iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm việc bao lâu thì mới nên nhảy việc?

Có vẻ thời gian gần đây, mọi người thường cân nhắc đến thời gian làm việc trước khi chấp nhận cơ hội nghề nghiệp mới. Ví dụ, người chỉ có kinh nghiệm làm 3 tháng cho một vị trí thường sẽ có xu hướng ít nhảy việc hơn những người đã có kinh nghiệm 2 năm tại cùng vị trí.

Vậy thì câu hỏi đặt ra là: Phải gắn bó với một công ty trong bao lâu thì mới được xem là đủ và không ảnh hưởng đến quyết định nhảy việc? Lời giải đáp sẽ xuất hiện ngay trong bài viết này.

1. Thời gian lý tưởng cho một công việc

lam-viec-bao-lau-thi-moi-nen-nhay-viec-1

Có người bảo 6 tháng là đã đủ để bạn học hỏi được tất cả các kinh nghiệm và nhảy việc nếu muốn, khoảng thời gian này không quá ngắn và nếu có đưa vào CV xin việc cũng không khiến bạn bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, theo như chia sẻ của nhiều chuyên gia nhân sự thì thời gian làm việc tối thiểu đối với một vị trí nên kéo dài khoảng 18 tháng, đây là con số khiến nhà tuyển dụng cảm thấy hài lòng và tin tưởng rằng ứng viên đã tích lũy được những kinh nghiệm cần thiết và đã có một số cống hiến nhất định cho công ty. Mặc dù 18 tháng không phải là bằng chứng thuyết phục minh chứng cho sự trung thành của ứng viên nhưng có một điều đảm bảo, hồ sơ ứng tuyển của những người này hiếm khi nào bị vứt vào thùng rác.

2. Xem xét tính ổn định của công việc

Đôi lúc, vấn đề về thời gian làm việc không nên được đưa lên bàn cân để bạn tính toán xem mình nên ra đi hay cố gắng bám trụ ở công ty hiện tại. Bạn cần nhìn nhận khách quan về tính ổn định cũng như cơ hội thăng tiến và cả cảm xúc của chính mình.

Đối với những công việc đòi hỏi nhiều trình độ và kỹ năng, bạn sẽ mất khoảng 2 năm để làm chủ và biết được tất cả mọi thứ liên quan đến công việc. Sau khoảng thời gian này, nếu bạn thực sự có tài năng và có nhiều sự bứt phá, bạn sẽ được cân nhắc để thăng chức. Nếu không, hoặc là bạn chưa đủ năng lực, hoặc là công ty bạn đang làm không có nhiều cơ hội để bạn phát triển. Trong trường hợp này, bạn chỉ nên nhảy việc khi cảm thấy chán nản, không còn đam mê với công việc hoặc tìm được cơ hội tuyệt vời, đáng để bạn mạo hiểm.

3. Quy tắc sinh ra để phá vỡ

lam-viec-bao-lau-thi-moi-nen-nhay-viec-2

Không phải nhà tuyển dụng nào cũng đều chau mày và tỏ ra ái ngại với những ứng viên thường xuyên nhảy việc. Thực tế là không ít nhà tuyển dụng có tư duy hiện đại, cởi mở thường tỏ ra khá ấn tượng và thích thú với những người có kinh nghiệm làm việc đa dạng trong nhiều môi trường khác nhau. Họ cho rằng các ứng viên này có khả năng thích nghi cao, có sự linh hoạt trong công việc và ẩn chứa nhiều tiềm năng chưa được khai thác. Vậy nên, nếu bạn có ý định nhảy việc thì cũng đừng quá lo ngại về thời gian làm việc của mình nhé.

Còn nếu bạn đã làm lâu ở một chỗ thì hãy chắc chắn mình đã đóng góp được nhiều giá trị cho công ty và đừng ngại chấp nhận những thử thách mới. Càng học hỏi và càng có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng thì bạn sẽ càng gặp thuận lợi một khi có ý định thay đổi công việc mới.

4. Chọn con tim thay vì lý trí

Sẽ ra sao nếu bạn được làm công việc bạn yêu thích mỗi ngày? Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ phải đặt câu hỏi xem khi nào là thời điểm thích hợp để ra đi và làm việc trong bao lâu là đủ để có một hồ sơ xin việc đẹp “không tì vết”.

Đừng cố gắng gò ép bản thân mình phải ở lại một công ty trong vòng 6 tháng, 1 năm, 2 năm hay hơn thế nữa nếu bạn không thực sự yêu thích công việc của mình. Thậm chí, dù bạn chỉ mới làm việc có 2 ngày nhưng đã nhanh chóng nhận ra mình không phù hợp, hãy vứt bỏ và nghe theo tiếng gọi của trái tim.

Đừng quên rằng, điều quan trọng nhất mà bạn vẫn luôn đi tìm bấy lâu nay không phải là sự hài lòng của nhà tuyển dụng hay bất cứ ai mà chính là cảm giác thành công trong sự nghiệp của chính bạn. Chỉ cần làm công việc khiến bạn được sống đúng với đam mê và có thể mỉm cười rạng rỡ mỗi sáng thứ Hai hàng tuần, đó đã là một niềm hạnh phúc và thành công mà không phải ai cũng có được. Tóm lại, hãy tự tin vào những quyết định của đời mình vì thời gian làm việc không phải là thước đo hoàn hảo cho sự nghiệp.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob