iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm thế nào trở thành sinh viên giỏi trong ngành PR

Để có thể trở thành một sinh viên quan hệ công chúng PR giỏi là điều không hề dễ dàng. Thành công được đo lường bằng kiến thức và cơ hội mà bạn có được. Sau đây là các bước sẽ hướng dẫn bạn trở thành một sinh viên quan hệ công chúng thành công.

1. Nghiên cứu ngành học bạn muốn chọn

Lựa chọn chuyên ngành khi vào đại học là điều khó khăn nhưng nếu ngành PR quan hệ công chúng là ngành học mà bạn cảm thấy hứng thú thì đây là lựa chọn phù hợp để bạn bắt đầu con đường sự nghiệp trong lĩnh vực này. Làm thế nào để nhận thấy bạn phù hợp với ngành PR ?. Một số trường cao đẳng và đại học sẽ không có chuyên ngành PR.

Một số trường đại học có chuyên ngành PR bạn nên tham khảo:

Ngành quan hệ công chúng – Đại học Văn Lang Hồ Chí Minh : https://bit.ly/2Oh5rwF

Ngành quan hệ công chúng – Đại học Kinh tế tài chính : https://bit.ly/2E915mj

Ngành quan hệ công chúng – Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn : https://bit.ly/2Nzg0pA

Ngành quan hệ công chúng – Đại học Công nghệ Miền Đông :

Ngành quan hệ công chúng – Đại học Cần Thơ :

2. Nộp đơn và được nhận vào một trường cao đẳng / đại học với chuyên ngành PR

Khi nộp hồ sơ vào các trường cao đẳng / đại học, bạn luôn muốn tìm một ngôi trường mà có thể học được những kiến thức cần thiết cho ngành quan hệ công chúng. Chương trình học của trường có mang đến cho bạn những kinh nghiệm kiến thức và cơ hội việc làm tốt sau này hay không, để xác định được ngành quan hệ công chúng của trường có mạnh hay không bằng cách xem sự đánh giá của các cơ quan nhà nước, báo đài, hoặc xem thống kê tỷ lệ sinh viên trong ngành PR có được việc làm sau khi ra trường.

– Một cách hay khác để xác định khoa quan hệ công chúng của trường có mạnh hay không là xem danh sách các nhân sự, giáo viên trong khoa. Tìm hiểu thông tin về họ để biết được độ uy tín và kinh nghiệm của họ trong ngành quan hệ công chúng.

Làm thế nào trở thành sinh viên giỏi trong ngành PR

3. Làm quen với thư viện trường của bạn

Việc làm quen với thư viện để biết được thời gian hoạt động, các quy định tại đây sẽ giúp bạn thuận lợi trong quá trình học tập tại trường. Để có thể giỏi trong ngành này các sinh viên quan hệ công chúng cần phải dành rất nhiều thời gian để đọc các kiến thức cần thiết cho ngành PR trong thư viện cũng như rèn luyện kỹ năng viết và nói.

4. Trở thành một người viết nội dung tốt

Có một quan niệm sai lầm rằng quan hệ công chúng chỉ là phát ngôn. Nếu bạn không có kỹ năng viết lách thì ngành quan hệ công chúng không dành cho bạn. Các sinh viên quan hệ công chúng không lạ gì với các tài liệu nghiên cứu. Một chiến dịch sẽ không dưới 30 trang và nó phải đúng ngữ pháp, tuân theo phong cách báo chí .

5. Thoải mái khi nói trước công chúng

Bạn sẽ có các lớp học dành cho việc nói trước công chúng. Việc thuyết trình như một cá nhân hoặc trong một nhóm sẽ là cơ sở cho cả lớp.

6. Theo kịp các sự kiện hiện tại

Theo kịp với các sự kiện hiện tại – Biết những điều gì đang xảy ra trên thế giới là quan trọng. Bạn không thể là một sinh viên quan hệ công chúng thành công nếu bạn không theo kịp các sự kiện hiện tại. Theo dõi các tin tức và phương tiện truyền thông sẽ giúp bạn có thêm nhưng thông tin cần thiết cho ngành này.

7. Đa dạng hóa các kiến thức

Sự đa dạng kiến thức trong việc học là nền tảng. Việc trang bị nhiều kiến thức sẽ giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết và kinh nghiệm, đam mê khám phá những thông tin mới nếu bạn không làm được điều này bạn không thể thành công trong ngành này. Tại sao bạn không thành công? Rất nhiều sinh viên quan hệ công chúng biết cách giao tiếp tốt nhưng vấn đề là họ không có gì để giao tiếp.

Chọn thêm một chuyên ngành nhỏ hoặc chuyên ngành kép sẽ giúp bạn có được thành công trong trong tương lai.

8. Thực tập càng nhiều càng tốt

Thực tập trong môi trường thực tế là cách tuyệt vời để có được kinh nghiệm trong sự nghiệp tương lai của bạn trong ngành quan hệ công chúng. (xem thêm: Internship là gì ?)

9. Xây dựng mối quan hệ

Tầm quan trọng của mối quan hệ “Người ta nói rằng những công việc tốt nhất đến từ truyền miệng… Các chuyên gia đồng ý rắng với những mối quan hệ bạn xây dựng được sẽ giúp bạn nhanh chóng thăng tiến trong môi trường chuyên nghiệp”. Các giảng viên, đồng nghiệp và sếp của bạn có những thông tin về nghề nghiệp mà bạn sẽ không thể biết được nếu bạn không kết nối và tìm hiểu nó từ họ.

– Các giảng viên đóng một vai trò quan trọng trong quá trình học đại học của bạn. Rất nhiều giáo sư PR có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quan hệ công chúng hoặc trong các lĩnh vực liên quan chặt chẽ khác. Khi tìm kiếm các lớp học để trang bị những kiến thức cần thiết cho sự nghiệp các giáo sư của bạn có thể giúp bạn. Khi bạn không làm tốt trong lớp, giáo sư của bạn có thể giúp bạn và cung cấp cho bạn một số lời khuyên hữu ích về cách theo kịp lớp học.

iconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob