iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những cách tạo sự quan tâm từ nhà tuyển dụng

Hầu hết các ứng viên khi tìm việc làm hiện nay khi bắt đầu hay ngồi chờ tới lượt vào phỏng vấn thì đều có tình trạng nhất định đó chính là máu lưu thông nhanh làm cho người run lên. Tuy nhiên khi một người mà căng thẳng quá mức thì họ sẽ không bao giờ nói rõ một vấn đề gì để thể hiện mình như thế nào cho nhà tuyển dụng thấy. Nhưng việc các bạn chỉ cần nhớ một số vấn đề sau thì bạn không bao giờ bỏ qua một cơ hội nào hết

 

Cách tạo sự quan tâm với nhà tuyển dụng

 

Hãy đưa ra các bằng chứng, không nên kê khai

 

Khi bước vào phòng phỏng vấn thì tất cả các ứng viên đều ngồi trước mặt các nhà tuyển dụng. Hãy thử hỏi trong lòng là họ muốn nghe những gì từ bạn. Tất nhiên là họ muốn nghe kinh nghiệm làm việc của bạn và trong đó họ muốn biết bạn đã có những công việc nào giúp ích cho công ty trước đây không. Một khi nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi về số lượng nhân viên mà mình từng quản lý thì không nên đưa ra các con số ngay lập tức mà hãy đi một vòng để nhà tuyển dụng tự hiểu mình có bao nhiêu nhân viên bằng câu trả lời thật chi tiết như “Ở công ty X, tôi quản lí 40 nhân viên trong phòng. Nhưng tôi không chỉ theo sát công việc của cấp dưới mà tôi còn thực hiện công việc tuyển dụng ở TP.HCM, chỉ dẫn cho nhân viên mới và huấn luyện cho họ nhằm giúp họ nhanh chóng thích nghi với văn hóa công ty. Tuy nhiên tôi cũng có quyền đưa ra mức lương hay thưởng cho cấp dưới. Trong năm vừa qua thì bộ phận do tôi quản lý đã giúp một phần cho doanh thu của công ty tăng hơn 30% so với cùng kì năm trước”.

 

Xem thêm: 4 Bí quyết đàm phán lương chiến thắng nhà tuyển dụng

 

Làm sao cho việc bạn không thể làm thành có thể làm

 

Nếu nhà tuyển dụng đưa ra một câu hỏi về vấn đề mà bạn chưa thành thạo hay đang còn thiếu tự tin ở kỹ năng đó thì bạn sẽ trả lời như thế nào cho nhà tuyển dụng đây? Điều cần chú ý chính là không nên trả lời là không ngay lúc đó mà hãy dành ra vài giây để suy nghĩ về các kỹ năng có thể giúp ích cho bạn thành thạo cái kỹ năng mà bạn đang còn thiếu tự tin ấy. Ví dụ: “Anh/chị có biết sử dụng phần mềm Excel không?” câu trả lời của bạn là: “Khi hồi học ở cấp 3 thì tôi có sử dụng qua Excel nhưng khi lên đại học thì tôi có sử dụng phần mềm Lotus vì thế tôi tự tin rằng mình có thể sử dụng Excel một cách nhanh lẹ trong thời gian 1 tuần”. Khi bạn đã thành thật nói rõ chứ không giấu diếm thì bạn sẽ không bị mất điểm trước nhà tuyển dụng. Điều đó sẽ giúp ích cho bạn tìm việc nhanh.

 

Cách tạo sự quan tâm từ nhà tuyển dụng

 

Xem thêm: 7 bí kíp tạo CV thu hút nhà tuyển dụng (kèm mẫu CV miễn phí)

 

Hãy thử dùng cách thuyết trình diễn dịch

 

Khi mà bạn trình bày một vấn đề nào đó cho nhà tuyển dụng một cách chính xác và thật thu hút với những thành tích trong công việc thì nên sử dụng cách diễn dịch. Một khi nhà tuyển dụng muốn thử xem bạn có năng lực quản trị dự án đến đâu thì hãy nói cho họ biết rằng mình có những kinh nghiệm gì phù hợp với vị trí đó, bạn đã từng làm ở vị trí đó ở một dự án nhỏ hơn,…. Khi nói ra xong thì bạn hãy nói sâu và kỷ lưỡng hơn cái quá trình mà bạn thực hiện dự án nhỏ đó, khi kết thúc công việc thì bạn đã đạt được thành tích như thế nào, những ai đã cùng cộng tác chung với bạn trong dự án, các công việc cụ thể của mỗi người nhằm thể hiện cách bạn quán lý nhân lực của mình và nêu ra các tình huống khó bạn gặp phải khi thực hiện dự án.


Hãy nhớ thật kĩ cách vượt qua vòng đầu tiên

 

Các bạn đã thực hiện xong cuộc phỏng vấn thứ nhất với một người rất khó tính và bạn đã vượt qua để bước vào vòng phỏng vấn thứ hai với việc trong phòng tuyển dụng ( tuyển dụng Marketing, tuyển dụng nhân sự, tuyển dụng nhân viên lập trình,…) sẽ có một người trong hội đồng quản trị, tổng giám đốc khu vực, giám đốc nhân sự. Khi bước vào vòng thấy những người đó thì bạn thấy quá hồi hộp và bắt đầu thấy run, toát mồ hôi trên khắp người. Hãy giữ bình tĩnh và làm một động tác hít thở sâu để không căng thẳng và trấn áp chình mình bằng cách suy nghĩ nó cũng như vòng đầu tiên mà thôi. Ngay trong phòng chính là những người quan trọng trong công ty khi tuyển dụng. Nếu muốn được nhận vào làm việc thì hãy cho tất cả mọi nguồi thấy mình là ứng viên sáng giá cho vị trí đang tuyển dụng.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

IconicJob.vn – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob