iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những điều nên làm để thành công ngay trong khi thử việc

Không có gì tốt hơn một công việc mới có thể mở ra tầm nhìn mới và nhất là đó lại là công việc mơ ước bao lâu nay của bạn. Đó cũng là một nút “refresh” nho nhỏ trong con đường sự nghiệp. Xung quanh bạn là những gương mặt mới lạ và họ chưa biết gì về thương hiệu cá nhân của bạn cả, bạn có thể tận dụng điều này và  xây dựng danh tiếng từ từ.

 

Tuy nhiên, trong số tất cả những tiềm năng của một công việc mới, rất nhiều yếu tố được quyết định bởi “giai đoạn hội nhập” trong 2 tháng thử việc đầu tiên. Nó thực sự gây ảnh hưởng trong nhiều năm sau đó. Khoảng thời gian này là lúc mà bạn gây ấn tượng đầu tiên cho những người khác trong công việc, nếu bạn đưa ra một vài kế hoạch, nó sẽ giúp bạn đạt được thành công trong sự nghiệp nhanh chóng hơn.

 

nhung-dieu-nen-lam-de-gat-hai-thanh-cong-ngay-trong-thoi-gian-thu-viec.jpg

 

Sau đây là những việc bạn cần làm:

 

1. Xác định công việc.

 

Bạn nghĩ là bạn đã nắm rõ được nội dung công việc, bạn biết được bạn cần phải làm gì cho đến khi bạn chính thức gia nhập công ty, thật sự hợp tác với thành viên mới, bạn mới nhận ra là bạn thật sự không biết gì cả. Hãy chủ động gặp sếp mới và những thành viên khác mà bạn sẽ hợp tác để lấy thông tin chi tiết về những gì mà họ mong đợi từ bạn.

 

2. Hỏi về sự kỳ vọng vào hiệu suất mà công ty dành cho bạn.

 

Rất nhiều người đi làm và không bắt kịp tốc độ với các đồng nghiệp. Hãy bắt đầu thảo luận về hiệu suất với nhóm của bạn sớm và tiếp tục công việc.

 

3. Sẵn sàng để học hỏi.

 

Ngay cả khi bạn là một chuyên gia trong ngành thì cũng có rất nhiều thứ để cho bạn học hỏi trong một tổ chức, bao gồm cả văn hóa công ty. Nếu bạn không nắm rõ hệ thống nội bộ công ty sớm, bạn sẽ không thể đồng bộ với nhóm được. Điều này có thể đưa bạn trở về vạch xuất phát đấy.

 

4. Tìm hiểu tất cả về công ty.

 

Nếu bạn tìm hiểu về tất cả phòng ban và nhóm của mình thì bạn sẽ làm việc tốt hơn rất nhiều. Thông tin này giúp bạn nắm bắt được vị trí của mình rong toàn bộ máy và hiểu được trách nhiệm của những người bạn của mình. Một khi bạn có một bức tranh toàn cảnh của công ty, giá trị của bạn cũng có khả năng tăng lên đáng kể.

 

5. Lập kế hoạch cho một chiến thắng sớm.

Điều này có thể không xảy ra trong tháng đầu tiên, nhưng nên có kế hoạch để tìm ra một vấn đề quan trọng và giải quyết nó. Chắc chắn rằng vấn đề này có tầm ảnh hưởng với sếp của bạn và sẽ được các đồng nghiệp thừa nhận. Đưa ra giải pháp cho một vấn đề trong 2 tháng thử việc đầu tiên có thể là phương pháp tối ưu để giúp bạn tỏa sáng.

 

6. Học hỏi mọi người.

 

Bạn không chỉ muốn biết về công việc của từng người mà bạn cũng nên tìm hiểu xem điểm mạnh và điểm yếu của mỗi người là gì, điều gì khiến họ trở thành một chuyên gia. Nếu bạn không thường làm việc này thì hãy cố gắng làm nó trong công việc mới này. Thành công trong nghề nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn tạo dựng mối quan hệ với đồng nghiệp và ít phụ thuộc vào năng lực của bạn hơn.

 

7. Củng cố thương hiệu cá nhân.

 

Nếu bạn không rõ về thương hiệu cá nhân mà mình nên “phô” ra thì hãy tìm ra nó càng nhanh càng tốt nhé. Một khi bạn làm như vậy, thì hãy tìm cách cùng cố và phô diễn nó ra trong các cuộc trò chuyện và hành động của bạn. Cách này sẽ nhóm lên sự tò mò muốn biết thêm về bạn từ các đồng nghiệp đấy.

 

Với những cách trên đây, đảm bảo bạn sẽ có được một sự nghiệp thành công chỉ trong 2 tháng thử việc.

 

Tham khảo thêm các bài viết khác về các kỹ năng làm việc, cẩm nang nghề nghiệpbài học thành công để bổ trợ thêm cho sự nghiệp. Chúc bạn thành công.

 

 



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob