iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm thế nào bắt đầu với công việc quảng cáo

Quảng cáo là một phần quan trọng trong kinh doanh. Nó là một phần của ngành tiếp thị, nhưng không giống như hầu hết các loại công việc kinh doanh khác, nó sử dụng nhiều chuyên gia sáng tạo. Hầu hết những người làm việc trong ngành quảng cáo đều được một công ty quảng cáo tuyển dụng. Đây là một công ty hoạt động tìm kiếm, thu hút và ký hợp đồng với các doanh nghiệp để cung cấp ý tưởng quảng cáo. Để có được một công việc tốt trong ngành quảng cáo, bạn phải được đào tạo bài bản và có kiến thức vững vàng chuyên sâu trong lĩnh vực quảng cáo, tham gia nhiều dự án và gặt hái được nhiều thành công, những điều trên giúp bạn gây ấn tượng tốt với các nhà tuyển dụng trong ngành. Đọc thêm để tìm hiểu cách bắt đầu sự nghiệp quảng cáo.

1. Nuôi dưỡng niềm đam mê tiếp thị và quảng cáo

Nếu bạn thấy mình bị ấn tượng với quảng cáo hoặc bạn thường nghĩ rằng bạn có thể tiếp thị một sản phẩm hiệu quả hơn, thì đây có lẽ là một con đường tốt cho bạn. Quảng cáo là một lĩnh vực có tính cạnh tranh cao và căng thẳng, vì vậy để thành công, bạn nên có động lực để thành công.

2. Quyết định công việc bạn muốn có trong lĩnh vực quảng cáo

Các đại lý quảng cáo phải thu hút khách hàng và giữ họ, lập kế hoạch cho một chương trình quảng cáo và đưa ra các quảng cáo sản phẩm sáng tạo. Sau đây là các phòng ban trong các công ty quảng cáo:

Bộ phận sáng tạo: có trách nhiệm suy nghĩ về những ý tưởng sáng tạo và sản xuất quảng cáo. Các cơ quan thường sử dụng các Art Directors để sáng tạo các ý tưởng, Copywriter sẽ đưa ra nội dung phù hợp và các Creative Directors kết hợp cả ý tưởng và nội dung lại với nhau tạo nên một quảng cáo tuyệt vời dành cho khách hàng. Đây là một phần của thị trường quảng cáo thường thu hút các nghệ sĩ, nhà văn và các công việc khác đòi hỏi sự sáng tạo.

Bộ phận hoạch định chiến lược (Planning Department) : thu thập các thông tin cần thiết cho bộ phận sáng tạo. Họ sử dụng thông tin do khách hàng cung cấp để nghiên cứu trả lời các câu hỏi được đặt ra như làm thế nào, tại sao, khi nào, ở đâu và ai về quảng cáo. Đây là sự kết hợp giữa kinh doanh và phân tích tiếp thị và sáng tạo.

Bộ phận quảng trị dịch vụ khách hàng (Accounts department): có nhiệm vụ tìm kiếm và trao đổi với khách hàng. Họ có nhiệm vụ trao đổi thuyết phục khách hàng giúp khách cảm thấy hài lòng và giúp mang về nhiều hợp đồng mới cho công ty.

Làm thế nào bắt đầu với sự nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo

3. Đặt hàng các ấn phẩm tạp chí về quảng cáo hàng năm

Những cuốn sách này là kết quả của các giải thưởng cho thấy tôn vinh quảng cáo tốt nhất của năm. Bạn nên đọc và tham khảo những quảng cáo sáng tạo và thành công hàng năm để học có thêm nhiều kiến thức và niềm đam mê trước khi quyết định theo đuổi ngành quảng cáo.

4. Lấy bằng cao đẳng hoặc đại học

Nếu bạn muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành quảng cáo và mong muốn tìm việc làm trong một công ty quảng cáo Agency, thì bạn phải có bằng cử nhân về chuyên ngành quảng cáo marketing. Nếu bạn muốn làm vị trí sáng tạo, thì bạn phải học các môn giúp phát triển các kỹ năng về sáng tạo và kỹ năng viết, trước khi tập trung vào chuyên ngành quảng cáo.

– Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên sáng tạo trong công ty quảng cáo, thì hãy tìm những trường đại học có đào tạo chương trình về quảng cáo. Việc học đại học 4 năm sẽ giúp bạn trang bị nền tảng kiến thức vững chắc và tấm bằng đại học để có thể dễ dàng tìm việc lương cao sau này.

5. Nộp đơn xin thực tập tại các công ty quảng cáo

Trong khi bạn đang đi học hoặc chờ đến ngày tốt nghiệp ra trường, bạn nên đăng ký thực tập điều này giúp bạn có cơ hội làm việc trong môi trường quảng cáo thực tế. Quá trình thực tập sẽ giúp bạn mở rộng mối quan hệ, có thêm nhiều kinh nghiệm làm việc trong môi trường thực tế, biết được những điều còn đang hạn chế cần phải học hỏi và trau dồi thêm.

6. Tham gia các khóa học tại các trường chuyên về quảng cáo

Không giống như chương trình đào tạo tại các trường đại học, các trường chuyên tập trung đầu tư mạnh vào giảng dạy các kiến thức chuyên sâu trong ngành quảng cáo. Và các giảng viên giảng dạy thường là những chuyên gia trong mảng quảng cáo đã có được nhiều thành công và họ sẽ truyền đạt cho bạn những kiến thức vô cùng quý giá, giúp bạn sẽ trở thành những nhân viên giỏi trong ngành quảng cáo và được nhiều nhà tuyển dụng tiềm năng mong muốn mời về làm việc.

Bạn nên chọn các trường được công đồng quảng cáo đánh giá tốt về việc giảng dạy giúp nhiều sinh viên trang bị được kiến thức đầy đủ và tìm được việc làm ngay khi ra trường. Những trường này thường có thời gian học từ 1 đến 3 năm.

Làm thế nào bắt đầu với sự nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo

7. Ứng tuyển việc làm tại các công ty quảng cáo

Gửi hồ sơ năng lực của bạn cùng với thư xin viêc, sơ yếu lý lịch và CV xin việc. Hầu hết tất cả con đường sự nghiệp quảng cáo đều bắt đầu từ những vị trí việc làm cơ bản nhất và sẽ thăng tiến trong nhiều năm sau đó.

9. Ăn mặc chuyên nghiệp cho tất cả các cuộc phỏng vấn

Sẵn sàng để thực hiện các bài kiểm tra về tính sáng tạo khi tham gia phỏng vấn. Một số công ty quảng cáo sẽ tiến hành kiểm tra khả năng sáng tạo của bạn bằng các bài kiểm tra viết hoặc về nghệ thuật.

10. Làm việc siêng năng khi bạn được nhận vào làm việc tại công ty quảng cáo

Công việc có thể yêu cầu làm thêm giờ và thời gian hoàn thành dự án rất áp lực. Áp dụng cho các quảng cáo theo hướng nghệ thuật hoặc hướng sáng tạo khi chúng có sẵn.

iconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob