iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm thế nào trở thành một lập trình viên Java

Để trở thành lập trình viên Java, bạn cần biết “compiler”, đây là chương trình convert mã Java sang dạng bytecode. Thời gian trước, chỉ có một lực chọn duy nhất là bộ công cụ phát triển Java của Oracle, nhưng hiện nay bạn có rất nhiều lựa chọn, như GNU giúp tạo các file hoặc tạo các tệp thực thi riêng, hoặc Jikes một công cụ biên dịch mã nguồn mở. Ngoài ra bạn cần một máy ảo Java, nó giúp hiểu được các mã bytecodes và biên dịch chúng thành ngôn ngữ máy để xử lý các yêu cầu. Có rất nhiều trình biên dịch có sẵn , nhưng bạn nên lựa chọn trình biên dịch Javac và máy ảo JRE của Oracle đây là phiên bản chuẩn.

1. Hãy vào trang Java SE của Oracle và download đúng gói phù hợp với hệ điều hành máy tính của bạn: Windows, Linux, Solaris. Nhiều người dùng đã được được cài đặt J2SE sẵn trong máy. Hoặc sử dụng trình biên dịch mã nguồn mở của bên thứ ba như GCJ hoặc JIKES, để thực thi các tập tin hoặc chạy cùng với Java JRE.

2. Học cách sử dụng căn bản, thật nhuần nhuyễn như Notepad(Windows), Vim hoặc EMacs or Notepad++(Windows) hoặc Sublime text or Gedit(Linux). Bất kỳ trình soạn thảo nào bạn sử dụng đều phải có tùy chọn lưu dưới dạng “văn bản Text “.

Làm thế nào trở thành một lập trình viên Java

3. Học cách sử dụng edit-compile-test ( or build cycle):

– Tạo hoặc chỉnh sửa mà nguồn chương trình trong các file.

– Biên dịch sang file .class.

– Chạy chương trình với Java Executable, hoặc một applet trong trình duyệt. Nếu chức năng không chính xác hoặc bạn muốn thêm nhiều tính năng hơn, hãy bắt đầu lại ở bước 1.

4. Biên dịch và chạy chương trình đơn giản Hello world!

Compile and run a simple Hello World! Đây là ứng dụng giúp làm quen với trình sử lý của Java.

5. Khi bạn gặp sự cố, một số lượng lớn vấn đề và giải pháp của họ có thể được tìm thấy với một công cụ tìm kiếm, như Google. Tận dụng tốt nguồn tài nguyên phi thường này.

iconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob