iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm thế nào tìm được công việc Công nghệ được trả lương cao

Lựa chọn con đường sự nghiệp theo lĩnh vực công nghệ là một quyết định rất sáng suốt. Bức tranh công nghệ thay đổi, các kỹ sư phần mềm, tư vấn CNTT, quản trị viên bảo mật và các nhà phân tích đã phát triển và giúp cho lĩnh vực này ngày càng phát triển. Nếu bạn thích toán học và khoa học, bạn muốn làm việc với máy tính, trò chơi điện tử, ứng dụng hoặc các khía cạnh khác của các doanh nghiệp công nghệ, thì bạn phải học tập thật chăm chỉ thì mới có được những cơ hội tốt về việc làm. Khi đã tốt nghiệp,bạn sẽ nhắm đến các mục tiêu tìm kiếm việc làm để có tối ưu hóa mức lương, có được mức lương cao và sự hài lòng với công việc. Cung tìm hiểu cách tìm việc làm lĩnh vực công nghệ được trả tiền cao.

I. Học các công nghệ và kinh nghiệm

1. Lựa chọn học các công nghệ mà hiện tại doanh nghiệp đang cần tuyển dụng điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm việc và phát triển khi ra trường

Cục thống kê tạ Mỹ cho biết các công việc có nhu cầu tuyển dụng và tăng trưởng cao từ 8 đến 10 năm tới đó là các việc làm IT công nghệ như các chuyên gia tư vấn công nghệ thông tin, các nhà khoa học dữ liệu, kiến trúc sư điện toán đám mây, các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ là những ngành tăng trưởng nhanh so với các ngành khác.

– Các ngành tăng trưởng dự kiến sẽ có thay đổi một chút mỗi năm, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ nơi mà các nên tảng và chương trinh luôn được đổi mới. Hãy nghiên cứu thật kỹ trước khi bạn lựa chọn trường học phù hợp. Tìm kiếm trực tuyến các bài viết về việc làm công nghệ tăng trưởng cao, đọc các tạp chí kinh doanh và công nghệ và trao đổi với nhưng người bạn biết đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ.

2. Hoàn thành chương trình học

Thông thường các chương trình học về công nghê thường là 4 năm đây là tiêu chuẩn cho các ngành kỹ thuật, quản trị và phát triển phần mềm, hệ thống thông tin, khoa học máy tính và kỹ sư phần mềm. Ngoài ra, còn có một số ngành học chỉ yêu cầu 2 năm bao gồm thiết kế đồ họa, phát triển web và các khóa học hỗ trợ máy tính.

3. Làm việc trên nền tảng mã nguồn mở , luyện tập để có được kinh nghiệm

Việc thường xuyên thực hành sẽ giúp cho sinh viên tốt nghiệp có đủ kỹ năng và kinh nghiệm để có thể tìm được việc làm ở những công ty về công nghệ tốt nhất nơi bạn bạn có thể phát huy khả năng phát triển niềm đam mê công nghệ. Đưa ra các ý tưởng sáng tạo, đóng góp vào sự thành công của dự án lớn sẽ chứng minh được bạn là một nhân viên sáng tạo, có định hướng.

– Khi bạn đang tìm kiếm một công việc kỹ thuật, bạn muốn chứng minh bản thân mình nổi bật và vượt trội hơn những ứng viên khác cho công việc đang tuyển thì việc có kinh nghiệm làm việc các dự án thực tế,sử dụng nền tảng mã nguồn mở đây sẽ là lợi thế cạnh tranh rất lớn dành cho bạn.

– Nếu bạn là newbie trong lĩnh vực phát triển phần mềm, hãy cố gắng thành thạo trên Android, iPhone, Cloud và JavaScript. Những kinh nghiệm này sẽ giúp cho bạn rất nhiều cho các công việc thực tế sau này tại các công ty công nghệ.

4. Lựa chọn việc làm dựa vào mức lương khởi điểm của ngành đó

Kỹ sư phần mềm, quản trị viên bảo mật mạng và nhà phân tích dữ liệu có thể kiếm được mức lương khởi điểm khá cao. Nếu bạn tìm thấy một công việc trả lương cao mà bạn muốn theo hướng này, hãy lựa chọn ngành học để có thể có được kiến thức và kỹ năng đáp ứng yêu cầu công việc trong lĩnh vực này.

– Có những rủi ro khi lựa chọn ngành học dựa trên các công việc thực tế đang có nhu cầu tuyển dụng vì ngành công nghệ cao có thể thay đổi rất nhanh trong 2 đến 4 năm. Tuy nhiên, khi tốt nghiệp bạn sẽ bắt đầu lựa chọn công việc trả lương cao phù hợp với kiến thức và kinh nghiệm bạn có.

5. Nếu bạn đã có 2 đến 5 năm kinh nghiêm thì đây là điều kiện giúp bạn đề nghị tăng lương dễ dàng

Rất ít người làm trong ngành công nghệ bắt đầu là một nhà phát triển phần mềm, phân tích dữ liệu… ứng tuyển công việc ở cấp độ thấp như trợ lý phân tích, nhân viên phát triển web cơ bản, quản lý dữ liệu hoặc trợ lý phát triển ứng dụng.

– Một số công việc như kiến trúc sư điện toán đám mây yêu cầu 8 đến 10 năm kinh nghiệm phát triển ứng dụng.

 

 

Xem thêm: Làm thế nào thương lượng được mức lương cao khi phỏng vấn

 

 

Làm thế nào tìm được công việc Công nghệ được trả lương cao

II. Chiến lược tuyển dụng công nghệ

1. Chuyển đến làm việc ở các trung tâm công nghệ sẽ được trả lương cao hơn và cơ hội phát triển nghề nghiệp của bạn lớn hơn

Thành phố New York và Thung lũng Silicon sẽ luôn có nhiều công việc công nghệ cao. Các trung tâm công nghệ phát triển khác bao gồm Portland, OR, Denver, CO, Thành phố Salt Lake, UT, Minneapolis, MN, Boston, MA, Baltimore, MD, San Diego, CA, Seattle, WA, Cleveland, OH, Chicago, IL, Dallas và Austin, TX và Atlanta, GA.

2. Tìm các nhà tuyển dụng công nghệ

Các nhà tuyển dụng công nghệ hoặc thợ săn đầu vẫn được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực công nghệ. Trên thực tế, nhiều công ty lớn như Apple và Google hầu như luôn sử dụng các nhà tuyển dụng để tìm nhân viên, thay vì đăng các danh sách theo cách truyền thống.

– Các nhà tuyển dụng sẽ đăng tuyên các công việc trả lương cao cho bạn, và họ kiếm tiền bằng cách nhận một khoản phí để tìm những nhân viên xuất sắc cho công ty đang có nhu cầu.

3. Đăng hồ sơ của bạn lên các trang tuyển dụng trực tuyến

Các nhà tuyển dụng tìm kiếm các chuyên gia công nghệ trên Monster, Career Builder, iconicJob.vn, Craigslist và các trang web khác.

– Để tối ưu hóa hồ sơ của bạn trên kết quả tìm kiếm, hãy sử dụng từ “tiếp tục” trong phần nội dung của tài liệu. Ngoài ra, hãy liệt kê tất cả các kinh nghiệm bạn như kinh nghiệm phát triển phần mềm, khả năng phân tích dữ liệu.

4. Tìm kiếm các công việc tại các công ty công nghệ trả lương cao

Một cách để biết rằng công ty công nghệ có trả lương cao không hãy nhình vào mức lương khởi điểm có cao so với mặt bằng chung hay không. Tìm kiếm việc làm các công việc công ty đang tuyển trên web site của họ, tìm hiểu các yêu cầu công việc, các bô phận nhân sự của công ty.

– Đối với nhưng công ty công nghệ nổi tiếng trả lương cao thì thông tin của họ sẽ có rất nhiều trên internet. Trong năm 2012, các công ty công nghệ cao trả tiền nhất là Nokia, Intel, eBay, Oracle, Google, Adobe, Yahoo, Nvidia, Salesforce và Microsoft

5. Ứng tuyển các vị trí cấp quản lý hoặc cấp cao tại công ty

Tìm kiếm và ứng tuyển các vị trí cao hơn tại công ty. Việc thăng cấp lên các vị trí cấp cao đồng nghĩa với việc mức lương của bạn sẽ được trả cao hơn. Điều này cho thấy được giá trị của một người đang giữ vai trò cao cấp.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob