iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những phong tục đặc biệt thú vị ở Nhật Bản

Em bé phải khóc

Nếu có dịp đến Nhật một lần vào đúng kì lễ hội Nakizumou Matsuri. Bạn nhìn thấy một hình ảnh rất thú vị và vui vẻ nơi đây. Đó chính là hình ảnh những võ sĩ sumo lực lưỡng bế những em bé nhỏ lên và …. Dọa cho chúng khóc liên tục bằng nhiều cách khác nhau. Bởi vì người Nhật tin rằng tiếng khóc của trẻ em là một liệu pháp để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho chúng. Vì thế, mấy nhóc càng khóc to thì người lớn càng ….. khoái chí

 

Tục khỏa thân đóng khố dành cho nam giới

 

 

Tục này thương diễn ra trong lễ hội Hadaka Matsuri, một lễ hội dành cho các tín đồ của đạo Santo. Trong ngày diễn ra lễ hội, hàng nghìn thanh niên Nhật sẽ cởi trần và chỉ đóng khố đối diện với khí hậu lạnh giá. Sau đó họ sẽ uống rượu để hâm nóng cơ thể và… chạy nhảy la hét khắp nơi. Lễ hội này có tuổi đời hơn 500 trong văn hóa Nhật Bản.

 

Tục cạo đầu xin lỗi

 

 

Ở Nhật, khi người đàn ông mắc phải lỗi gì nghiêm trọng và họ muốn chuộc lỗi. Họ sẽ chọn hình thức … cạo trọc đầu để mong muốn gột sạch tâm hồn họ.

 

Ăn mỳ phải ra tiếng

 

 

 

Một nét văn hóa khá thú vị khi vào bên trong các quán mỳ ở Nhật đó là tiếng húp mì “xì xụp” liên tục của thực khách. Theo người nhật, tiếng húp mì càng to được xem là sự tưởng thưởng càng lớn dành cho người đầu bếp đã tạo ra món ăn ấy.

Văn hóa ngủ gật trong văn phòng làm việc

 

 

 

Một điều kì lạ là bạn được phép ngủ gật một khoảng thời gian nhất định trong văn phòng làm việc ở các công ty Nhật tuyển dụng , thậm chí sếp bạn sẽ vui vẻ nếu như thấy hình ảnh ấy.

 

Vì người Nhật cho rằng ngủ gật chứng tỏ nhân viên có thái độ làm việc chăm chỉ và siêng năng đến … quên cả giấc ngủ !!!

 

Tóm tắt

 

Một vài phong tục đặc biệt trên đây, hy vọng sẽ mang đến cho bạn những điều thú vị và đặc sắc để tiếp thêm năng lượng cho một ngày làm việc thành công nhé



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob