iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những lý do nên làm việc tại Nhật Bản

I. Thực trạng việc làm cho người nước ngoài tại Nhật Bản

Hiện nay, trong bối cảnh thiếu hụt nhân lực do dân số già của đất nước Nhật Bản ngày càng tăng, do đó chính phủ Nhật Bản đã tiến hành cải cách lao động để cho phép người nước ngoài có được thị thực làm việc dễ dàng hơn.

Theo các khảo sát về lao động nước ngoài tại Nhật Bản trong năm 2019 cho thấy, có khoảng 1,66 triệu người làm việc tại Nhật Bản thuộc các quốc tịch khác nhau.

II. Mức lương cao và có nhiều cơ hội việc làm

Lương thưởng cao và có nhiều cơ hội việc làm mà người lao động nước ngoài sẽ có được tại Nhật Bản. Mặc dù Nhật Bản có nhiều công việc cho người nước ngoài nhiều lựa chọn như trong các ngành dịch vụ, sản xuất và xây dựng.

Bên cạnh đó, vẫn có số lượng lớn người nước ngoài có visa lao động làm việc trong các lĩnh vực kỹ thuật và chuyên môn cao. Những công việc như vậy mang lại cho họ đặc quyền nhận được mức lương ngang bằng hoặc cao hơn mức lương mà các đồng nghiệp người Nhật có thể nhận được.

Phần lớn người nước ngoài đang làm việc trong nhiều ngành khác nhau, bao gồm lĩnh vực sản xuất, dịch vụ bán buôn & bán lẻ, khách sạn và công nghiệp thực phẩm, cũng như lĩnh vực giáo dục và học tập.

Một sự phát triển tích cực khác ở Nhật Bản đáng nói là việc làm thêm đã trở nên dồi dào cho những ai muốn có thêm nguồn thu nhập. Sinh viên nước ngoài đặc biệt thích hợp với những công việc bán thời gian này, một số công việc có thể được thực hiện Online trong thời đại ngày nay.

Những người lao động nước ngoài khác có thể tham gia thêm công việc bán thời gian ngoài công việc toàn thời gian thông thường của họ, chẳng hạn như dạy tiếng Anh hoặc các kỹ năng cần thiết khác vì những kỹ năng này được đánh giá cao ở Nhật Bản, miễn là thị thực của họ cho phép công việc đó.

Với rất nhiều công việc được trả lương cao đang cần tuyển người tại Nhật Bản và nhiều công việc dành cho người nước ngoài quan tâm, không có gì ngạc nhiên khi dòng lao động nước ngoài đến làm việc tại Nhật Bản tăng nhanh trong những năm gần đây.

Mặc dù các công ty Nhật Bản yêu cầu đào tạo gắt gao và nghiêm ngặt trước khi ứng viên có thể đủ điều kiện, nhưng lợi thế của việc trải qua các chương trình đào tạo và có được các kỹ năng mới mang lại cho ứng viên thành công sự hài lòng trong công việc cũng như có nhiều cơ hội phát triển hơn trong sự nghiệp và vị trí của họ.

Những lý do nên làm việc tại Nhật Bản

III. Những lý do khác nên chọn Nhật Bản để làm việc

Có một số lý do hữu ích khuyến khích người nước ngoài nên đến và làm việc tại Nhật Bản như:

Các công ty Nhật Bản thường cung cấp các ưu đãi tốt hơn cho nhân viên, chẳng hạn như các dịch vụ và phúc lợi chăm sóc sức khỏe hàng đầu và giá cả phải chăng, lương hưu và trợ cấp hàng tháng, thậm chí cả chỗ ở cho người lao động.

Ngoài gói lợi ích, đặc quyền và lợi ích tài chính, chăm sóc sức khỏe là một lý do khác. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới, dành cho tất cả người dân và người nước ngoài làm việc tại Nhật Bản với chi phí hợp lý.

Văn hóa làm việc tại Nhật Bản rất coi trọng tinh thần đồng đội, do đó khi làm việc tại công ty Nhật bạn sẽ được sự trợ giúp rất lớn từ những người đồng nghiệp của mình, bạn có thể thoải mái đặt câu hỏi và sẽ nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các đồng nghiệp và công ty để đạt mục tiêu chung.

Các công ty Nhật Bản luôn tìm cách đào tạo toàn diện và có cường độ cao cho người lao động để nâng cao hiệu quả làm việc, cũng như khuyến khích họ ở lại công ty lâu dài. Mục tiêu trở thành một công ty tốt và phục vụ khách hàng một cách tốt sẽ thành công nếu như công ty có một lực lượng lao động luôn cam kết thực hiện công việc với chất lượng tốt nhất và siêng năng nhất.

Ngoài ra, các công ty tại Nhật Bản còn tài trợ cho người lao động tham gia các khóa học tiếng Nhật để có thể dễ dàng giao tiếp và hòa nhập với đồng nghiệp và môi trường làm việc.

Hơn nữa, người Nhật có phẩm chất ghi nhận và khen thưởng những nhân viên làm việc tốt, đạt năng suất cao trong công việc thông qua các khoản tiền thưởng thường xuyên, tiền làm thêm giờ, các sự kiện hoặc hoạt động của công ty và các quyền lợi khác do công ty tài trợ.

Bằng cách này, các nhân viên ở nước ngoài có thể thực sự cảm thấy mình là một phần của doanh nghiệp và mong muốn gắn bó với doanh nghiệp trong thời gian dài.

Chúc bạn thành công.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob