thời kì kinh tế khủng hoảng

Hiện nay, có rất nhiều thông tin không tốt về tình hình kinh tế trên các phương tiện truyền thông như tivi, báo chí, Internet. Với những người tìm việc làm thì họ rất hoang mang khi nhu cầu tuyển dụng đang giảm sút và có nhiều doanh nghiệp đang cắt giảm nhân sự. Tuy nhiên, ở bất cứ tình trạng như thế nào, nếu bạn biết phát huy các thế mạnh có hiệu quả thì vẫn có những công việc tốt đang chờ bạn.

Trong tình hình hiện nay, có một sự thật là bạn thường suy nghĩ quá nhiều về những điều mình không kiểm soát được thay vì tập trung vào những điều mình có thể kiểm soát được. Điểm quan trọng là cho dù năm nay có khó khăn hơn năm trước, nhiều công ty bao gồm cả công ty đang cắt giảm nhân sự ở một số bộ phận thì họ vẫn đang tuyển dụng thêm nhân sự. Với việc muốn vào các vị trí đang tuyển dụng thì bạn hãy tích cực tiếp thị bạn thân và những kỹ năng bạn có.

 

Nổi bật trong thời kì kinh tế khủng hoảng

Tạo mới hồ sơ phù hợp với từng công việc

 

Có nhiều cách khác nhau giúp cho bạn tạo mới một hồ sơ tìm việc làm. Cách mà bạn thường dùng là ghi ra tất cả các công việc gần nhất đã làm, cùng với những thành tích và kỹ năng liên quan. Với việc cập nhập tất cả thông tin vào một hồ sơ duy nhất sẽ làm cho nhà tuyển dụng nghĩ bạn “máy móc”, cách tốt nhất là bạn nên viết từng hồ sơ, thư xin việc khác nhau để phù hợp với từng công việc ứng tuyển. Bạn nên nhấn mạnh những kết quả đạt được ở công việc trước đây có liên quan đến vị trí bạn ứng tuyển và đồng thời làm nỗi bật lên những thế mạnh có thể giúp bạn tạo nên sự khác biệt với ứng viên khác.

 

Cho dù bạn có dành nhiều thời gian, công sức để làm cho hồ sơ của mình “tỏa sáng” thì bạn nên nhớ nhà tuyển dụng chỉ dành ra vài phút để xem hồ sơ của bạn. Vì vậy bạn nên tạo một hồ sơ thật ngắn ngọn với các nội dung mà họ cần ở vị trí đó để tránh cho việc nhà tuyển dụng mỏi mắt tìm thông tin. Như việc bạn nhấn mạnh sự am hiểu của mình về một phần mềm có ứng dụng cao cho công việc sau này. Nếu bạn có thể sử dụng nhiều thứ ngoại ngữ hoặc có kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài thì hãy nhấn mạnh vì yếu tố này luôn hấp dẫn các công ty đa quốc gia.

 

 

Viết thư xin việc

 

Khi ứng tuyển thì các bạn thường bỏ quên thư xin việc. Bạn hãy sử dụng công cụ này để giới thiệu với nhà tuyển dụng một cách nhanh nhất, rõ ràng về các trách nhiệm và những kiến thức khi làm việc. Cùng lúc trong thư xin việc bạn nên giải thích sự phù hợp của những kỹ năng, kinh nghiệm với công việc mình đang ứng tuyển. Về các thành tích mình đạt được thì bạn hãy đưa ra các con số minh họa để nhà tuyển dụng đánh giá. Như việc một nhân viên bán hàng có cố gắng để giúp cho công ty cũ tăng doanh thu, một nhân viên Marketing tạo ấn tượng khi cố gắng tăng số lượng người xem trang Web lên cao. Như thường lệ thì có một lời khuyên luôn đúng trong mọi trường hợp là đừng nên viết kiểu “trăm cái như một” vì nhà tuyển dụng dễ dàng nhận ra là bạn dùng lại hay cắt nội dung của lá thư xin việc cũ. Việc thực hiện các lời khuyên trên sẽ giúp cho bạn không gây thất vọng khi giới thiệu bản thân và giúp cho hồ sơ của bạn không bị bỏ qua nhanh chóng.

 

 

Tạo cho mình nhiều mối quan hệ

 

Chiêu hữu hiệu giúp cho bạn vượt trội so với những người khác là hãy sử dụng các quan hệ từ trang mạng xã hội một cách tốt nhất quen một người từ mạng xã hội đã từng làm ở công ty bạn đang ứng tuyển, hãy nhờ họ giúp đỡ bạn tìm hiểu về công ty hoặc nhờ họ giới thiệu bạn với nhà tuyển dụng sắp tới và nên đề cập rõ mối quan hệ trong hồ sơ. Cách này tuy không mới mẻ nhưng vẩn rất hiệu quả vì có được sự trợ giúp của bạn bè và đồng nghiệp từ mạng xã hội.

 

 

Cách cũ hiệu quả cao

 

Thư cám ơn sau khi buổi phỏng vấn tới nhà tuyển dụng như một lá thư ngắn gửi tới họ để thể hiện sự chân thành, nhiệt tình. Mục đích khi viết thư cảm ơn là nhắc cho nhà tuyển dụng biết mong muốn của bạn đối với công việc ứng tuyển. Ngoài ra thư cảm giúp cho bạn nhắc lại những kỹ năng, thành tích bạn đạt được ở công ty cũ và nói thêm những việc bạn chưa nói về mình.

 

Chúc bạn thành công!!!!



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob