iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Đây chính xác là 6 điều bạn nên làm để kết thúc một năm 2017 tuyệt vời

Thời điểm cuối năm, ai ai cũng tất bật với công việc và gia đình. Giải quyết công việc ở công ty, mua sắm trang hoàng nhà cửa, hoàn tất các kế hoạch dở dang trong năm,… nhìn vào đống việc chất cao như núi, không ít người liền thở dài ngao ngán. Chán nản, áp lực, mệt mỏi,…vậy tại sao bạn không dẹp nó qua một bên? Muốn có một kết thúc tuyệt vời cho năm 2017, đây mới chính là “To do list” bạn nên làm ngay và lập tức.

1. Hãy “nghỉ xã hơi” đi, nhảy việc là chuyện của năm sau

day-chinh-xac-la-6-dieu-ban-nen-lam-de-ket-thuc-mot-nam-2017-tuyet-voi-1

Nếu bạn là “tín đồ” trung thành của những trang web, trang blog chuyên chia sẻ các kiến thức hữu ích liên quan đến nghề nghiệp như https://iconicjob.vn/blog/ chẳng hạn thì 100% bạn sẽ liên tục được nhắc nhở rằng cuối năm là thời điểm thích hợp nhất để chuyển việc. Tuy nhiên, khi khoảng cách đến ngày nghỉ Tết cuối năm càng cận kề thì cơ hội thành công khi bạn quyết định nhảy việc lại càng giảm sút.

Thứ nhất, khi chỉ còn lại khoảng 1 tháng trước Tết, hầu hết các công ty đều không muốn thay đổi cơ cấu nhân sự, nếu có thì các vị trí tuyển cũng không nhiều và ít hấp dẫn, bạn rất dễ chọn sai.

Thứ hai, giả sử bạn có được nhận việc đi chăng nữa thì cũng không có gì đảm bảo là bạn sẽ phù hợp với công việc mới. Hoặc là bạn tự rút lui, hoặc là bạn bị từ chối, bạn sẽ không còn tâm trạng đón Tết khi bản thân đang rơi vào tình trạng thất nghiệp.

Vậy nên, đừng nôn nóng, hãy tập trung vào công việc hiện tại và chờ đợi cơ hội thích hợp trong năm mới. Ít ra bạn vẫn còn được nhận khoản tiền thưởng Tết mỗi năm nữa cơ mà.

2. Tổng kết lại cả năm

Một năm sắp trôi qua, hãy dành thời gian để nhìn lại những gì bản thân đạt được cũng như chưa đạt được trong năm cũ. Hãy liệt kê lại tất cả:

– Hoàn thành bao nhiêu phần trăm bản kế hoạch đã đề ra

– Các vấn đề khó khăn, rắc rối liên quan đến công việc trong suốt cả năm

– Những thành tích đáng tự hào (nên cụ thể hóa bằng con số)

– Nguyên nhân dẫn đến sai lầm và thành công

– Những kì vọng trong năm mới

3. Lập kế hoạch chi tiết cho năm mới

day-chinh-xac-la-6-dieu-ban-nen-lam-de-ket-thuc-mot-nam-2017-tuyet-voi-3

Để công việc trong năm mới được suôn sẻ thì sau khi đã làm bảng tổng kết của năm, bạn nên lên ngay cho mình bản kế hoạch thật chi tiết và có tính khả thi cao. Ngoài công việc, bản kế hoạch có thể bao gồm nhiều phương diện: mối quan hệ xã hội, trau dồi kỹ năng, sức khỏe…Hãy phân chia các mục tiêu một cách rõ ràng, khoa học và cố gắng thể hiện chúng dưới dạng những con số, có như vậy bạn mới dễ dàng đo lường và đánh giá kết quả. Càng cụ thể hóa kế hoạch về tuần, ngày hoặc các mốc giờ thì tỷ lệ hoàn thành các mục tiêu của bạn càng cao.

4. Sử dụng thời gian nghỉ để bổ sung kiến thức

Nếu khối lượng công việc quá nhiều gây cản trở bạn trong việc trau dồi những kỹ năng mới thì hãy tận dụng khoảng thời gian nghỉ Tết để thực hiện những dự định còn đang dang dở. Tự tìm hiểu và thực hành ngay tại nhà hoặc chỉ đơn giản là tra cứu thông tin về những khóa học uy tín, thời gian học, các tài liệu hữu ích… cũng đã giúp bạn không lãng phí thời gian một cách vô ích. Quan trọng nhất vẫn là bạn phải hiểu rõ bản thân, biết mình thiếu sót gì để lên kế hoạch bổ sung kiến thức kịp thời.

5. Kết giao với đồng nghiệp ở phòng ban khác

day-chinh-xac-la-6-dieu-ban-nen-lam-de-ket-thuc-mot-nam-2017-tuyet-voi-5

Để có một sự nghiệp thăng tiến, bạn không thể tự giới hạn các mối quan hệ nơi công sở. Năm mới đến rồi, hãy kết giao với những người đồng nghiệp mà từ trước đến nay bạn chưa từng tiếp xúc. Tốt nhất là bạn nên chọn những người ở phòng ban khác, chỉ cần một nụ cười thiện cảm cùng câu chào hỏi xã giao là bạn đã có thêm một người bạn mới, vì làm chung công ty nên họ cũng hòa đồng và thân thiện.

Những mối quan hệ rộng mở này chẳng những giúp cho cuộc sống văn phòng của bạn thêm phần sinh động mà đôi khi, chúng còn mang lại cho bạn những thông tin quan trọng liên quan đến công ty, công việc và ảnh hưởng đến con đường thăng chức của bạn nữa đấy.

6. Đề phòng sự cố

Cuối năm là thời điểm khá nhạy cảm, đặc biệt là đối với những công ty có kết quả hoạt động không như ý, rất có thể nhà quản lý sẽ áp dụng chính sách giảm lao động để giảm chi phí. Để không gặp phải mối nguy tiềm ẩn, bạn phải thường xuyên cập nhật và lưu ý đến tình hình của công ty; ngoài ra, hãy cố gắng thể hiện thật tốt, ghi điểm bằng những con số ấn tượng với sếp để giữ vững vị trí và tăng tiền thưởng cuối năm nhé.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob