iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Mẫu CV xin việc dành cho Sales

Khi bạn tìm kiếm việc làm vị trí nhân viên Sales trong lĩnh vực có nhiều cạnh tranh và có mức lương cao hàng đầu, bạn cần một CV xin việc nổi bật hơn so với đối thủ.

Bạn cần một CV thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng và chứng minh rằng bạn có đủ năng lực để đảm nhận vị trí đang cần tuyển.

Vì vậy, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các thông tin hữu ích và các mẫu CV Sales chuẩn, được sử dụng cho các vị trí như trợ lý bán hàng, giám đốc bán hàng…

Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu bán hàng, hoặc tìm kiếm một vị trí bán hàng cao cấp lương cao, bài đăng này có mọi thứ bạn cần để tạo một CV xin việc nổi bật.

I. CV trợ lý bán hàng

1. Một CV ấn tượng

Là một trợ lý bán hàng, bạn cần có khả năng PR bản thân – và  ở đầu CV thực hiện chính xác điều này. Đó là một đoạn giới thiệu ngắn sắc nét tóm tắt những gì bạn có thể làm cho nhà tuyển dụng và làm thế nào để mang lại lợi ích cho công ty. Đặc biệt, nó cho thấy kinh nghiệm bán hàng và phục vu khách hàng của bạn và cách bạn thúc đẩy bán hàng cho các khách hàng tiềm năng.

2. Mô tả các công việc đã làm một cách rõ ràng

Là một ứng viên bán hàng, kinh nghiệm làm việc của bạn sẽ được các nhà tuyển dụng nghiên cứu kỹ – và họ sẽ mong đợi để xem bạn đã tạo ra ảnh hưởng như thế nào với các vị trí đã làm trước đây.

Mỗi vị trí công việc đã làm được bắt đầu với một dòng giới thiệu để cung cấp các thông tin về công ty, phòng ban bạn đã làm.

Sau đó, chỉ ra danh sách các công việc đã làm một cách rõ ràng để nhà tuyển dụng dễ dàng theo dõi. Cần nêu bật càng nhiều kỹ năng quan trọng đã sử dụng trong công việc mang lại hiệu quả cao càng tốt thể hiện tài năng của mình như phục vụ khách hàng, xử lý các giao dịch…

Mẫu CV xin việc dành cho Sales

3. Thành tựu đạt được

Bán hàng là một nghề hướng đến kết quả, do đó, điều quan trọng là làm nổi bật những gì bạn đã đạt được trước đó cho các nhà tuyển dụng thấy.

Ứng viên cần liệt kê các thành tích quan trọng trong từng vị trí trước đây đã làm, trong đó nêu một số kết quả ấn tượng như đạt mục tiêu bán hàng trước thời hạn và đáp ứng các tiêu chuẩn dịch vụ. Ngoài ra, cần sử dụng những số liệu cụ thể cho những thành tích này để nhà tuyển dụng thấy được giá trị thực sự của bạn.

Xem thêm: Cách viết Mẫu CV xin việc ngành kế toán, kiểm toán

II. CV điều hành bán hàng (trung cấp)

1. Một hồ sơ CV thật chuyên nghiệp

Ở đầu CV cần thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng cách trình bày một bản tóm tắt về các kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức của ứng viên. Điều này rất cần thiết khi ứng tuyến tại các công ty lớn với số lượng ứng viên ứng tuyển lớn và nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian cho mỗi CV.

Hồ sơ cung cấp một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về các kỹ năng bán hàng của ứng viên, như quản lý mối quan hệ và phát triển kinh doanh, đồng thời thể hiện kinh nghiệm trong ngành và kiến thức sản phẩm / dịch vụ của họ trong ngành đã làm.

2. Tập trung vào các kỹ năng cốt lõi nhất

Phần kỹ năng cốt lõi nhất của ứng viên sẽ khiến cho nhà tuyển dụng phải chú ý, hầu hết các kỹ năng bán hàng và kiến thức về sản phẩm rất quan trọng để tạo ấn tượng ngay lập tức về khả năng có phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Chú ý: Giữ CV của bạn dài khoảng 2 trang – nhà tuyển dụng bận rộn và họ sẽ không có thời gian để đọc một CV quá dài.

3. Mô tả các công việc đã làm

Mỗi vị trí công việc cần có một phần giới thiệu chung để cho thấy tổng quan ngắn gọn về công việc việc, công ty, quy mô của các nhiệm vụ đã làm.

Các trách nhiệm chính của ứng cử viên được liệt kê trong các gạch đầu dòng ngắn để giúp nhà tuyển dụng dễ dàng theo dõi thông tin trong đó. Chứng minh các kỹ năng và kiến thức mà ứng viên đã áp dụng vào công việc và cách họ trao đổi và thuyết phục cấp trên. Các kỹ năng như đàm phán, hỗ trợ khách hàng và chốt đơn bán hàng là những khả năng quan trọng phải được nêu bật lên.

4. Thành tựu đạt được

Là một người bán hàng có kinh nghiệm, điều quan trọng là CV của bạn cho người quản lý tuyển dụng thấy kết quả bạn có thể tạo ra cho họ.

Các vị trí công việc trong CV này chứa một phần thành tích được xác định rõ ràng, trong đó nêu chi tiết các kết quả có ảnh hưởng mà ứng viên đã tạo ra cho nhà tuyển dụng, chẳng hạn như tăng doanh số và giữ chân khách hàng.

Họ cũng dựa trên những thành tựu này bằng các số liệu bán hàng để đánh giá ứng viên có phù hợp với yêu cầu của họ.

III. CV bán hàng cao cấp / Phát triển kinh doanh

1. Một hồ sơ CV chuyên sâu

Hồ sơ CV cung cấp một cách chuyên nghiệp các kiến thức chuyên sâu về sản phẩm/ ngành công nghiệp – điều này giúp nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá ứng viên phù hợp với yêu cầu của họ và thu hút nhà tuyển dụng đọc phần còn lại của CV.

CV cần nhấn mạnh các kỹ năng như đàm phán, phân tích đối thủ cạnh tranh và tạo doanh thu, vốn, đây là các kỹ năng rất quan trọng trong vai trò bán hàng cao cấp, cùng với chuyên môn sản phẩm của họ.

2. Phần kỹ năng cốt lõi

Để tạo ấn tượng lớn đầu tiên ngay lập tức, ứng viên liệt kê các kỹ năng cốt lõi. Nên gạch đầu dòng các kỹ năng cần thiết và hữu dụng gần nhất với các yêu cầu của nhà tuyển dụng.

3. Mô tả các vị trí đã làm

Các công việc đã làm ở mỗi vị trí cần được chia nhỏ giúp nhà tuyển dụng dễ theo dõi và dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ cần.

Các vị trí cần có một đoạn mô tả ngắn gọn để nhà tuyển dụng nhìn thấy được tổng quan doanh nghiệp và môi trường ứng viên đã làm việc.

Sau đó, các trách nhiệm được chỉ ra để chứng minh cách ứng viên áp dụng các kỹ năng bán hàng và kiến thức sản phẩm của họ để thúc đẩy doanh số và doanh thu.

Mẫu CV xin việc dành cho Sales

4. Thành tựu đạt được

Là người bán hàng cao cấp, CV của bạn phải thể hiện những ví dụ chắc chắn về khả năng thúc đẩy doanh số và tạo doanh thu.

Ứng cử viên cần chứng minh điều này bằng cách thêm các thành tích rõ ràng trong đó trích dẫn số liệu bán hàng, chứng minh rằng họ có thể tạo ra một tác động lớn cho công ty.

IV. CV bán hàng cao cấp / Account manager/ Giám đốc bán hàng

1. Một hồ sơ CV mạnh mẽ

CV cần bắt đầu với một đoạn giới thiệu thật ấn tượng, tập trung vào các kỹ năng giỏi nhất của ứng viên. Giúp nhà tuyển dụng biết nhanh về các kỹ năng quản lý bán hàng, tiếp xúc với nhiều loại khách hàng và kinh nghiệm làm việc lâu năm trong ngành của ứng viên. Điều này khiến nhà tuyển dụng chú ý và khuyến khích họ tiếp tục đọc CV.

2. Phần kỹ năng cốt lõi

Để tăng ấn tượng đầu tiên khi người đọc lần đầu mở CV – ứng viên đã liệt kê các kỹ năng bán hàng có giá trị nhất của họ trong phần kỹ năng cốt lõi, làm nó nổi bật nhất trong CV.

3. Mô tả vai trò công việc

Vai trò được trình bày để dễ đọc bằng cách chia thông tin thành các phần dễ đọc.

Mỗi vai trò được dẫn đầu với một phần giới thiệu xây dựng bối cảnh bằng cách trình bày công ty và các mục tiêu chính của công việc.

Sau đó, các trách nhiệm được gạch đầu dòng trong các câu ngắn gọn để cho thấy các ứng viên sử dụng các kỹ năng và kinh nghiệm của họ như thế nào để tăng thêm giá trị cho công ty khi đảm nhận vị trí công việc – cùng với các đồng nghiệp và khách hàng mà họ tương tác.

4. Thành tích tốt nhất đã đạt được

Là người quản lý bán hàng cao cấp, CV của bạn cần cho người quản lý tuyển dụng biết rằng bạn có khả năng tăng số lượng khách hàng và doanh thu – nếu bạn không làm điều này, bạn sẽ bị loại.

Ứng cử viên cần liệt kê nhiều thành tích đã đạt được như thúc đẩy doanh số và tăng doanh thu – và đặc biệt, họ đã đưa ra tuyên bố này với các số liệu tài chính chính xác.

V. Viết CV xin việc bán hàng cho riêng bạn

Viết CV bán hàng để có thể được gọi phỏng vấn sẽ rất đơn giản khi bạn biết nhà tuyển dụng đang tìm kiếm điều gì và làm thế nào để có thể cho họ thấy được giá trị của bạn một cách nhanh chóng.

VI. Các mẫu CV Sales tham khảo

CV xin việc Sales Executive

Mẫu CV xin việc Sales Executive. Download

Tạo CV có trình bày dễ đọc  bằng cách sử dụng mẫu CV như thế này – nó cung cấp cho bạn một cấu trúc và định dạng hiệu quả.

Để tạo ấn tượng đầu tiên cần có một CV xin việc phù hợp, chắc chắn sẽ giúp mang đến các ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng. Thực hiện theo các hướng dẫn này và bạn sẽ nhận được nhiều cuộc gọi phỏng vấn.

Chúc may mắn với quá trình tìm kiếm việc làm của chính mình!

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob