iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Người lao động có mức lương 10.3 triệu/tháng tại tpHCM

Theo thống kê cho thấy việc làm tại tpHCM mức lương tối thiểu trung bình của người lao động mỗi tháng là 10.370.000 VNĐ, trung bình một năm sẽ là 124.440.000 đồng/năm. Mức thu nhập này cao hơn 38% so với mức lương trung bình của cả nước.

Theo các thông tin thống kê của cổng thông tin việc làm trực tuyến VietNamWorks công bố “báo cáo mức lương năm 2017”. Bản báo cáo này dựa trên số liệu phân tích trên VietnamWorks từ 1/1 – 31/12/2017.

Dựa trên báo cáo cho thấy, Hồ Chí Minh là nơi người lao động có mức lường trung bình cao nhất toàn quốc.
Báo cáo nêu rõ, TP.HCM có mức lương trung bình cao nhất toàn quốc, cao hơn 38% so với mức trung bình chung. Dựa trên mức lương trung bình tối thiểu của nhà tuyển dụng đề xuất trả cho người lao động, TP.HCM vẫn giữ vị trí cao nhất về mức lương trên toàn quốc.

Người lao động được trả mức lương trung bình mỗi tháng là 10,3 triệu tại HCM

Mức lương tối thiểu người lao động nhận được mỗi tháng sẽ nằm vào khoảng 10.370.000 VNĐ/tháng và vào khoảng 124.440.000 VNĐ/năm. Mức lương này cao hơn 38% so với mức thu nhập bình quân trên cả nước. Mức lương người lao động được hưởng trong năm 2017 trung bình cả nước là 6.500.000 đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, mức lương trung bình của người lao động được hưởng tại Hà Nội vào khoảng 9.300.000 VNĐ/tháng. Mức lương trung bình của người lao động tại Hà nội được thống kê chỉ dứng thứ 5 trong danh sách mức lương trung bình cao nhất cả nước.

Tp.Đà Năng đang giữ vị trí top 2 về mức lương trung bình cao nằm vào khoảng 10.250.000 VNĐ/tháng. Đứng vị trí thứ 3 và thứ 4 là Bình Dương và Bắc Ninh về mức lương trung bình cho người lao động trên toàn quốc. Đối với Bình Dương mức lương tối thiểu là 10.100.000 VNĐ/tháng, Bắc Ninh 9.550.000 VNĐ/tháng.

Sau khi thông tin về mức lương tối thiểu người lao động được nhận tại HCM được công bố là 10.370.000 VNĐ/tháng thì đã có rất nhiều ý kiến thắc mắc từ nhiều lao động, đặc biệt là những lao động đang trực tiếp sản xuất tại các doanh nghiệp tại tp.HCM.

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc đang làm việc tại KCX Tân Thuận tại HCM cho biết người lao động được trả mức lương cơ bản nay là khoảng 4 triệu đồng/người/tháng, nếu tính thêm các khoản phụ cấp sẽ vào khoản 5-6,5 triệu/tháng. Để có được mức lương như công bố là khoảng 10 triệu VNĐ/ tháng thì người lao động phải làm việc tăng ca lên 14 tiếng/ngày và làm việc trong 26 ngày 1 tháng mới có được số tiền như công bố. Chị Ngọc tiếp lời, không phải ai cũng có thể tăng ca và cũng phải công ty nào cũng có nhiều đơn hàng để tăng ca. Tuy nhiên, việc tăng ca quá mức sẽ đồng nghĩa với việc CN sẽ bị suy giảm sức khỏe và vi phạm pháp luật.

Để lý giải cho sự việc này thì đơn vị khảo sát VietnamWorks cho biết dựa trên dữ liệu mà công ty có được mỗi năm có hơn 4,7 triệu hồ sơ xin việc ứng tuyển gửi đến hơn 95.000 công việc đăng tuyển trên trang web tìm việc trực tuyến Vietnamworks.com. Trong cơ sở dữ liệu của VietnamWorks thì chủ yếu các vị trí ứng tuyển là các khối nhân viên văn phòng, các vị trí đòi hỏi trình độ hoặc sinh viên mới ra trường tìm kiếm công việc làm với yêu cầu trình độ chuyên môn cao.

Ngoài ra, VietnamWorks cũng cho biết thêm thông tin “10,3 triệu đồng/tháng là mức lương trung bình thấp nhất mà người lao động tại TP.HCM nhận được trong khi mức trung bình cao nhất tại TP.HCM lên tới gần 18 triệu đồng/tháng” dựa vào dữ liệu mà trang web tuyển dụng việc làm trực tiếp VietnamWorks cung cấp vì khi đăng tin tuyển dụng việc làm nhà tuyển dụng sẽ được yêu cầu điền vào mức lương tối thiểu và tối đa có thể trả cho người lao động. Và dữ liệu này chính là nền tảng để tổng hợp và tạo nên báo cáo trên.

Và cách tính mức lương tối thiểu trung bình dựa trên công thức lấy mức lương thấp nhất và chia trung bình. Và làm tương tự cho mức lương tối đa trung bình.

Đối với những ứng viên đang tìm việc làm lương cao tham khảo tại tại đây. Chúc các bạn có thể tìm được công việc lương cao để ổn định và thành công trong cuộc sống.

iconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob